*Expires Headers
>

Thứ Năm, tháng 11 02, 2023

Tóc Nâu Trầm - Trào Lưu Tóc Nhuộm 2023 Đẹp Giúp Bạn Thanh Lịch Và Tỏa Sáng

Tóc nâu trầm là trào lưu tóc nhuộm phổ biến trong mùa thời trang tóc 2023 bên cạnh những màu nhuộm tươi sáng như đỏ, vàng, tím,...Màu nâu trầm đang là màu tóc được các bạn trẻ bình chọn nhiều nhất do thích hợp cho cả tóc ngắn và tóc dài. 

Bên cạnh đó màu tóc trầm là tông màu nhuộm tôn da, không kén chất tóc, phù hợp cho mọi độ tuổi và có thể nhuộm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm mà không sợ lỗi mốt. Xem ngay bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com để bắt kịp trend và chọn ngay cho mình màu nhuộm thanh lịch và đầy cuốn hút này bạn nhé.

toc nau tram
Tóc màu nâu trầm cuốn hút

    TOP 4 LÝ DO KHIẾN GIỚI TRẺ YÊU THÍCH VÀ ỦNG HỘ TÓC MÀU TRẦM 

    #1. Tôn da trắng sáng và phù hợp với các tông da khác nhau

    Tóc nâu trầm được các chuyên gia về tóc đánh giá là phù hợp với mọi làn da. Vì thế cho dù bạn có sở hữu làn da trắng, ngăm hay thậm chí là đen thì màu tóc này vẫn đủ sức giúp bạn biến tấu với nhiều phong cách khác nhau bạn có thể là cô gái thanh lịch của môi trường học đường, công sở hay có thể là cô gái cuốn hút, sang chảnh và đầy gợi cảm.




    #2. Không kén dáng mặt

    Màu tóc trầm là màu tóc không kén dáng mặt nếu thợ tóc của bạn khéo  kết hợp với các kiểu cắt layer sẽ giúp dáng mặt thon gọn và hài hòa hơn với tổng thể nhất là các cô nàng có dáng mặt góc cạnh.

    #3. Là màu nhuộm không phải tẩy tóc và giúp bạn tiết kiệm chi phí 

    Điểm cộng của các tông màu nhuộm này là không phải tẩy tóc do đó vừa giúp bạn tiết kiệm 50% chi phí nhuộm mà lại còn không lo tóc bị hư tổn tóc nữa. Vì vậy hoàn toàn yên tâm là tóc bạn sẽ mềm, mượt, đẹp và nổi bật hơn với tông màu nâu này nhe. 

    #4. Cuốn hút và thanh lịch hơn với các loại trang phục và phụ kiện khác

    Do đây là dãy màu nhuộm không quá cá tính vì vậy bạn có thể dễ dàng kết hợp với các loại phụ kiện và trang phục cho các sự kiện, môi trường khác nhau như (họp mặt bạn bè, sinh nhật, tiệc cưới, làm việc công sở,…) mà không sợ bị đề phô và vẫn đảm bảo tiêu chí vừa chất, phong cách, thanh lịch và cuốn hút không thua kém ai. 

    CÁC MÀU TÓC NÂU TRẦM ĐẸP, THỊNH HÀNH VÀ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT 2023

    #1. Tóc màu nâu hạt dẻ trầm

    toc nau tram
    Tóc màu nâu hạt dẻ trầm

    Tóc màu nâu hạt dẻ trầm là màu nhuộm phù hợp với bạn gái sở hữu làn da hơi ngăm đen, nó giúp làm bật làn da của bạn lên ít nhất từ một đến hai tông và do vậy đây có thể là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn gái có làn da không trắng sáng

    Một chút lưu ý nhỏ đến bạn là tông màu nhuộm này hơi giống với màu tóc tự nhiên do thiên về màu nâu đen do đó bạn các bạn gái còn ngồi trên ghế nhà trường hay các nàng đang làm việc công sở có thể vô tư nhuộm mà không phải lo lắng quá nhiều đến chuyện bị sếp hoặc Ban giám hiệu để ý và nhắc nhở đâu nha.

    #2. Tóc màu nâu khói trầm

    toc nau tram
    Màu tóc trầm khói nâu

    Tóc màu nâu khói trầm là sự pha trộn giữa màu nâu truyền thống kết hợp với màu xám khói mang đến cho người nhuộm màu nâu trầm "chất lừ". Màu nâu khói trầm được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn gái yêu thích sự trẻ trung, năng động, cá tính và không quá nổi bật. Nếu bạn là cô nàng hơi hướng ngoại thì đừng ngần ngại khi chọn nhuộm màu tóc này nhe.  

    #3. Tóc màu nâu đỏ trầm

    toc nau tram

    Tóc màu nâu đỏ trầm là sự kết hợp giữa sắc nâu và sắc đỏ quyến rũ tạo nên màu nâu trầm theo hơi hướng tông ấm. Màu nâu đỏ trầm cân bằng một cách hài hòa giữa sắc đỏ sắc nâu. Vì vậy đây là màu tóc phù hợp với mọi tông da, nên bạn sẽ không cần phải lo lắng mình có hợp với màu nâu đỏ trầm hay không.

    Về tổng thể đây là màu nhuộm cho bạn gái sự quyến rũ khó cưỡng và cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho các nàng sở hữu làn da ngăm đen hoặc tối màu. Nếu muốn tạo thêm sự khác biệt so với màu gốc bạn có thể yêu cầu thợ tóc biến tấu với kiểu nhuộm ombre hoặc móc light nhẹ nhé.

    #4. Tóc màu nâu cam trầm

    toc nau tram

    Tóc màu nâu cam trầm là sự kết hợp hài hòa giữa màu nâu trầm với màu cam cho bạn gái sự trẻ trung, năng động và cuốn hút hơn. Đây là màu nhuộm tôn da và khá bền màu ngoài ra màu tóc này cũng phù hợp với mọi kiểu tóc từ tóc ngắn, dài cho đến tóc thẳng đều có thể nhuộm đẹp mà không phải lo nghĩ quá nhiều. 

    Thêm một điểm hay ho nữa là màu nhuộm này không cần phải tẩy tóc. Vì vậy nếu muốn F5 màu nhuộm để rạng ngời và tươi mới hơn thì không có lý do gì để bạn chần chừ nữa đâu bạn nhỉ.

    #5. Tóc nâu Socola 

    toc nau tram
    Màu tóc trầm nâu socola

    Đây là màu nhuộm trung tính, tôn da, nhẹ nhàng và cuốn hút. Do vậy rất được lòng của giới trẻ và cả giới trung niên. Nếu cần một màu nhuộm trung tính nhưng vẫn nhẹ nhàng và thời thượng thì tóc nâu socola trầm là màu nhuộm không thể phù hợp hơn dành cho bạn. 

    #6. Tóc màu nâu rêu trầm

    toc nau tram
    Màu tóc trầm nâu rêu 

    Tóc màu nâu rêu trầm vốn được lấy nền tảng từ màu nâu làm chủ đạo. Đây vẫn là sự kết hợp giữa tông màu nâu và xanh, nhưng sắc xanh được pha trộn với tỷ lệ nhiều hơn. Bạn gái nhuộm màu này cần lưu ý là màu nhuộm này chỉ thật sự nổi bật dưới điều kiện ánh sáng ngoài trời còn trong môi trường ánh sáng phòng thì sắc xanh có vẻ hơi trầm xuống. 

    Do vậy nếu nhuộm theo kiểu lớp trong, lớp ngoài thì đây sẽ là màu nhuộm có tính ẩn màu rất thích hợp cho các nàng còn đi học hay các bạn gái làm công sở nhe.

    #7. Tóc màu nâu trầm ánh đỏ

    toc nau tram
    Màu tóc nâu trầm ánh đỏ

    Tóc nâu trầm ánh đỏ hiện là một trong những màu tóc được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Màu tóc này cho bạn gái sự cuốn hút, quyến rũ, hiện đại và thời trang không kém cạnh ai. Đây là màu nhuộm thu hút ánh nhìn Phù hợp nhiều hoàn cảnh và môi trường khác nhau. 

    Vì vậy đây cũng là màu nhuộm mà bất cứ ai cũng nên thử một lần trong đời để làm mới mình bạn nhé.

    #8. Tóc màu nâu trầm ánh tím

    toc nau tram
    Màu tóc nâu trầm ánh tím

    Không quá chói chang và nổi bật như các màu đỏ, tím nhưng tóc màu nâu ánh tím vẫn đủ sức giúp bạn làm tâm điểm của sự chú ý. Vì vậy nếu muốn vừa nổi bật, cá tính và bắt kịp xu hướng thì không có lý do gì để bạn ngần ngại thử ngay cho mình màu tóc thuộc họ nâu này nhé.

    Sự lựa chọn này chắc chắn sẽ làm cho bạn thật khác biệt và thích nhất vẫn là được làm đẹp mà không phải tẩy tóc.

    #9. Tóc màu nâu sẫm

    toc nau tram

    Đây cũng là màu nhuộm làm bật tông da, giúp cho bạn gái có vẻ ngoài tao nhã, tinh tế và phù hợp với nhu cầu đa dạng của bạn như đi làm, dự tiệc, picnic v.v.... Chỉ cần khéo biến tấu thì bạn sẽ có các kiểu tóc phù hợp với mình như uốn xoăn phồng chắc chắn sẽ giúp bạn xinh đẹp, tự tin hơn rất nhiều. 

    #10. Nâu đen

    toc nau tram

    Là một trong những màu nhuộm tôn da nhất thuộc tông nâu. Đây chính là sự gợi ý hoàn hảo cho các bạn gái yêu thích vẻ ngoài tự nhiên nhưng không kém phần cuốn hút. 

    Nếu cũng đang tìm kiếm một màu tóc nữ tính, dịu dàng, thích ứng cao với các môi trường khác nhau và không tẩy tóc thì đây chính là sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho bạn.

    BẢNG MÀU TÓC TRẦM 2023

    #1. Bảng màu tóc trầm là gì? 

    Bảng màu nâu trầm là tập hợp các tông màu nhuộm nâu bao gồm (tóc màu nâu tây, tóc màu nâu khói, tóc màu nâu rêu, tóc màu nâu lạnh, tóc màu nâu hạt dẻ, tóc màu nâu đồng, tóc màu nâu sáng, tóc màu nâu đen, tóc màu nâu vàng, tóc màu nâu socola…) vốn được các bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Đây là bảng màu tóc nhuộm được đánh giá là an toàn, trẻ trung, thanh lịch và phù hợp với mọi làn da. 

    Nếu muốn được cảm giác an toàn trong mọi hoàn cảnh thì màu nâu nhạt là màu nhuộm bạn nên lựa chọn. Riêng các bạn nữ thích phong cách thanh lịch, trẻ trung và cuốn hút trong môi trường công sở có thể chọn tóc màu socola, nâu lạnh. Ngoài ra, màu nâu đỏ hoặc nâu khói cũng là một trong những tông màu đẹp, hợp thời trang. 

    Trường hợp cảm thấy choáng ngợp với sự phong phú, đa dạng của bảng màu nâu trầm thì bạn nên tham khảo thêm ý kiến của salon.

    toc nau tram

    Thông thường nếu là người ngoại đạo không được đào tạo căn bản kỹ thuật cân bằng màu chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng thắc mắc bảng màu tóc nhuộm thường thấy trong các salon tóc là gì? Tại sao kỹ thuật viên phải cần phải có bảng màu nhuộm tóc?.

    Nếu đơn giản chỉ nhuộm tóc dựa trên sự tư vấn của salon thay vì tự lựa chọn cho mình một màu tóc phù hợp trên bảng màu thì bạn có thể không cần tìm hiểu thêm. 

    Trường hợp muốn hiểu rõ cách đọc, dùng bảng màu tóc nhuộm thì hãy xem ngay các chia sẽ dưới đây của hairsalonthuy.com về bảng màu tóc nhuộm bạn nhé.

    Cũng giống như cái tên của mình, bảng màu tóc nhuộm là bảng tập hợp những màu tóc nhuộm được ký hiệu khác nhau để phân biệt màu tóc nhuộm. Và khi nhìn vào bảng màu này, mọi người sẽ có thể nhận biết và quyết định được màu tóc nhuộm phù hợp.

    Trong bất kỳ một tiệm làm tóc nào, bảng màu tóc nhuộm đều không thể thiếu. Chúng được đặt ở những nơi những nhà tạo mẫu tóc có thể dễ dàng nhìn thấy để cho khách dễ dàng lựa chọn khi quyết định nhuộm tóc.

    #2. Cách đọc bảng màu tóc trầm

    Đôi khi các bạn đến salon tóc để nhuộm tóc nhưng khi nhìn vào bảng màu tóc nhuộm nhưng lại không chọn được màu tóc ưng ý vì màu bạn muốn nhuộm không nằm trong bảng màu hoặc đơn giản chỉ là bạn gặp một màu tóc đẹp, bạn ấn tượng và muốn nhuộm màu tóc đó. 

    Vậy tại sao màu tóc đó lại không có trong bảng màu tóc nhuộm? Nó không có hay bạn chưa biết cách đọc? Cùng xem về cách đọc bảng màu nhuộm tóc ở mục số 4 bên dưới để tìm câu trả lời bạn nhé.

    #3. Quy tắc phối màu tóc trầm mà bạn nên biết

    Thực ra, cách đọc bảng màu nhuộm tóc cũng khá đơn giản. Thông thường bảng màu nhuộm tóc có 3 tông màu cơ bản là màu đỏ, màu vàng và màu xanh. Tuy nhiên, dựa vào từng nguyên tắc và sự kết hợp mà mỗi địa chỉ làm tóc sẽ có một bảng màu nhuộm tóc khác nhau. 

    Và những gì các bạn nhìn thấy trên bảng màu tóc nhuộm chỉ là những màu cơ bản mà thôi. Những màu này vẫn chưa thể đại diện cho hết những màu có thể nhuộm vì nếu tính ra thì màu nhuộm tóc có thể lên đến hàng trăm, hàng nghìn màu khác nhau.

    Dựa trên 3 màu cơ bản là màu đỏ, màu vàng và màu xanh, các bạn có thể phối thành rất nhiều màu khác nhau. Và thợ nhuộm tóc cũng dựa trên 3 màu này để tạo ra những màu tóc nhuộm khác nhau dựa trên quy tắc: màu gốc -> màu thứ 2 -> màu mới.

    toc nau tram

    Các màu thứ 2 được tạo ra từ 3 màu cơ bản và từ màu thứ 2, chúng ta kết hợp với màu cơ bản được màu thứ 3… cứ như vậy, các màu mới lần lượt ra đời. Tính đến nay, có hơn 3000 màu được phối từ 3 màu cơ bản. Đây quả thực là một con số vô cùng ấn tượng phải không nào.

    toc nau tram

    Ngoài việc phối màu từ 3 màu cơ bản, các bạn cần nhớ rằng:

    - Màu xanh là đại diện cho tông màu lạnh.
    - Màu vàng và màu đỏ đại điện cho tông màu nóng.
    - Tông màu nóng sẽ dễ nhuộm hơn các tông màu lạnh nên các bạn cần phải đặc biệt chú ý.

    #4. Đọc thông số trên bảng màu đơn giản

    Trong một bảng màu, thông số của màu tóc nhuộm chính là tiêu chí đánh giá về độ sâu của màu. Chính vì vậy mà các chuyên gia đã dùng thật ngữ sáng và tối để ký hiệu cho bảng màu tóc nhuộm. Trong đó, các thông số được ký hiệu thường là 1.11, 7.33…

    Chữ số đứng đầu trước dấu chấm là thông số để chỉ mức độ sâu của màu tóc nhuộm. Mức độ sâu cũng có thể hiểu là mức độ đậm nhạt của màu tóc sau khi nhuộm. 

    Thông số này được tính từ 1 – 10. Số càng to thì màu nhuộm càng nhạt. Đây cũng là quy ước độ sau cho toàn bộ hệ thống các loại thuốc nhuộm. Thông số này có thể hiểu như sau:

    Tiếng Anh

     

    Tiếng Việt

     

    Black.

    Đen

    Very Dark Brow.

    Nâu đen

    Dark Brow.

    Nâu đậm

    Medium Brow.

    Nâu vừa 

    Light Brow.

    Nâu sáng

    Dark Blonde.

    Vàng sậm

    Medium Blonde.

    Vàng vừa 

    Light Blode.

    Vàng sáng

    Very Light Blonde.

    Vàng rất sáng

    Light Blonde.

    Vàng sáng nhất


    Sau chữ số đầu tiên, chữ số hai sau dấu chấm là thông số chỉ tông màu chính với 2 loại tông màu.

    + Tông màu lạnh có:

    Màu tự nhiên .0
    Màu tro .1
    Màu tím .2

    + Tông màu nóng có:

    Màu vàng .3
    Màu hồng .4
    Nâu đỏ .5
    Màu nâu đỏ .6
    Xanh lá .7
    Nâu mocha .8

    Tiếp số thứ 2, số thư 3 là thông số chỉ tông màu sáng. Đây là tông màu phụ trợ cho tông màu chính. Bạn có thể hiểu như 6.31 có nghĩa là màu nhuộm có màu vàng sậm với tông màu nhuộm tóc chính là tông màu vàng, màu phụ trợ là màu tro.

    NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI NHUỘM TÓC NÂU TRẦM

    Do cấu trúc và sức khỏe tóc của mỗi ngườikhác nhau tác động đến thời gian ngấm thuốc và độ ăn của thuốc và cũng là nguyên nhân chính khiến màu nhuộm có thể sai lệch với yêu cầu.

    Tóc yếu thì khả năng lên màu nhuộm của bạn sẽ nhanh, thuốc ngấm vào tóc sẽ đậm màu hơn. Và ngược lại, nếu tóc bạn khỏe, nhất là đối với những người lần đầu tiên nhuộm tóc thì thời gian ngấm thuốc sẽ lâu, màu nhuộm sẽ nhạt hơn.

    Vì vậy màu nhuộm có thể không lên đúng 100% chuẩn màu như bạn mong đợi. Do đó bạn đừng nên quá khắt khen và đổ lỗi cho thuốc hoặc tay nghề của các kỹ thuật viên rằng tại sao tóc nhuộm của mình lại không lên màu đúng như ý nhé.  

    Qua các phân tích trên chúng ta thấy rằng việc lựa chọn thuốc nhuộm là vô cùng quan trọng. Thay vì tiếc tiền nhuộm tóc ở những nơi không uy tín, các bạn nên đến những tiệm làm tóc uy tín được nhiều người tin tưởng.

    Nếu không, các bạn có thể tự nhuộm tóc tại gia. Tuy nhiên, thuốc nhuộm mua cũng cần có xuất xứ rõ ràng và bạn cần nắm kiến thức phối màu cơ bản và kỹ thuật cân bằng màu.

    Thời gian nhuộm tóc hiệu quả nhất giữa hai lần nhuộm khoảng 6 tháng. Nếu bạn muốn thay đổi màu tóc khi mình vừa nhuộm xong thì nên tham khảo tư vấn của thợ làm tóc để tránh gây hại cho tóc. 

    Mặc dù sau khi nhuộm xong có thể nhiều người vẫn chưa ưng ý với màu tóc của mình nhưng các bạn không cần quá lo lắng vì tóc của các bạn sẽ lên màu và đẹp hơn sau vài ngày nhuộm.

    Tóc sau khi nhuộm xong cần phải được chăm sóc để phục hồi hư tổn cho tóc. Chính vì vậy, các bạn cần phải lựa chọn những loại dầu gội đầu, dầu xả phù hợp, có khả năng cung cấp độ ẩm cho tóc để tóc không bị khô, gãy sau khi nhuộm.

    Bạn cũng lưu ý là không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc vì khi đó thuốc nhuộm sẽ rất dễ bị trôi đi. Ngoài ra, bạn cần hạn chế dùng máy sấy, máy là hay những dụng cụ có nhiệt độ cao để tóc không bị khô và xơ hỏng.

    Một trong những nguyên nhân khiến tóc nhuộm nhanh phai màu là gội đầu quá nhiều. Vậy nên các bạn nên gội đầu với thời gian hợp lý. Khoảng 2-3 lần/tuần. Thường xuyên sử dụng những sản phẩm chăm sóc, bảo vệ tóc như gel hay kem dưỡng khô để bảo vệ tóc nhuộm không bị phai màu.

    Để có một mái tóc nhuộm đẹp, ngoài việc ngắm vững những kiến thức cần thiết về nhuộm tóc, các bạn cần phải biết cách chăm sóc, bảo vệ tóc sau khi nhuộm. Nếu không, mái tóc của bạn chắc chắn sẽ trở thành một thảm họa cho mà xem.

    Nhuộm tóc màu nâu trầm là xu hướng tóc nhuộm xuất hiện khá lâu, tuy nhiên nhờ các ưu điểm rất riêng của mình mà nâu trầm vẫn dành được sự ưu ái của mọi giới từ cô nàng tuổi teen, giới công sở cho đến giới nghệ sỹ hoặc các quý cô U50. 

    Màu nhuộm này mang đến 1 diện mạo mới tao nhã, thanh lịch, đầy cuốn hút và đặc biệt nhất là nó phù hợp với mọi phong cách thời trang từ đơn giản cho đến cầu kỳ, sang trọng. 

    LỜI KẾT

    Với chia sẻ Tóc Nâu Trầm - Trào Lưu Tóc Nhuộm 2023 Đẹp Giúp Bạn Thanh Lịch Và Tỏa Sáng của hairsalonthuy.com trên đây. Hy vọng các bạn hãy chọn ngay cho mình màu nhuộm đẹp này để làm mới bản thân nhé.

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc. 

    Hãy click Inbox để cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!


    BÀI VIẾT LIÊN QUAN