*Expires Headers
>

Thứ Ba, tháng 8 08, 2023

Tóc Tẩy Có Uốn Được Không? Cách Chăm Sóc Tóc Tẩy Sau Khi Uốn Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất 2024

Để nhuộm lên được các gam màu sáng, trẻ trung, thời thượng thì việc tẩy tóc là điều hiển nhiên và không lạ gì đối với các bạn gái yêu thích phong cách hiện đại ngày nay. Và nếu đã tẩy tóc thì mối quan tâm hàng đầu của hầu hết chúng ta là tóc tẩy có uốn được không và bao lâu thì uốn được là vướng mắc hàng đầu hiện nay của hội chị em.

Xem ngay bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com để tìm câu trả lời cho vấn đề trên của mình và tươi xinh trong mọi hoàn cảnh bạn nhé.

toc tay co uon duoc khong

    Tẩy Tóc Là Gì?




    Trước khi tìm câu trả lời cho vướng mắc “tẩy tóc có uốn được không” thì bạn nên nắm các khái niệm cũng như các thông tin liên quan đến quá trình tẩy tóc để hiểu lợi ích và tác hại của việc tẩy tóc nhằm có cách nhìn đúng đắn hơn về công đoạn làm đẹp tóc này. 

    Tẩy tóc được xem là quá trình loại bỏ hoàn toàn thành phần melanin có trong tóc. Đây chính là thành phần hắc tố tạo nên màu sắc đen bóng của mái tóc. Chính vì vậy, trong quá trình thay đổi diện mạo của mái tóc, chị em cần phải loại bỏ đi hắc tố này ra khỏi tóc.

    toc tay co uon duoc khong

    Với việc sử dụng các hóa chất làm tóc chuyên dụng thì phương pháp này sẽ làm mất đi màu tóc nguyên thủy của bạn. Sau khi mất đi lớp melanin trong tóc thì mái tóc của bạn thường có màu xám hoặc màu trắng. Lúc này đây cũng là màu nền để thợ tóc có thể nhuộm lên được các màu tóc thời trang chuẩn và đúng theo yêu cầu của bạn.

    Tuy nhiên, vì phương pháp tẩy tóc sử dụng hóa chất do đó có thể khiến không ít khách hàng lo lắng sau khi tẩy tóc có uốn được không?. Thực tế khi nhuộm các màu sáng hoặc có sắc khói, tím, đỏ tím… bạn đều cần phải trải qua ít nhất là một (1) lần tẩy tóc.

    Đối với đặc thù mái tóc của người Việt, nếu muốn nhuộm các màu sáng và thời trang nổi bật như highlight hoặc ombre đôi khi bạn cần phải trải qua hai (2) lần tẩy thì màu sắc mới lên chuẩn và đẹp được.

    Mặc dù giúp bạn sở hữu màu nhuộm cũng như thay đổi phong cách ấn tượng như mong muốn, việc tẩy tóc cũng khiến bạn phải tốn kém hơn gấp đôi so với các màu nhuộm không tẩy thông thường. Chi phí tẩy tóc tùy thuộc vào số lần tẩy là nhiều hay ít và chất lượng của thuốc tẩy. Bên cạnh đó cảm giác đau rát da đầu trong quá trình lên thuốc là việc mà bạn phải bắt buộc trải qua.

    Tiếp đó, dưới tác động của hóa chất tóc sẽ có xu hướng trở nên yếu và khô rối hơn. Nếu không được chăm sóc một cách hiệu quả và đúng cách thì tóc bạn sẽ trở nên nhạy cảm, xơ và dễ gãy rụng hơn.

    Tóc Tẩy Có Uốn Được Không?


    Đây là vấn đề chung thường gặp phải khi làm tóc ở các salon mà không được tư vấn kỹ, đến nơi đến chốn đó là sự đánh đổi để nhuộm lên màu khói thời trang thì tóc bạn phải trải qua quá trình tẩy tóc mà phần đông các salon hiện nay hay nói tránh để không gây tâm lý e ngại nơi khách hàng là (nâng tông, nâng nền, rửa tóc…).

    Và sau quá trình tẩy tóc này thì tóc bạn đã không còn độ đàn hồi nữa. Bởi vì dưới tác động của thuốc tẩy đã làm cho lớp vảy tóc bao phủ bề mặt tóc bị mất đi. Do vậy khi chọn nhuộm những màu tóc thời trang thì tóc bạn đương nhiên không đủ điều kiện (khỏe) để uốn.

    Trường hợp tẩy light nhẹ, được chăm sóc đúng cách và tình trạng tóc của bạn không quá khô, xơ thì vẫn có thể uốn được. Tuy nhiên cần phải tìm đúng các salon uy tín để tránh tiền mất tật mang nhe.


    Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Để Tóc Vào Nếp Và Luôn Đẹp


    Làm thế nào để giữ được nếp tóc uốn đẹp lâu nhất là mong muốn của hầu hết chị em chọn làm đẹp với phương pháp này. Để hạn chế tác động của hóa chất thông qua các dịch vụ làm đẹp như tẩy, nhuộm và uốn bạn cần khắc cốt ghi tâm 6 cách chăm sóc tóc uốn dưới đây để đảm bảo luôn duy trì được mái tóc uốn đẹp, vào nếp và thu hút mọi ánh nhìn nhé.

    #1. Hạn chế việc gội đầu: 

    toc tay co uon duoc khong

    toc tay co uon duoc khong

    Thông thường có nhiều bạn gái vẫn hiểu nhầm rằng duy trì việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến cho mái tóc được mềm mượt hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc lạm dụng gội đầu có thể khiến tóc bạn xơ rối hơn mà thôi. 

    Vì vậy việc bạn nên làm là gội tóc đúng cách và sau khi tẩy, nhuộm tóc nên chờ tối thiểu từ 2 – 3 ngày mới nên gội đầu.

    #2. Sử dụng sản phẩm dầu gội và dầu xả chuyên dụng cho tóc uốn, nhuộm

    Sau khi tẩy tóc thì sử dụng dầu gội chuyên dùng để giữ màu nhuộm tốt hơn là việc mà bạn nên làm. Đồng thời bạn cũng nên sử dụng dầu gội phục hồi chuyên sâu để việc tái tạo các thành phần của tóc bị tổn thương trong quá trình tẩy được toàn diện hơn.

    #3. Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc hoặc phục hồi bằng Collagen, Keratin

    Nếu dư dả về tài chính và không có thời gian tự chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như bơ, dầu dừa v.v…hoặc muốn một phát ăn ngay thì việc ra hàng để phục hồi tóc với các giải pháp Collagen hoặc Keratin là việc mà bạn cũng nên nghĩ đến. Điều này sẽ giúp cho mái tóc của bạn lấy lại sự mềm, mịn và hạn chế xơ gãy hơn một cách nhanh chóng.

    #4. Lựa chọn kiểu uốn phù hợp cho tóc tẩy

    Nếu làm tóc ở các salon uy tín thì bạn không cần phải lưu ý với họ về việc chọn kiểu uốn cũng như chỉ uốn phần đuôi để giảm thiểu tình trạng rối và xù về sau.

    #5. Hạn chế tiếp xúc với các nguồn nhiệt bên ngoài

    toc tay co uon duoc khong

    Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, khói bụi. Vì vậy trang bị cho mình một chiếc nón rộng vành và hạn chế ra ngoài giữa trưa nắng gắt cũng là việc mà bạn nên lưu tâm không kém.

    #6. Hạn chế sử dụng máy sấy sau khi gội đầu

    toc tay co uon duoc khong

    Nên để tóc khô tự nhiên hoặc dùng quạt mát để hong khô tóc thay vì sử dụng máy sấy thường xuyên. Trường hợp phải dùng máy sấy thì bạn nên sử dụng chế độ sấy gió trên máy sấy nhé.

    Tóc Tẩy Sau Bao Lâu Thì Uốn Được?

    Ngoài việc thắc mắc tẩy tóc có uốn được không thì có lẽ nhiều bạn gái cũng phân vân đến việc tẩy tóc sau bao lâu thì uốn được. Điều này tất nhiên là tùy thuộc nhiều vào tình trạng tóc và cách bạn lựa chọn. Nếu tóc chỉ tẩy light thì vẫn uốn được nếu bạn biết cách chăm sóc.

    Trường hợp đã tẩy tóc cả đầu thì không uốn được bạn nhe. Nếu cứ khăng khăng uốn thì coi chừng tốn tiền mà lại phải mang bực tức vào người. Lựa chọn tốt nhất cho bạn trong tình huống này là chờ tóc dài ra và cắt bỏ phần tóc tẩy.

    Thời gian để uốn lại được áp dụng cho trường hợp tẩy tóc cả đầu tùy thuộc vào cơ địa cũng như bạn có kết hợp các phương pháp phục hồi tóc hư tổn nhằm giúp tóc nhanh dài ra hay không. Thông thường thời gian chờ tóc đủ khỏe cho lần uốn tiếp theo tối thiểu là trên mười hai (12) tháng.

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Tóc Tẩy Có Uốn Được Không? Cách Chăm Sóc Tóc Tẩy Sau Khi Uốn Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất 2024. Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn nắm rõ các lợi ích và hệ quả của việc tẩy tóc cũng như có nên uốn sau khi tẩy tóc không.

    Chúc các bạn sức khỏe, thành công và tươi xinh trong mọi hoàn cảnh!.

    Để được tư vấn tóc đẹp miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.

    Hãy click Inbox đặt lịch và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN