*Expires Headers
>

Thứ Sáu, tháng 12 08, 2023

Cách Chọn Màu Tóc Phù Hợp Với Làn Da, Khuôn Mặt Và Phong Cách Mới Nhất 2023 Bạn Biết Chưa?.

Nhuộm tóc vẫn luôn là cách làm đẹp tóc yêu thích của phe áo dài. Tuy nhiên phần nhiều bạn sẽ dễ choáng ngợp khi lựa chọn các màu sắc. Vậy cách chọn màu tóc phù hợp với da đáp ứng các tiêu chí vừa đẹp và phù hợp với phong cách của mình bạn biết chưa?. 

Xem ngay bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com để tìm đáp án và không còn lăn tăn trong việc chọn màu tóc đẹp nữa bạn nhé.

chon mau toc phu hop

    TOP 4 CÁCH CHỌN MÀU TÓC PHÙ HỢP VỚI LÀN DA, KHUÔN MẶT VÀ PHONG CÁCH MỚI NHẤT 2023 BẠN NÊN BIẾT

    #1: Chọn màu tóc phù hợp với khuôn mặt

    Muốn thay đổi màu tóc không hề đơn giản chút nào. Nhưng nếu sở hữu mái tóc nhuộm “chuẩn không cần chỉnh” thì bạn không thể bỏ qua những bước sau.

    1.1. Mắt và lông mày

    Mắt và lông mày ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả kết hợp của màu tóc nhuộm. Tùy thuộc vào “đặc tính” của mình, bạn có thể chọn cho mình những màu tóc phù hợp nhất.

    Mắt sâu và đậm: nên chọn màu nhạt và sáng để giảm độ sâu và tối của đôi mắt. Nhưng nếu bạn lại sở hữu đôi mắt sếch thì nên hạn chế những màu này nhé, nếu không người đối diện khi nhìn bạn sẽ liên tưởng đến những nhân vật… ác trong chuyện tranh đấy.

    Mắt màu nâu nhạt: có thể chọn màu tóc nhạt, nhưng nếu mắt có quá nhiều lòng trắng thì bạn nên hạn chế nhá, bởi các màu nhạt sẽ làm cho đôi mắt bạn thiếu sức sống và ảm đạm hơn đấy. 

    Và bạn cũng nên lưu ý tránh chọn tóc nhuộm màu đỏ nhe. Vì màu này vốn thường không tôn lên những đôi mắt màu nâu mà thường hợp với những người có mắt màu xanh nước biển.

    Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng màu của lông mày và tóc không được chênh lệch nhau quá lớn vì rất dễ gây phản cảm đấy.



    1.2. Vầng trán

    Trán hẹp: nên nhuộn tóc màu nhạt, đều và thưa ở vành tai. Khi nhuộm bạn nên chọn vị trí chân tóc (chỉ đỉnh đầu) càng xa thì trán của bạn càng hẹp.

    Trán thấp: nên nhuộm màu nhạt ở phần trên trán, hai bên má đậm hơn một chút sẽ giúp cho trán của bạn trông dài và cân đối với khuôn mặt.

    Nếu có huyệt thái dương lõm, xương gò má cao thì bạn nên chọn màu tóc nhạt, sẽ giúp cho gương mặt bạn sáng và đầy đặn hơn.

    1.3. Cằm

    - Cằm rộng: có thể nhuộm màu từ nhạt đến đậm tới cằm và sáng một chút ở vầng trán để giảm sự chú ý của người khác.

    - Cằm nhọn: thì nên nhuộm màu nhạt từ hai bên má đến trán sẽ giúp cằm trọn trịa và đáng yêu hơn.

    - Cằm ngắn: bạn nên nhuộm xen kẽ màu đậm nhạt ở vùng tóc ôm quanh mặt.

    - Hai cằm: tốt nhất nên chọn màu tối cho gương mặt thon thả hơn nhá!.

    1.4. Mũi

    Nếu mũi bạn cao nên chọn màu tóc sáng nhạt, sẽ tạo cảm giác mơ hồ, bồng bềnh để giảm độ cao về thị giác của mũi. Nếu sỡ hữu chiếc mũi ngắn thì hãy chọn ngược lại bạn nhe.

    1.5. Tính cách

    Tính cách hài hòa: Thích hợp với màu tươi sáng, màu đồng hay màu đá đỏ, nhưng khi tiến hành nhuộm bạn cũng nên lưu ý đến độ đậm nhạt cho phù hợp nhé.

    chon mau toc phu hop

    Tính cách trầm, sống nội tâm: Phù hợp với những màu dịu như như: cà phê vàng đậm, đàn hương, hay màu tím đỏ. Những màu này sẽ tạo độ tươi sáng và “ấm” trên gương mặt bạn.

    chon mau toc phu hop

    Tính cách nghịch ngợm, nhí nhảnh: Bạn nên chọn cho mình những màu sắc trẻ trung, tinh nghịch và đầy sức sống như: nâu đỏ, vàng rêu hay nổi bật hơn với những line tóc highlight nhé.

    chon mau toc phu hop

    #2. Chọn màu tóc phù hợp với tông với màu tóc tự nhiên của bạn

    Nếu tóc bạn quá sẫm màu và bạn muốn nhuộm sáng hơn – hãy chọn tông màu thuốc nhuộm sáng hơn màu tóc thật 3 đến 4 lần. 

    Đừng cố "tẩy tóc" ra màu trắng bạch kim hay vàng hoe, những kiểu tóc nhuộm quá mạnh tay khiến bạn mất vẻ tự nhiên.

    Một khi bạn đã có mái tóc màu nâu nhạt hoặc nâu trung tính, những sợi highlight màu bạch kim hoặc vàng óng sẽ tạo nên nét quyến rũ không ngờ. 

    chon mau toc phu hop

    Tuy nhiên, nhớ thận trọng khi dùng 2 màu tóc sáng này vì chúng rất kén da mặt.

    Với những bạn trung thành với màu đen truyền thống có thể “thêm lửa” cho mái tóc với những vệt highlight màu gỗ gụ.

    >>Nên xem: Bảng Màu Tóc Nhuộm Không Cần Tẩy Đẹp Và Hot Nhất 2023 Bạn Biết Chưa?

    #3. Chọn màu tóc phù hợp với tông da

    Về cơ bản da của chúng ta có hai tông màu da cơ bản – ấm và lạnh.

    3.1. Tông da ấm: 

    Là màu da tiêu biểu của người châu Á và châu Mỹ La Tinh thường là (màu da nâu, da ngăm, hồng hoặc vàng) . Với người sở hữu làn da ấm sẽ hợp với các tông màu tóc sậm như (nâu đen, nâu trầm, nâu vàng, nâu sậm, màu nâu sô cô la, caramel, đỏ, màu gỗ gụ, đỏ cam, màu mật ong và các tông màu ánh kim v.v...). 

    Cần lưu ý né các màu xanh dương, tím, xám tro vì các màu này sẽ làm cho da bạn tái nhợt hơn.

    Bạn gái có làn da hồng nên tránh nhuộm màu đỏ và nâu vàng, vì hai màu này sẽ khiến mặt bạn càng hồng hơn.

    chon mau toc phu hop

    Nếu bạn sở hữu làn da vàng thì hãy chọn nhuộm tóc màu đỏ sậm và tránh các màu nâu sáng, vàng kim hay tông màu cam. Nếu da bạn có màu nâu vàng nhạt (màu ôliu), nên nhuộm tóc gam tối và highlight nhẹ bằng màu đỏ hay nâu.

    chon mau toc phu hop tong da

    Nếu bạn hay đỏ mặt, nên tránh những màu như màu rượu vang đỏ, màu đỏ gỗ gụ. Thông thường một mái tóc màu nâu thường hợp với nhiều người hơn là mái tóc màu vàng. Tuy nhiên cần lưu ý là tóc tối màu có thể làm cho da tái trông tái và xanh xao hơn. Thay vào đó, bạn hãy chọn màu tóc nâu ấm.

    chon mau toc phu hop

    Nếu bạn có làn da màu xám, nên tránh nhuộm màu vàng sáng hay tối khắp mái tóc. Màu vàng thường hợp với hầu hết mọi người, ngoại trừ những người tóc màu tối và có làn da sẫm màu.

    Màu vàng ánh mật ong hoặc nâu sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da tự nhiên hơi xỉn màu vì chúng sẽ làm sáng lên khuôn mặt của bạn.

    chon mau toc phu hop

    3.2. Tông da lạnh: 

    Đặc trưng này thường là của người phương Tây. Với tông da này thì bạn có thể tha hồ chọn màu tóc từ màu nhạt bạch kim, tro ánh bạc, màu kem, màu cát vàng đến các tông đậm như cà phê, nâu vàng, nâu nhạt, đỏ rượu vang, đỏ booc-đô và đen huyền.

    Làn da trắng của người phương tây hợp với hầu hết các màu tóc. Bạn có thể dễ dàng kết hợp với tóc màu trung tính như màu beige, vàng ánh kim và nâu sô cô la sẽ tạo nên nét hài hòa tuyệt vời.

    chon mau toc phu hop
    Màu nâu vàng ánh kim

    3.3. Tông da trung tính: 

    Tự kiểm tra kỹ xem da bạn có phải thuộc tông trung tính không. Vì ngoài hai tông da cơ bản là tông da ấm và lạnh thì không ít người lại có tông da vừa không thuộc tông lạnh mà cũng không thuộc tông ấm, những người này thuộc về nhóm sở hữu tông da trung tính. 

    Màu da của nhóm người này thường sẽ không có sắc hồng hay vàng một cách rõ ràng. Ngoài ra tĩnh mạch của họ cũng không thiêng về màu xanh lá hay xanh dương một cách rõ rệt. 

    Tuy vậy may mắn là người có tông da trung tính có thể hợp với hầu như mọi màu nhuộm. Do vậy nếu bạn sở hữu tông da này thì nên vui lên nhe vì sự lựa chọn về màu tóc mở ra cho bạn là không giới hạn và bạn có thể chọn bất cứ màu nhuộm nào mà mình thích.

    #4: Chọn màu tóc phù hợp theo lứa tuổi

    Không có sự hạn chế về tuổi tác và màu nhuộm, miễn là bạn cảm thấy phù hợp với cá tính và thoải mái với môi trường sống, làm việc của mình. 

    Với bạn gái mới nhuộm lần đầu, nên bắt đầu từ các gam màu sậm, nâu tự nhiên để chính bạn và những người xung quanh không quá bất ngờ với sự thay đổi. 

    chon mau toc phu hop

    Sau đó, bạn có thể dần dần thử các tông màu sáng, nổi bật hơn. Hãy mạnh dạn thử các kiểu tóc khác nhau với các màu tóc và style thời trang mới để thêm phần cá tính.

    Khi tóc bị bạc nhiều thì nhuộm tóc đen lại sẽ giúp bạn trông trẻ hơn, nhu cầu này thường xuất hiện ở những người có tuổi. 

    chon mau toc phu hop

    Ngoài ra, khi có màu mắt và màu da sáng, việc thay đổi màu tóc từ đen sang vàng kim hoặc đồng sáng hoặc hạt dẻ... cũng sẽ giúp chúng ta trông hợp thời trang và ấn tượng hơn, nhu cầu này thường gặp ở những bạn trẻ.

    chon mau toc phu hop

    Với bạn gái đã từng nhuộm tóc, sau một đến hai tháng, bạn nên đến salon để dậm lại chân tóc đã ra thêm và làm tươi mới màu tóc, tránh để tình trạng tóc hai màu mất thẩm mỹ. 

    Nếu bạn muốn đổi sang màu tóc mới thì tùy theo tình trạng tóc hiện tại và màu tóc bạn muốn nhuộm, thợ tóc sẽ tư vấn để chọn màu nhuộm và kỹ thuật nhuộm thích hợp. 

    Nên chọn các salon tóc có thương hiệu và uy tín để làm đẹp cho “cái gốc”. Tóc nhuộm cần sự chăm sóc đặc biệt để có thể giữ màu lâu và không bị khô xơ, chẻ ngọn. Sau khi nhuộm, bạn nên sử dụng loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm.

    >>Nên xem: 
    Nhuộm Tóc Màu Nâu Cà Phê Tôn Da Và Dịu Dàng Nữ Tính

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Cách Chọn Màu Tóc Phù Hợp Với Làn Da, Khuôn Mặt Và Phong Cách Mới Nhất 2023 Bạn Biết Chưa?. Qua bài viết thì bạn đã biết nếu sở hữu tông da lạnh hoặc trung tính thì có thể thoải mái lựa chọn cho mình dãy màu nhuộm từ các tông trầm đến các tông màu sáng. 

    Trường hợp thuộc tông da ấm thì nên tránh nhuộm các tông màu quá tương phản với làn da và một số lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là màu nâu sậm, màu socola, màu nâu mật ong...

    Hy vọng với các bí quyết lựa chọn màu tóc nhuộm đẹp trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được màu nhuộm phù hợp nhất với mình

    Chúc các bạn có mái tóc đẹp như mong đợi và trẻ trung tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm đẹp tóc với kỹ thuật nhuộm màu đẹp ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc

    Hãy click inbox đặt lịch và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có tại tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN