*Expires Headers
>

Thứ Ba, tháng 1 09, 2024

Trước Khi Uốn Tóc Có Nên Gội Đầu? Các Lưu Ý Cần Tránh Để Sở Hữu Mái Tóc Uốn Đẹp Và Khỏe

Uốn tóc là một trong những giải pháp làm đẹp tóc hiệu quả giúp bạn F5 mái tóc của mình đồng thời tạo cho nó sự bồng bềnh, gợn sóng và cuốn hút hơn trông thấy. Tuy là phương pháp làm đẹp khá phổ biến tuy nhiên trước khi uốn tóc có nên gội đầu thì không phải ai cũng biết. 

Vì vậy xem ngay bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com để tìm câu trả lời cho các vướng mắc của mình trước và sau khi làm đẹp với phương pháp này nhằm đạt được kết quả làm đẹp như mong muốn bạn nhé!.

truoc khi uon toc co nen goi dau

    Trước Khi Uốn Tóc Có Nên Gội Đầu?



    Đây là thắc mắc chung của các bạn gái trước khi quyết định làm xoăn mái tóc của mình hoặc thậm chí ngay cả các bạn gái đã làm đẹp tóc vài lần nếu không để ý và tìm hiểu kỹ cũng có thể không nắm được tường tận vấn đề tưởng chừng đơn giản này.

    Theo lời khuyên của các chuyên gia thì bạn không nên gội đầu trước khi làm tóc từ 1 đến 2 ngày. Vì thường mái tóc khô sẽ dễ thẩm thấu thuốc hơn khi tóc ướt bên cạnh đó các thành phần chuyên dụng của thuốc uốn có thể tác dụng với một số chất trong dầu gội nếu bạn không xả sạch hết. 

    Và điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của phụ liệu và thành phẩm mái tóc uốn. Tuy nhiên khi uốn tóc tại các salon nếu bạn được yêu cầu gội và xả tóc trước khi làm thì cũng đừng quá ngạc nhiên vì có thể lúc này tóc bạn đang bị bẩn, bám bụi, mỹ phẩm hoặc bị bết. 

    Nếu tóc bẩn thì gội đầu trong tình huống này là cần thiết để giúp loại bỏ bụi bẩn, bụi, khói nhằm đảm bảo cho tóc của bạn trong tình trạng sẵn sàng tiếp nhận, hấp thu và đáp ứng một cách tốt nhất với các thành phần phụ liệu có trong thuốc uốn.

    Cần lưu ý nếu bắt buộc phải gội đầu thì hãy đảm bảo rằng bạn dùng các loại dầu gội dịu nhẹ, không chà xát quá mạnh da đầu để tránh gây ra xây xát cũng như đau rát không đáng có trên da đầu và tuyệt đối không sử dụng dầu xả nhe. 

    dầu xả vốn sẽ tạo lớp phủ bề mặt vốn làm cho tóc trơn trượt và khiến mái tóc uốn khó vào nếp hơn mà thôi.

    Trước Khi Uốn Tóc Nên Làm Gì

    Nếu chỉ đơn giản tìm đáp án cho vướng mắc trước khi uốn tóc có nên gội đầu thì đến đây ắt hẳn là bạn đã tìm được câu trả lời cho mình. Tuy nhiên, để có được mái tóc uốn chất lượng theo mong muốn thì trước tiên bạn cần phải nắm được tình trạng tóc hiện tại của mình xem có đáp ứng tốt với các điều kiện tóc uốn không để ra quyết định. 

    Mặt khác cũng giúp bạn tránh gặp phải tình trạng vẽ vời vốn khá đại trà ở các tiệm làm tóc không có tâm và lôm côm bạn nhé.

    Về cơ bản các thợ tóc chuyên nghiệp sẽ chia tóc của bạn thành 4 loại như sau:

    #1. Tóc còn nguyên bản (chưa qua xử lý hóa chất)

    truoc khi uon toc co nen goi dau

    Với mái tóc nguyên bản, nghĩa lạ bạn chưa từng uốn, duỗi, nhuộm hoặc tiếp xúc với bất kỳ loại hóa chất làm đẹp nào trước đó. Tóc lúc này có độ đàn hồi tốt, chắc khỏe và trong tình trạng hoàn hảo nhất để tiếp nhận hóa chất. 

    Nếu tóc bạn đang trong tình trạng này thì yên tâm là có thể uốn được bất kỳ kiểu uốn nào mà bạn thích do tóc đủ “khỏe” để chịu được tác động của hóa chất dưới nền nhiệt cao đồng thời đáp ứng hoàn toàn 100% cho việc uốn tóc. 

    Ở đây cũng cần lưu ý thêm với bạn là sau khi uốn, tóc có khả năng bị khô hơn thông thường vì vậy bổ sung dưỡng ẩm cho tóc bằng cách hấp dầu hoặc đắp mặt nạ cho tóc là việc mà bạn nên làm.

    #2. Tóc đã quá trình nhuộm và tẩy tóc

    truoc khi uon toc co nen goi dau

    Nếu tóc bạn đã trải qua quá trình nhuộm và tẩy tóc thì thường không đủ khỏe để đáp ứng các điều kiện của tóc uốn. Do phần lớn lớp biểu bì tóc đã bị xơ cứng và xoăn yếu. Vì vậy nếu cố tình muốn uốn thì bạn chỉ khiến tóc hư tổn nặng nề hơn mà thôi.

    Vì vậy lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là hãy chăm sóc và dưỡng tóc nhuộm cho khỏe rồi mới nên nghĩ đến chuyện làm xoăn tóc bạn nhe. Trường hợp nếu muốn uốn thì chỉ có thể uốn chân được mà thôi. 

    #3. Tóc nhuộm thường

    truoc khi uon toc co nen goi dau

    Tóc đã qua quá trình nhuộm thường về mặt nguyên tắc sẽ không bị hư tổn nhiều so với việc tóc đã tẩy và nhuộm quá nhiều. Tuy nhiên tốt nhất  thì bạn vẫn nên chờ từ hai đến ba tuần trước và sau khi uốn để nhuộm lại màu cho tóc. 

    Trừ khi bạn không có thời gian để làm nhiều đợt hoặc tóc đủ khỏe để làm đồng thời cả hai công đoạn cùng lúc.

    Một lưu ý nhỏ cho các nàng tóc uốn là bạn nên kết hợp nhuộm lên một màu tươi sáng hoặc ít nhất là phù hợp với tông da để phát huy hết vẻ đẹp huyền diệu của mái tóc uốn. 

    Tuyệt đối không nên chỉ thực hiện mỗi một công đoạn uốn thuần túy vốn chỉ tạo cảm giác đơn điệu và trông bạn "dừ" hơn trước tuổi. Trừ khi bạn thuộc lứa tuổi U50, U60 và không muốn tạo sự chú ý nhiều cho bản thân. 

    #4. Tóc khô

    truoc khi uon toc co nen goi dau

    Đặc điểm của mái tóc khô là thường dễ gãy, chẻ ngọn và trông thiếu sức sống. Vì vậy uốn tóc sẽ chỉ làm khô tóc bạn nhiều hơn. Nếu sở hữu mái tóc khô thì việc bạn nghĩ đến trước tiên nên là các liệu pháp phục hồi và dưỡng ẩm để tóc vào nếp và phục hồi độ ẩm cần thiết trước khi cân nhắc đến việc uốn tóc bạn nhé. 

    Tóm lại điểm then chốt khi làm đẹp bằng phương pháp uốn là tóc bạn sẽ xoăn và khô hơn bình thường ở mức độ chấp nhận được. Đổi lại là bạn được sở hữu hình tượng mới phong cách và thời trang hơn rất nhiều nếu chọn đúng kiểu tóc và salon uy tín để thực hiện. 

    Mới Uốn Tóc Có Được Gội Đầu Không?

    truoc khi uon toc co nen goi dau

    Sau khi uốn tóc mặc dù phần nhiều là bạn muốn gội đầu ngay để loại trừ mùi hóa chất còn vương lại trên tóc nhất là khi gặp phải các loại hóa chất rẻ tiền, trôi nổi vốn nồng nặc mùi amoniac. 

    Tuy nhiên việc này là không nên. Vì thuốc uốn cần thời gian đủ lâu để thẩm thấu vào tóc và định hình các lọn xoăn.

    Thông thường thời gian tối ưu để bạn gội đầu sau khi uốn là sau 2 đến 3 ngày (48h-72h) tùy thuộc vào chất lượng thuốc uốn, tình trạng tóc của bạn cũng như kỹ thuật uốn và canh thời gian chuẩn của người thợ.

    Một số lưu ý sau khi uốn tóc bạn tuân thủ để giúp tóc giữ nếp tóc lâu hơn

    #1. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc

    Sau quá trình uốn tóc bạn cần được cung cấp lượng ẩm cần thiết để duy trì độ khỏe, mượt. Giải pháp tốt nhất vẫn là hấp dầu nóng tại salon. Để chăm sóc và cung cấp độ ẩm tạm thời cho tóc tại nhà bạn có thể sử dụng dầu xả nhằm giúp tóc mềm mượt và giảm độ khô xơ cho mái tóc.

    #2. Sử dụng lược răng thưa để chải tóc sau khi uốn tóc

    Lược răng thưa giúp giữ được tóc vào nếp mà không làm hỏng các lọn tóc xoăn cầu kì của bạn.

    #3. Gội và xả bằng nước lạnh 

    Để giúp tóc giữ nếp lâu hơn bạn nên sử dụng nước lạnh để gội và xả tóc thay vì sử dụng nước nóng.

    #4. Không chạm vào tóc sau khi uốn

    Lưu ý không chạm tay vào tóc sau khi uốn để tránh làm bị duỗi ra hoặc có thể làm rối tóc. 

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Trước Khi Uốn Tóc Có Nên Gội Đầu. Qua bài viết thì chắc rằng bạn đã rõ và không còn lăn tăn với câu hỏi của mình nữa rồi phải không nào. 

    Chúc các bạn luôn trẻ trung, xinh đẹp và tự tin hơn với mái tóc đẹp của mình.

    Trường hợp cần được tư vấn/báo giá hoặc đặt lịch uốn cho tóc yếu mà không gây hư tổn. Hãy Inbox FACEBOOK, ZALO hoặc gọi ngay 0906.772.125 cho chúng tôi để được hỗ trợ bạn nhé. 


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN