*Expires Headers
>

Chủ Nhật, tháng 10 08, 2023

Dầu Xả Có Tác Dụng Gì Và Cách Dùng Dầu Xả Đúng Cách 2023

Dầu xả được xem là có vai trò bảo vệ tóc và với việc chăm sóc tóc hằng ngày, hẳn bạn gái chúng ta đã quá quen thuộc với quy trình chăm sóc cơ bản là sử dụng dầu gội và bước tiếp theo là sử dụng dầu xả để làm sạch và mềm mượt tóc. Vậy ngoài chức năng làm mượt tóc thì dầu xả có tác dụng gì? 

Và cách dùng dầu xả đúng cách có lợi gì cho tóc?. Xem bài viết hairsalonthuy.com chia sẻ ngay dưới đây để biết dầu xả là gì và cách vận dụng hiệu quả của dầu xả cũng như phòng tránh những sai lầm đáng tiếc để đảm bảo tóc bạn sẽ luôn khỏe và mượt mà bạn nhé!.

Dau xa co tac dung gi

    DẦU XẢ LÀ GÌ?

    Dầu xả là một sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều thành phần dưỡng tóc như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng...và thường được dùng ngay sau khi gội đầu để thay đổi kết cấu bề mặt, độ bóng mượt và bảo vệ tóc. 



    DẦU XẢ CÓ TÁC DỤNG GÌ VÀ CÁCH DÙNG DẦU XẢ ĐÚNG CÁCH [2023]

    Nhìn chung dầu xả có tác dụng cung cấp độ ẩm cho tóc, hình thành lớp màng bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại của môi trường bên ngoài. Đồng thời bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết giúp tóc bạn chắc, khỏe, óng mượt hơn làm giảm hiện tượng khô, xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Sau đây là 7 tác dụng chính của dầu xả mà có thể bạn chưa biết. Cùng xem nhé.

    #1. GỠ RỐI CHO TÓC

    dau xa co tac dung gi

    Đây là công dụng có thể dễ dàng thấy được nhất ở dầu xả. Bạn chỉ cần cho dầu xả tóc và nước vào trong một chai xịt theo tỉ lệ 1:9 và xịt lên tóc, sau đó dùng lược chải nhẹ nhàng. 

    Vấn đề tóc rối của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng, dễ dàng trong một nốt nhạc.

    #2. GIÚP TÓC KHỎE, GIẢM TÌNH TRẠNG GÃY RỤNG

    dau xa co tac dung gi

    Với kết cấu là dạng đậm đặc, chứa nhiều dưỡng chất không chỉ giúp giúp tóc trở nên mềm mượt sau khi gội mà còn cung cấp dưỡng chất cho chân tóc, giúp ngọn tóc chắc khoẻ, giảm gãy rụng.

    Ngoài ra, nếu gặp phải tình trạng rụng tóc, bạn có thể kết hợp việc sử dụng thêm bộ sản phẩm chuyên dùng ngăn rụng tóc như dầu gội, tinh chất dưỡng và kích thích mọc tóc để đạt hiệu quả tối ưu.

    #3. GIẢI PHÁP THAY THẾ HIỆU QUẢ CHO CÁC LOẠI KEM Ủ ĐẮT TIỀN  

    dau xa co tac dung gi

    Trên thị trường phụ liệu tóc hiện nay có rất nhiều loại kem ủ tóc với công dụng làm cho mái tóc bạn suôn mượt, bồng bềnh. Tuy nhiên, về giá thành của sản phẩm kem ủ tóc chất lượng thường không dễ chịu chút nào nếu bạn không dư dả mấy về tài chính. 

    Do đó, để tiết kiệm bạn có thể dùng dầu xả để thay thế các loại kem ủ, vốn cũng giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào từng sợi tóc giúp cho tóc thêm bóng mượt và khỏe hơn. 

    Chỉ cần lưu ý là thay vì thông thường chúng ta để dầu xả lưu lại trên tóc khoảng 1-2 phút, thì bạn có thể để dầu xả lưu lại trên tóc lâu hơn khoảng 3-4 phút để thay thế kem ủ.

    #4. TẠO LỚP MÀNG BẢO VỆ TÓC HIỆU QUẢ  

    Với khí hậu nóng ẩm và môi  trường nắng gắt và nhiều khói bụi như hiện nay. Việc tóc bạn bị hư tổn nếu không dùng biện pháp bảo vệ là không tránh khỏi.

    Và rất may mắn là dầu xả ngoài các công dụng như kể trên còn có tác dụng tạo thành một lớp màng bảo vệ cho tóc khỏi các tác nhân gây hư tổn từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói, bụi,…nểu bạn lỡ quên đội nón khi có việc bên ngoài. 

    >>Nên xem: Dầu Dưỡng Tóc Hư Tổn Tốt Nhất Hiện Nay

    #5. SẢN PHẨM TẠO KIỂU TÓC TUYỆT VỜI 

    dau xa co tac dung gi

    Sử dụng dầu xả đúng cách sẽ giúp tóc bạn mềm mượt hơn nhiều. Dầu xả sẽ đảm bảo tóc bạn luôn được bảo vệ và với các dụng cụ uốn, máy sấy, máy ép tóc bạn có thể dễ dàng tạo kiểu dù bạn muốn theo phong cách gì. 

    Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn hàng đầu. Do vậy bạn chỉ nên áp dụng khi cần vì dầu xả thường làm bết tóc và nếu đi ra ngoài tóc sẽ dễ dính bụi bẩn hơn.

    #6. THAY THẾ DẦU GỘI TRONG NHỮNG NGÀY HANH KHÔ

    cong dung cua dau xa

    Dầu xả tóc cũng góp phần giúp dưỡng ẩm nang tóc, đặc biệt trong mùa đông hay mùa hanh khô, khi tóc và da đầu của bạn có xu hướng khô và dễ bong tróc hơn do thiếu nước. 

    Nếu cảm thấy tóc mình đang khô dần vào ban ngày và da đầu cũng có dấu hiệu tương tự, bạn có thể gội đầu bằng dầu xả, có nghĩa là trong trường hợp này bạn dùng dầu xả thay thế luôn dầu gội đầu nhé.

    #7. KHỬ TĨNH ĐIỆN CHO TÓC 

    cong dung cua dau xa

    Nếu tóc của bạn không theo nếp hoặc bị tĩnh điện, bạn chỉ cần xoa lên tay một giọt dầu xả tóc và vuốt nhẹ lên tóc. Cách làm này cũng có thể giúp bạn tránh được trạng thái tóc bị bết trong những ngày mưa gió, thời tiết có độ ẩm cao.

    CÁCH DÙNG DẦU XẢ ĐÚNG CÁCH 2023 BẠN NÊN BIẾT

    #1. CHỌN DẦU XẢ PHÙ HỢP VỚI TÓC 

    Sử dụng dầu xả trong việc chăm sóc tóc là việc mà các bạn nữ chúng ta thường làm tuy nhiên không nhiều bạn biết rằng dầu xả không phải được sản xuất ra để phù hợp với mọi loại tóc. Mà tất cả tùy thuộc vào loại và kết cấu tóc của bạn.

    Nếu bạn sở hữu mái tóc dày, khô và xù thì tốt nhất bạn nên dùng loại dầu xả nhiều dưỡng chất tự nhiên để giữ ẩm và làm tóc mềm. 

    Bạn có thể lựa chọn loại dầu xả có thành phần tự nhiên như tinh dầu oải hương hay lô hội... bên cạnh việc giúp chân tóc bạn chắc khỏe, thông thoáng da đầu, suôn mượt, các tinh chất này còn bonus thêm cho bạn mùi hương dễ chịu.

    Nếu tóc bạn mỏng, hãy chọn loại dầu xả ít dưỡng chất để tóc không bị bết. Khi bị bết, tóc trông sẽ càng mỏng và bẩn hơn. Vì vậy bạn nên chọn dầu xả nên chứa thành phần như minocidil sẽ kích thích tóc mọc, hay thành phần cellium để tăng sinh collagen quanh nang tóc, hỗ trợ tóc mới phát triển.

    #2: DÙNG DẦU XẢ TRƯỚC KHI DÙNG DẦU GỘI

    Thông thường bạn gái chúng ta thường hay gội đầu xong mới xả tóc. Thực hiện xả tóc theo cách này tóc có khuynh hướng mềm hơn, nhưng cũng làm cho chân tóc yếu hơn và vô hình chung làm rụng một lượng tóc khá nhiều khi bạn gội. 

    Với việc áp dụng theo cách ngược lại là dùng dầu xả trước để mềm hóa tóc, cả da đầu lẫn mái tóc của bạn được hấp thu dưỡng chất với một lượng vừa phải giúp tóc vẫn sạch và thêm phần chắc khỏe.

    Cách làm này phù hợp nhất với mái tóc mỏng và mềm giúp tóc thêm độ bồng tự nhiên. 

    Đối với các bạn gái sở hữu mái tóc dày thì sau quy trình dùng dầu xả như trên có thể dùng thêm 1 lần dầu xả với lượng ít hơn bình thường để tăng cường dưỡng chất cho tóc nhé.

    #3. THOA DẦU XẢ ĐÚNG CÁCH

    Khi dùng dầu xả phần nhiều bạn gái chúng ta nghĩ rằng dùng thật nhiều dầu xả và thoa đều chúng từ chân đến ngọn tóc sẽ giúp tóc thấm nhiều dưỡng chất và mềm mượt hơn. 

    Nhưng kết quả từ cách làm này có thể làm tóc yếu hơn, dễ gãy rụng hay làm tóc và da đầu nhờn, bết dính.

    Bạn cần biết là chân tóc là phần tóc khỏe, được nuôi dưỡng và giữ ẩm tự nhiên bởi dầu từ da đầu, do đó không cần thiết dùng dầu xả cho vùng da đầu. 

    Vì vậy cách thoa dầu xả đúng nhất là bắt đầu từ ngọn tóc (vị trí hư tổn nhiều nhất) ngược dần lên phần còn lại của tóc, cách da đầu 2 - 3 cm.

    Không dùng quá nhiều dầu xả để xả tóc vi làm như thế sẽ khiến tóc bạn bị nhờn, chẻ ngọn, dễ bám bụi làm da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn. 

    Tuy nhiên cũng cần lưu ý thêm là dùng quá ít sẽ khó bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại như ô nhiễm môi trường, khói bụi, nắng nóng, sấy hoặc ép tóc.

    #4. THỜI GIAN LƯU GIỮ DẦU XẢ TRÊN TÓC 

    Dầu xả là dòng sản phẩm giúp dưỡng tóc. Vì vậy việc ủ dầu xả có sẽ giúp cho các hoạt chất trong dầu xả thấm thấu nhanh hơn, tác dụng nhanh hơn và tác dụng tốt hơn so với việc bạn chỉ gội xả ngay tức thì.

    Việc xác định thời gian ủ trong thời gian bao lâu để đạt hiệu quả tốt nhất phụ thuộc vào các yếu tố như (chất tóc, chất lượng dầu xả, cấu trúc tóc và da đầu của người gội). 

    Thông thường, chúng ta thường chỉ ủ trong một khoảng thời gian nhất định từ 5 -10 phút và không nên kéo dài hơn thời gian khuyến nghị này.

    Trường hợp sau khi ủ xong tóc bạn vẫn còn tình trạng khô, xơ thì tốt nhất là bạn nên thử một loại dầu xả khác bởi rất có thể loại dầu xả mà bạn đang dùng có chất lượng chưa tốt hoặc không phù hợp với cấu trúc tóc và da đầu của bạn.

    Bên cạnh việc chọn đúng loại dầu gội và dầu xả phù hợp với chất tóc. Về mặt dinh dưỡng bạn cần phải có một chế độ ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng với nhiều rau, củ, quả…và đừng quên uống nhiều nước để đảm bảo tóc tình trạng tóc của bạn được cải thiện trong thời gian nhanh nhất có thể.

    #5. TẦN SUẤT SỬ DỤNG DẦU XẢ HỢP LÝ

    Như một quy luật bất thành văn là sử dụng bất cứ cái gì quá nhiều cũng đều không hay và với dầu xả cũng như vậy, nếu bạn lạm dụng thì sau khi xả, tóc bạn sẽ bị bết.

    Do vậy, tùy thuộc vào chất tóc của mỗi người, bạn có thể dùng kết hợp dầu gội với dầu xả hằng ngày hoặc một tuần chỉ cần 2 đến 3 lần. 

    Đối với bạn gái tóc nhiều dầu, thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm, tóc tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, chơi thể thao hằng ngày thì có thể dùng dầu gội và dầu xả để làm sạch tóc mỗi ngày.

    Nếu bạn có chất tóc thông thường, tóc khô nhưng chân tóc có nhiều dầu nhờn thì cũng nên gội đầu hằng ngày.

    Trường hợp bạn sở hữu mái tóc khô, tóc chẻ ngọn, gãy rụng thường xuyên hoặc sống và làm việc trong môi trường ít bẩn, ô nhiễm thì chỉ nên dùng dầu gội chỉ từ 2 đến 3 lần một tuần là đạt yêu cầu.

    #6. SỬ DỤNG LOẠI DẦU XẢ TỐT CHO TÓC

    Dầu xả thông thường có nhiệm vụ cung cấp thêm dinh dưỡng cho mái tóc, dưỡng ẩm, làm tóc mềm, làm tăng cường độ suôn mượt, bóng bẩy cho tóc, nhưng nếu chẳng may chọn không đúng chủng loại thì rất có thể sẽ làm hỏng tóc của bạn.

    Các loại dầu xả trên thị trường thường có thành phần silicone, mà như chúng ta đã biết silicon có nhiều dạng (tan vào nước, có thể xả sạch bằng nước, hay có loại khó hòa tan trong nước…).

    Và bạn biết không, loại tốt cho tóc của bạn chính là loại dầu xả với thành phần silicone dễ hòa tan trong nước. Khi sử dụng bạn cần lưu ý xả tóc thật kỹ để làm sạch tránh tồn dư lượng silicone có trong dầu xả bạn nhé. 

    #7. KHÔNG ĐỂ DẦU XẢ TIẾP XÚC TRỰC TIẾP VỚI DA ĐẦU

    Nếu bạn đã từng dùng dầu xả cho cả vùng da đầu thì bạn nên thay đổi thói quen không tốt này ngay nhé.

    Cũng như thuốc nhuộm và các loại nguyên phụ liệu khác dành cho tóc, dầu xả chỉ nên sử dụng trên tóc mà thôi, còn phần chân tóc và da đầu của bạn vốn đã có dầu tự nhiên. 

    Bạn lưu ý là nếu chẳng may để dầu xả tiếp xúc trực tiếp vùng da đầu sẽ gây mất cân bằng tạm thời về dầu ở da đầu và có thể dẫn đến da đầu của bạn bị nhờn.

    Do đó tốt nhất là bạn chỉ nên thoa dầu xả từ giữa tóc đến ngọn tóc, sau đó mát xa tóc nhẹ nhàng trước khi xả sạch.

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Dầu Xả Có Tác Dụng Gì Và Cách Dùng Dầu Xả Đúng Cách 2023.

    Qua bài viết thì các bạn gái đang gặp phải vấn đề tóc xơ rối, gãy rụng…đã biết mình phải làm gì với dầu xả để cho mái tóc của mình chắc khỏe hơn rồi đó! 

    Và sau tất cả người bạn đồng hành để bạn có một mái tóc khỏe đẹp rạng ngời đó là dầu xả và các bước dùng dầu xả đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu nhất vừa tiết kiệm tiền bạc và thời gian quý báu của bạn!

    Chúc các bạn có mái tóc khỏe, đẹp, lung linh, tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.

    Hãy click Inbox để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc đồng thời cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN