*Expires Headers
>

Thứ Tư, tháng 1 25, 2023

Dưỡng Tóc Uốn, Nhuộm Như Thế Nào Là Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất 2024

Làm tóc là nhu cầu làm đẹp tất yếu hiện nay của chị em phụ nữ và sở dĩ được nhiều chị em phụ nữ ưu chuộng và thực hiện với tần suất cao nhất trong các loại dịch vụ làm đẹp là do sau khi uốn tóc, duỗi tóc và nhuộm thì tóc cần phải có một chế độ chăm sóc cực kỳ chính xác để có thể đem lại mái tóc vừa đẹp vừa khỏe lâu dài. 

Để dưỡng tóc uốn, ép, nhuộm đúng cách, hiệu quả và mang lại sự khoẻ khoắn cho mái tóc. Xem ngay bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com để biết cách chăm sóc mái tóc của mình đúng chuẩn và hiệu quả nhất bạn nhé!.

duong toc uon

    TOP 10 CÁCH DƯỠNG TÓC UỐN, NHUỘM ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT 2024 BẠN NÊN BIẾT

    #1. Không gội đầu trong vòng 24h sau khi làm tóc

    duong toc uon

    Một trong những cách chăm sóc tóc sau khi uốn là canh thời gian thích hợp để “tẩy trần” cho mái tóc của bạn là 3 ngày sau khi làm tóc xong. 

    Điều này sẽ được nhà tạo mẫu tóc cho bạn nhắc đi nhắc lại với một lượng thời gian thích hợp đối với từng loại hóa chất họ sử dụng cho mái tóc của bạn.

    Bởi lẽ, mái tóc của bạn cần có 1 khoảng thời gian để làm quen và vào nếp với kiểu cách mới. Kiên trì và bạn sẽ thấy mái tóc mới sẽ bóng bẩy, mượt mà, khoẻ khoắn hơn. 




    #2. Duy trì tần suất gội đầu 2-3 lần/tuần để tóc giữ nếp lâu hơn

    Thói quen gội đầu hàng ngày sẽ làm mái tóc uốn của bạn trở nên bù xù, phẳng và không vào nếp. Do khi gội đầu với tần suất dày đặc như thế bạn đã vô tình làm rửa trôi lượng dầu tự nhiên mà da đầu tiết ra hàng ngày vốn giúp dưỡng ẩm và làm cho mái tóc của bạn vào nếp tốt hơn. 

    Việc làm mất đi lượng dầu tự nhiên này cũng đồng nghĩa với việc mái tóc của bạn trở nên khô, xơ và nhanh mất nếp hơn. Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là duy trì tần suất gội đầu hợp lý 2-3 lần/tuần và dùng các loại dầu gội dịu nhẹ dành cho tóc uốn có độ PH dao động từ 4.5 - 5.5.

    #3. Tuyệt đối Không gội và xả tóc bằng nước nóng >45 độ C.

    duong toc uon

    Gội và xả tóc bằng nước nóng vốn giúp bạn làm bong tróc bã nhờn tích tụ và làm sạch chân tóc. Tuy nhiên nó cũng khiến cho các nang tóc nở ra đồng thời làm chất tạo màu nhanh chóng bị rửa trôi điều này vô tình khiến tóc bạn trở nên xơ xác và bị hư tổn nhiều hơn. 

    Vì vậy nếu trong thời tiết lạnh, tốt nhất bạn nên sắp xếp gội đầu vào buổi sáng hoặc trưa để không phải sử dụng nược nóng. Trong trường hợp bất khả kháng thì nên pha nước <45 độ C để tránh làm hư hỏng tóc bạn nhé.

    #4. Cân bằng độ ẩm tự nhiên và không vò mạnh tóc

    Sau khi uốn/ép/nhuộm, hoá chất sẽ khiến cho sợi tóc trở nên khô, do đó bạn cần dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc và cách chăm sóc tóc sau khi uốn ở đây là khi gội, chỉ mát xa nhẹ da đầu và tóc chứ không vò mạnh tóc bằng khăn tắm sẽ khiến các lọn uốn xoắn vào nhau gây rối và gãy tóc.

    duong toc uon

    #5. Dưỡng ẩm tóc bằng kem ủ lạnh hoặc hấp nóng 

    duong toc uon

    Dường như đây là bước làm đẹp cơ bản và tiên quyết cho mọi mái tóc đã kinh qua việc sử dụng hóa chất để có được vóc dáng mới. Nếu bạn chỉ uốn lọn hoặc làm xoăn hoặc ép hoặc nhuộm thì những đợt dưỡng tóc thường xuyên là lựa chọn lý tưởng.

    Tuy nhiên với những kiểu tóc kết hợp uốn, nhuộm hoặc ép và nhuộm, bạn cần sẵn sàng đầu tư mạnh tay hơn cho những đợt dưỡng tóc chất lượng với phương pháp hấp nóng tại salon hoặc ủ lạnh với các phụ liệu chuyên biệt tại nhà nếu không có thời gian ra hàng.

    Nếu sử dụng phương pháp ủ lạnh tại nhà thì trước tiên, khi tóc còn ướt, hãy sử dụng lược có răng lớn để gỡ tạm những nút rối tóc và thoa kem ủ tóc lên. Đợi tóc khô và vuốt đều mái tóc bằng tay ẩm để làm bong những lọn tóc uốn. Dùng lược mềm chải lại một lần nữa và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

    #6. Chải và gỡ tóc rối cẩn thận bằng lược thưa

    duong toc uon

    Kể cả với tóc uốn, ép, nhuộm hay tóc tự nhiên thì đều cần đến những cách chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng vừa đủ. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực: lược có răng lớn và thưa và lược chải mềm.

    #7. Sử dụng dầu dưỡng tóc khô xơ một cách hiệu quả

    Thường nhiều bạn gái nghĩ rằng sau khi làm tóc xong là mọi việc đã được định đoạt hết, kiểu đầu này đã tốt rồi!”. Sự thực rằng với mỗi người, sức mạnh của việc dùng hoá chất, máy móc ở nhiệt độ cao sẽ mang lại những kết quả khác nhau.

    Nếu muốn tận dụng hết vẻ đẹp của mái tóc mây bồng bềnh, hãy sử dụng các dầu dưỡng tóc khô xơ và luôn ghi nhớ là nên thử không dưới một liệu pháp dưỡng ẩm.

    Bạn cần phải tự trang bị cho mình một số sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho tóc uốn/ép/nhuộm vì tóc mới làm xong có xu hướng dễ bị khô xơ và gãy rụng hơn.

    Vì vậy, ngoài việc dùng dầu xả sau mỗi lần gội đầu, bạn cũng nên dùng thêm các loại dầu dưỡng tóc, các loại mặt nạ cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm thiết yếu cho tóc.

    duong toc uon
    Dầu dừa rất tốt cho việc dưỡng tóc

    Không nên quá lạm dụng các sản phẩm dầu xả khô vì chúng là hóa chất, để lâu trên tóc sẽ gây ra những hư tổn nhất định. 

    Sau khi uốn/ép/nhuộm, trong 4 tuần đầu, bạn nên ủ lạnh tối thiểu 2 lần/tuần, một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc, vì tóc sau khi uốn/ép/nhuộm thường khô do tác động của nhiệt và hóa chất (thuốc uốn/ép/nhuộm). 

    Sau đó, nên duy trì ủ 1 lần/tuần. Đây là một trong những cách chăm sóc tóc sau khi uốn hiệu quả nhất bạn cần tuân thủ để tóc luôn trong tình trạng tốt và khỏe khoắn. 

    #8. Để tóc khô tự nhiên

    duong toc uon

    Kể cả những mái tóc quăn tự nhiên, những mái tóc được uốn cầu kì hay mái tóc ép thẳng đều cần đến sự chăm sóc của khí trời thay vì hơi nóng của máy sấy tóc. 

    Khi sử dụng máy sấy, hơi nóng sẽ khiến tóc bạn bị khô, xơ hoặc trẻ ngọn. Đặc biệt với mái tóc uốn, khi bạn dùng máy sáy, tóc bạn nhanh chóng duỗi ra và không vào nếp chuẩn. 

    Và chắc chắn khi sử dụng máy sấy nhiều sẽ làm form đầu của bạn mau chóng xuống cấp chính thế mà sử dụng gió tự nhiên từ quạt máy để làm khô tóc sẽ luôn là một lựa chọn khôn ngoan dành cho bạn.

    #9. Sấy tóc đúng cách

    duong toc uon

    Nếu sấy tại nhà, bạn không nên chọn chế độ nhiệt cao mà chỉ nên chọn chế độ nhiệt vừa phải hoặc chế độ sấy gió nếu máy sấy của bạn có chế độ này. Bạn cũng không nên sấy khô mà chỉ sấy đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm (khoảng 30% độ ẩm). 

    Sau khi sấy, dùng tay bóp tóc để các lọn tóc vào nếp. Liệu pháp của cách chăm sóc tóc sau khi uốn này khá là nguy hiểm cho tóc nếu các bạn lơ là mất cảnh giác đó nhé.

    #10. Dầu bóng dưỡng tóc

    Môi trường Việt Nam rất bụi, do đó nên hạn chế dùng dầu bóng vì loại dầu này sẽ làm tăng độ bám bụi của tóc, khiến tóc dễ xơ, khô, nhanh bẩn. 

    Ngoài ra, dùng dầu bóng cũng giống như dùng dầu xả, cần cách da đầu khoảng 4cm nếu không sẽ gây ra hiện tượng bết da đầu.

    MỘT VÀI LƯU Ý THÊM CHO DƯỠNG TÓC UỐN

    #1. Giữ nếp cho tóc uốn bằng lô cuốn

    Mái tóc uốn sẽ nhanh duỗi nếu bạn không biết cách chăm sóc. Cụ thể muốn giữ nếp được lâu, bạn nên tránh vuốt, cào tóc vì dễ gây xù tóc. Sau một đêm ngủ dậy, lúc rửa mặt, chia đôi tóc sang hai bên và dùng tay ẩm bóp tóc.

    Cẩn thận hơn, khi đi ngủ có thể cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại (với tóc xoăn dài, lọn to). Làm như vậy, sáng hôm sau ngủ dậy, tóc sẽ không mất nếp.

    duong toc uon

    #2. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu

    duong toc uon

    Gel, sáp, kem mềm là các sản phẩm tạo kiểu dành cho tóc uốn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng thì các sản phẩm này mới mang lại hiệu quả tối ưu.

    Gel được dùng để tạo kiểu cứng, nhất là với những mái tóc ngắn, lọn nhỏ để giúp cho tóc không bị xù. Ưu điểm của gel là tạo sự liên kết cho tóc, giữ cho lọn tóc định hình. 

    Tuy nhiên, dùng gel có nhược điểm là tạo cho tóc giòn, khô. Đặc biệt, sau khi dùng gel không nên đội mũ bảo hiểm vì mũ phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo.

    Sáp thường được dùng tạo kiểu cho những mái tóc ngắn, đặc biệt là các kiểu tóc nam. Sáp không làm cứng tóc mà tạo độ dẻo. 

    Sau khi dùng sáp, bạn vẫn có thể đội mũ bảo hiểm, vì cho dù mũ có phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo thì bạn vẫn có thể tạo lại bằng cách dùng tay xới tóc.

    Dùng sản phẩm tạo kiểu vào thời điểm nào cũng là điều cần phải chú ý. Nếu bạn uốn lạnh, cần phải tạo kiểu từ khi tóc còn ướt (còn khoảng 70-80% độ ẩm) mới có tác dụng. 

    Nếu bạn uốn nóng, nên tạo kiểu khi tóc ẩm, tạo kiểu lúc tóc ướt thì tóc sẽ nhanh bẩn.

    Một mái tóc uốn quyến rũ, gợi cảm luôn khiến chị em tự tin thể hiện vẻ đẹp và phong cách thời trang của mình nhưng để giữ nếp uốn lâu dài là điều không hề đơn giản.

    CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH CHO TỪNG LOẠI TÓC:

    #1. Tóc dầu

    Nếu bạn cảm thấy nhờn mỗi khi đưa tay vuốt tóc, có nghĩa là bạn đang sở hữu mái tóc dầu. Thực ra, mái tóc dầu không đáng lo ngại và tình trạng nhiều dầu cũng rất dễ khắc phục.

    Đối với tóc dầu, bạn nên chọn loại dầu gội dịu nhẹ, tốt nhất là loại dầu gội có bổ sung thêm các thành phần dưỡng tóc. Để giảm tình trạng tóc nhờn, bạn chỉ cần gội đầu thường xuyên là được. 

    Bạn cũng có thể chọn dầu gội khô hay dầu gội dạng bột để hạn chế dầu cho mái tóc.

    >>Nên xem: Tóc Dầu Nên Gội Dầu Gì Để Không Bết Tóc

    #2. Tóc xoăn hoặc tóc sợi to

    Nếu bạn sở hữu mái tóc xoăn hoặc mái tóc có sợi thô, to có nghĩa là mái tóc của bạn khô hơn so với bình thường. Để bổ sung độ ẩm, bạn nên chọn loại dầu gội dưỡng ẩm. 

    Những loại dầu gội có chứa dầu jojoba, bơ hạt mỡ, dừa và dầu hạt macadamia sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho mái tóc của bạn. 

    Tuy nhiên, bất cứ loại dầu gội nào cũng sẽ loại bỏ dầu tự nhiên của mái tóc, vì vậy không nên gội đầu quá thường xuyên khi không cần thiết.

    #3. Tóc bị hư tổn hoặc tóc khô

    Khi tóc bị hư tổn và khô có nghĩa là bạn không thể dùng những loại dầu gội bình thường. Bởi, tóc bị hư tổn và khô nghĩa là bề mặt sợi tóc không còn mịn và chẻ ngọn ở đuôi tóc. 

    Những loại dầu gội giàu vitamin và bổ sung thêm kem dưỡng ẩm là loại dầu gội tốt nhất cho mái tóc bị hư tổn hoặc bị khô

    Loại dầu này sẽ giúp bổ sung độ ẩm và phục hồi lại bề mặt láng mịn cho sợi tóc.

    #4. Mái tóc nhuộm, tạo kiểu bằng nhiệt

    Khi bạn sử dụng hóa chất hay các loại máy sinh nhiệt để tạo kiểu cho mái tóc có nghĩa là bạn đã thay đổi kết cấu tự nhiên của tóc. Điều này buộc bạn phải quan tâm hơn đến việc chăm sóc mái tóc để đảm bảo mái tóc khỏe đẹp về lâu dài.

    Với mái tóc loại này, bạn nên chọn loại dầu gội giàu protein và chất dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể chọn loại dầu gội có chứa chất chống ôxy hóa như vitamin E hay loại dầu có thành phần chống lại tia cực tím để bảo vệ mái tóc và bổ sung dưỡng chất cho mái tóc. 

    Nếu mái tóc nhuộm của bạn bị gàu thì bạn nên chọn loại dầu gội có chứa thành phần kẽm pyrithione để khắc phục gàu.

    LỜI KẾT

    Với các thông tin về cách chăm sóc tóc uốn, nhuộm mà hairsalonthuy.com vừa chia sẻ, chúc các bạn biết cách bảo vệ mái tóc thân yêu của mình luôn mềm mượt vào nếp và không bị hư tổn nhé.

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.

    Hãy click inbox để được tư vấn và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.

    >>Nên xem: Top 7 Cách Làm Tóc Uốn Bớt Xoăn Hiệu Quả Nhất 2024 Bạn Biết Chưa?

    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!



    BÀI VIẾT LIÊN QUAN