*Expires Headers
>

Chủ Nhật, tháng 12 24, 2023

Tẩy Tóc Ra Màu Gì Và Cách Giảm Thiểu Tác Hại Của Việc Tẩy Tóc Để Đón Xuân 2024 Trọn Vẹn?

Xu hướng nhuộm tóc với những gam màu lạ như Ombre, trắng bạch kim, trắng be, hồng, tím, xám khói…chưa bao giờ hết “hot” trong những năm gần đây. Và không giống những màu nhuộm tông sáng như trước đây là màu nâu, đỏ, vàng sáng đều là những màu nhuộm mà tóc có thể tự lên màu cho dù bạn nền tóc của bạn là màu tóc đen nguyên thủy. 

Với các gam màu nhuộm theo xu hướng mới này bạn sẽ bắt buộc phải tẩy tóc. Cho dù không nói ra thì ai cũng biết tẩy tóc là chuyện chẳng đặng đừng và không có lợi cho tóc và ẩn chứa nhiều rủi ro. 

Vậy tẩy tóc ra màu gì và các tác hại của việc tẩy tóc ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của hairsalonthuy.com để dung hòa giữa được và mất khi phải buộc chọn giải pháp này nếu bạn đã lỡ kết một một nhuộm nổi bật nào đó nhé!.

tay toc ra mau gi

    TẨY TÓC LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI TẨY TÓC TRƯỚC KHI NHUỘM?



    Tẩy tóc là quá trình làm sáng màu tóc bằng cách tẩy đi thành phần melanin có trong màu tóc tự nhiên, từ đó sẽ giúp màu nhuộm sáng và chuẩn hơn. 

    Đây được xem là công đoạn bắt buộc phải thực hiện nếu bạn muốn nhuộm những màu tóc sáng và rực rỡ.

    Melanin là sắc tố tạo nên màu sắc cho tóc, da và mắt. Khi bị mất melanin, tóc sẽ chuyển sang màu trắng hoặc xám và đây chính là điều kiện để những gam màu nhuộm sáng như bạch kim, xám khói, v.v... có thể lên màu. 

    Nếu là tín đồ của thời trang tóc nhuộm và yêu thích những màu nhuộm theo xu hướng mới thì chắc hẳn bạn cũng không khỏi hoang mang và lo lắng trước sự việc Lisa (BlackPink) lộ rõ mảng da đầu nếu không muốn nói quá là hói cục bộ một vùng tóc.

    tay toc ra mau gi

    Đây chính là hệ quả và minh chứng của việc thường xuyên tẩy và nhuộm tóc liên tục của búp bê gà cưng của đại gia ngành giải trí YG.

    Biết là tẩy tóc có nguy hại cho tóc và sức khỏe tuy nhiên chúng ta cũng không phủ nhận các lợi ích của việc tẩy tóc nếu bạn là người thích sự cầu toàn, chỉn chu của các màu nhuộm buộc phải tẩy tóc mới đẹp và đúng chuẩn.  

    Vì vậy cho nên khi bạn đã xác định tẩy thì nên hiểu ro tẩy tóc là gì và chuẩn bị tinh thần đối mặt với 5 điều dưới đây để không còn lăn tăn điều gì trước khi quyết định nhé.

    Trường hợp bạn muốn một màu nhuộm đẹp, thanh lịch, cuốn hút và phù hợp cho bạn trong mọi hoàn cảnh thì nên cân nhắc đến các tông màu nâu đang hot xình xịt như nâu cà phê, nâu đen, xanh đen...nhé. 

    >>Nên xem: Tóc Màu Nâu Đen Thêm 1 Lựa Chọn Tôn Da Và An Toàn Cho Phái Nữ 2023

    TẨY TÓC RA MÀU GÌ?

    Đây chính là thắc mắc của đa số các bạn gái khi tẩy tóc. Về nguyên tắc khi bị mất melanin, tóc sẽ chuyển sang màu vàng, trắng hoặc xám tùy thuộc vào cấp độ tẩy và đây là điều kiện tiên quyết để những gam màu nhuộm sáng như bạch kim, xám khói, v.v... có thể lên màu. 

    Tóc bạn càng tối màu thì thợ sẽ càng phải tẩy tóc nhiều lần với chất tẩy có nồng độ đậm đặc hơn và phải lưu lại trên tóc trong thời gian lâu hơn để có thể mất hẳn màu.

    Thông thường, với chất tóc đặc trưng của người Việt, bạn sẽ phải trải qua từ 1- 2 lần tẩy tóc mới lên được màu tóc màu sáng.

    Cần lưu ý đến bạn là nếu thợ tóc làm sắc tố và biểu bì tóc của bạn mất đi quá nhiều thì tóc bạn lúc này sẽ trở thành tóc chết! Bạn sẽ không tạo kiểu thật được nữa và chỉ có thể tạo kiểu uốn giả và nhuộm màu mà thôi!

    Đối với các màu tóc tẩy thì muốn giữ được lâu buộc lòng bạn phải phủ bóng (phủ Nano) vì thông thường màu chỉ đẹp và ổn định trong vòng 3-4 tuần. Điều này cũng còn tùy thuộc vào tần suất gội đầu của bạn nữa nhe.

    VẬY CÁC TÁC HẠI CỦA VIỆC TẨY TÓC LÀ GÌ? CÓ THỂ HẠN CHẾ VÀ PHÒNG TRÁNH ĐƯỢC KHÔNG?

    Đến thời điểm hiện tại nếu chấp nhận việc tẩy tóc đồng nghĩa bạn sẽ đối mặt với 6 vấn đề dưới đây. Cùng xem để biết mình phải đối mặt với các vấn đề gì và cách phòng tránh ra sao nhé!

    #1. Tẩy tóc không đơn thuần là bỏng rát mà có thể tổn hại da đầu của bạn

    Nếu sử dụng bột tẩy tốt, chính hãng thì việc thuốc tẩy chạm vào da đầu là bình thường không vấn đề gì. 

    Việc điều chỉnh nồng độ thuốc tẩy tùy thuộc vào kinh nghiệm, tay nghề và nhận định của người thợ là bạn có thuộc tuýp người có da đầu nhạy cảm hay không.

    Điều này lý giải cho việc khi gội đầu, tại sao có bạn thích được gãi tóc mạnh, bạn khác lại yêu thích sự nhẹ nhàng, chậm rãi. Nếu bạn thích được gãi nhẹ nhàng thì chuẩn như cơm mẹ nấu là bạn thuộc tuýp người có da đầu nhạy cảm!

    Và bạn nên mách điều này với các thợ làm tóc điều này là tốt cho bạn nếu họ không tự xác định được da đầu có nhạy cảm hay không! 

    Với các trường hợp da nhạy cảm nếu làm đúng thì thợ tóc sẽ hạn chế hết mức có thể việc để bột tẩy chạm đến da đầu của bạn. Đây cũng chính là cách an toàn nhất.

    Vậy nếu bạn lỡ quên hoặc thợ tóc không biết là da đầu bạn nhạy cảm thì có vấn đề gì xảy ra cho bạn không? 

    Nóng rát sẽ là hệ quả tất yếu của việc này và nếu không may để lâu thì có thể dẫn tới việc da đầu của bạn bị bỏng! 

    Thông thường đối với da đầu nhạy cảm thì việc có cảm giác nóng rát trong quá trình tẩy và sau tẩy sẽ tự hết sau vài ngày nếu vùng da đó không bị loét và chảy nước vàng thì bạn cũng chẳng cần phải thăm khám với bác sĩ làm gì!.

    #2. Tẩy tóc làm tóc bạn yếu, mủn, khô xơ xác, dễ gãy rụng và nhạy cảm hơn 

    Sau khi tẩy, tóc sẽ trở nên yếu, mủn, khô, xơ, dễ gãy rụng và nhạy cảm hơn bình thường với những tác động ngoại vi từ môi trường như tia cực tím, độ ẩm, v.v... 

    Một khi đã tẩy tóc, bạn sẽ buộc phải tuân thủ chế độ chăm sóc tóc dành riêng cho tóc tẩy, dưỡng tóc, ... nếu muốn phục hồi và cải thiện tình trạng tóc của mình.

    Vậy điều bạn cần làm để tránh các rủi ro trong quá trình tẩy tóc là tìm đúng tiệm tóc uy tín hoặc nơi nhuộm tóc mà không phải tẩy để đảm bảo tóc bạn sẽ được tẩy quy trình tẩy tóc an toàn bao gồm (nồng độ, thời gian giãn cách) phù hợp để nói không với rủi ro nếu màu tóc bạn chọn bắt buộc bạn phải tẩy tóc.

    Ví dụ: Với một mái tóc yếu, lời khuyên tốt nhất là không nên tẩy tóc 2 lần liền một lúc mà nên giãn cách giữa 2 lần tẩy với thời gian là 1 - 2 tuần.

    CÁCH PHÒNG TRÁNH TÁC HẠI CỦA VIỆC TẨY TÓC SAU TẨY NHUỘM HIỆU QUẢ NHẤT 2023

    #1. Thay đổi thói quen gội đầu

    Một mái tóc nhuộm sẽ cần được chăm sóc khác với mái tóc bình thường, đặc biệt là kiểu tóc đã được tẩy và nhuộm màu nổi bật như xám, tím, bạch kim, hồng,… 

    Vì vậy, thay vì những loại dầu gội đầu thông thường, bạn nên chọn những loại dầu gội chuyên dụng cho tóc tẩy và tóc nhuộm. Việc này sẽ giúp cân bằng màu sắc của tóc, từ đó giữ được màu tóc lâu và bền hơn.

    Cách tốt nhất là bạn nên hạn chế tần suất gội đầu hợp lý và tốt nhất nên duy trì ở mức tối đa 2 lần/ tuần

    Bên cạnh đó, bạn có thể gội đầu xen kẽ với các loại dầu dưỡng tóc như dầu gội bổ sung protein, dầu gội không chứa sulfate,…

    #2. Bảo vệ tóc khỏi nhiệt

    Sau khi tẩy, tóc sẽ trở nên mỏng manh và yếu ớt, cho nên bất kể khi nào phải tiếp xúc với nhiệt như sấy, kéo,.., đều có khả năng gây tổn hại cho mái tóc, dẫn đến việc gãy rụng, chẻ ngọn. 

    Trường hợp nếu bắt buộc phải tiếp xúc với nhiệt, bạn nên tạo cho tóc một lớp màng bảo vệ với các sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng.

    Đồng thời, việc tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng là một cách để bạn bảo vệ mái tóc tẩy của mình khỏi các tác dụng của nhiệt. 

    Bất kể khi nào phải ra đường giữa thời tiết nắng nóng, đừng quên chiếc mũ rộng vành giúp che chắn cho mái tóc của bạn nhé.

    #3. Thường xuyên cắt tỉa tóc

    Khi tẩy tóc, phần bị hư tổn đầu tiên và dễ thấy nhất do hóa chất chính là đuôi tóc. Chính vì vậy, để ngăn chặn quá trình hư tổn lây lan ra toàn bộ mái tóc, bạn nên thường xuyên cắt tỉa phần đuôi tóc này. 

    Cách này không chỉ loại bỏ đi phần đuôi tóc khô, xơ mà còn giúp kích thích quá trình dài ra của tóc nữa đấy.

    #4. Thường xuyên dưỡng ẩm cho tóc

    Đa số những phương thức trên chỉ có công dụng giúp bảo vệ bề mặt của mái tóc khỏi việc hư tổn. 

    Quan trọng hơn cả là mái tóc phải được bảo vệ từ bên trong để tránh việc hư tổn nặng nề khiến cho tóc rụng và trở nên thưa thớt. 

    Đây cũng là cách rất hiệu quả để bạn phục hồi mái tóc hư tổn do hóa chất của mình.

    Cũng giống như da mặt, mái tóc cũng cần được dưỡng ẩm bằng các loại mặt nạ dưỡng sâu cho tóc. 

    Những loại mặt nạ này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho từng sợi tóc, từ đó giúp tóc luôn chắc khỏe, tránh tình trạng gãy rụng.

    Bên cạnh đó, bạn có thể ủ tóc bằng các loại dầu dưỡng tóc quen thuộc có nguồn gốc từ thiên nhiên và không tốn quá nhiều chi phí như dầu dừa, dầu oliu vốn chứa các axit béo có khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ tóc khỏi những tổn hại từ bên trong. 

    Bạn đơn giản chỉ cần đun nóng dầu rồi thoa đều lên tóc, ủ tóc trong khoảng 20 phút thì đi gội sạch lại với nước và dầu gội dịu nhẹ.

    Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần sẽ giúp cho mái tóc tẩy của bạn tránh được tình trạng gãy, rụng đáng kể.

    #5. Chuẩn bị tâm lý để đối mặt với các rủi ro xấu nhất có thể xảy ra

    Rụng tóc cục bộ từng mảng và thậm chí là bỏng da đầu là các rủi ro xấu nhất mà bạn phải chấp nhận nếu đã lỡ giao phó cho các tiệm tóc non tay nghề, lôm côm chỉ hoành tráng về cơ sở vật chất mà không chuyên sâu về kỹ thuật. 

    Đặc điểm chung của các nơi này là số lượng thợ có khi lên đến cả chục người. Đơn giản vì họ là thợ học việc, salon đâu phải trả lương việc trả lương cho họ đâu mà sợ tốn kém chi phí. 

    Trong khi đây là lực lượng góp phần mang về doanh thu cho cơ sở với chiến thuật “lấy thịt đè người”.
    Thông thường sẽ có từ hai đến ba chuyên viên đeo bám và tư vấn cho bạn. 

    Trong vòng vây này thì chắc rằng bạn khó mà thoát khỏi các đề nghị mà họ đưa ra vốn góp phần làm trầm trọng thêm căn bệnh viêm màng túi đối với các bạn sinh viên, học sinh và khiến bạn không dám quay lại lần thứ 2 trong khi chất lượng làm tóc thì “phập phù” vì không ai đủ bản lĩnh “dám” cam kết với bạn cả. 

    Về phần mình thì xem như đang uống thuốc liều và thử may mắn của việc làm đẹp tóc với các chuyên viên thực tập, học nghề.  

    CÓ NÊN TẨY TÓC KHÔNG? SAU KHI TẨY TÓC BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC ĐIỀU GÌ?.

    Nếu thực hiện tẩy tóc điều hay ho mà bạn sẽ nhận được là màu tóc sẽ rất đẹp , đúng chuẩn, phù hợp với yêu cầu của những bạn gái thích có một diện mạo cá tính và cầu toàn về mặt chất lượng!

    SAU KHI TẨY TÓC THÌ KHI NÀO CÓ THỂ TẠO KIỂU LẠI ĐƯỢC?.

    Chính xác là đến khi bạn được cắt hết phần tóc tẩy này nha! Đồng nghĩa với thời gian cả năm hoặc lâu hơn nếu bạn kiên trì việc nuôi lại tóc.

    CÁCH NHẬN BIẾT NHỮNG MÀU NHUỘM KHÔNG CẦN TẨY TÓC ĐỂ KHÔNG PHẢI LÀM CHUỘT BẠCH CHO THỢ TRẺ

    Nếu màu tóc mà bạn muốn nhuộm không thuộc các tông màu khói, Ombre, móc lai, tóc đen muốn nhuộm lại màu khác thì hoàn toàn yên tâm là tóc bạn không cần phải tẩy. 

    Và nếu nơi nào cứ khăng khăng đòi tẩy tóc của bạn thì “từ chối ngay và luôn” và không cần giải thích gì thêm nữa nhé. Nếu bạn không muốn làm "chuột bạch" cho các nơi này.

    Quá trình tẩy tóc nhiều hay ít tùy thuộc vào độ sáng, sắc thái và chất tóc của bạn mà sẽ có số lần tẩy tóc khác nhau. 

    Ví dụ: Nhuộm tóc màu khói trầm, đậm thì bạn chỉ cần tẩy tóc một lần. Ngược lại, nếu bạn muốn nhuộm tóc màu khói sáng thì ít nhất bạn cần tẩy tóc 2 lần

    Nếu chất tóc của bạn cứng và đậm màu thì bạn sẽ phải tẩy tóc nhiều hơn. Ngược lại, nếu sợi tóc của bạn mảnh, màu nhạt bạn sẽ bớt phải tẩy tóc hơn

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Tẩy Tóc Ra Màu Gì Và Cách Giảm Thiểu Tác Hại Của Việc Tẩy Tóc Để Đón Xuân 2024 Trọn Vẹn?.

    Qua bài viết này thì bạn đã biết tẩy tóc ra màu gì, các tác hại của việc tẩy tóc và cách phòng tránh cho các bạn gái thích làm đẹp là nên tìm đến các tiệm tóc uy tín TP.HCM đáng tin cậy, có kinh nghiệm thực chiến lâu năm, đội ngũ có tay nghề chuẩn để khi muốn tẩy tóc sẽ đảm bảo cho bạn tiêu chí đẹp và an toàn sức khỏe mà không phải lâm vào tình cảnh mất tiền, thời gian quý báo của bạn và nhất là mang theo sự bực tức vào người.

    Ngoài ra nên tìm các salon có chính sách bảo hành cụ thể (3 tháng, 6 tháng), cam kết hoàn tiền nếu không đáp ứng các yêu cầu của bạn nữa nhé.

    Tuân thủ việc áp dụng các phương pháp chăm sóc “tóc tẩy” trên,  hạn chế việc tẩy và thay đổi màu tóc để tránh tình trạng hư tổn. Thời gian vàng để bạn thay đổi màu tóc là từ 5-6 tháng

    Hy vọng với các chia sẻ này sẽ giúp bạn nắm rõ tác hại của việc tẩy tóc, cách phòng tránh và chăm sóc tóc tẩy một cách tốt nhất nếu bạn đã lỡ yêu thích một màu nhuộm mà bắt buộc phải tẩy mới đẹp như ý bạn được. 

    Chúc các bạn luôn xinh đẹp và lung linh, tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh! 

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.

    Hãy click Inbox để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc đồng thời cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN