*Expires Headers
>

Thứ Hai, tháng 10 16, 2023

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Sau Tẩy, Nhuộm Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất 2023

Mốt tóc bạch kim, hồng, đỏ, xám bạc, hồng vàng, khói... đang khuấy động giới trẻ và khiến các nàng chúng ta mê mẩn. Và để nhuộm đẹp, lên đúng chuẩn các màu tóc ưng ý này, tẩy tóc là việc tất yếu phải làm để tẩy bớt màu đen nguyên thủy của tóc và đây cũng chính là điều khiến nhiều cô nàng băn khoăn vì sợ tóc hư tổn. 

Tuy nhiên nếu bạn biết cách dưỡng tóc, tẩy tóc sẽ không còn quá đáng sợ nữa!. Nào bây giờ bạn hãy cùng hairsalonthuy.com tìm hiểu thêm bí quyết chăm sóc tóc tẩy dành cho các màu tóc thể hiện cá tính mạnh và cực đỉnh trên nhé.

cham soc toc tay nhuom

    TÁC HẠI CỦA VIỆC TẨY TÓC:

    Quá trình tẩy tóc sẽ làm mất độ ẩm của tóc. Khi tẩy, thuốc sẽ ngấm vào tóc làm sợi tóc nở ra, lớp biểu bì bọc sợi tóc bị vỡ. Tóc sẽ bị xốp hơn, dễ khô, gãy. 

    Nguy hiểm nhất là thực hiện tẩy tóc thường xuyên trong thời gian dài có thể dẫn đến biến đổi cả màu da, nguy cơ gây ung thư, rối loại nội tiết…

    Và theo lời khuyên của các chuyên gia, để da đầu an toàn mà vẫn có màu tóc thời trang, cách tốt nhất là thực hiện tẩy, nhuộm 6 tháng/lần.

    Khi tẩy tóc để nhuộm lại, phải thực hiện ở địa chỉ uy tín, tay nghề cao, chất lượng đảm bảo.

    Tránh tẩy thuốc giá rẻ, không chính hãng, nồng độ chất tẩy cao gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.



    TOP 5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN PHỤC HỒI TÓC NHANH CHÓNG SAU KHI TẨY TÓC

    #1. Chọn đúng dầu gội đầu dành riêng cho tóc nhuộm:

    Sau khi nhuộm tóc, nhất là đối với các màu như bạch kim, hồng, đỏ,... thì chắc chắn bạn không thể tiếp tục dùng dầu gội đầu cho tóc thường được rồi. 

    Những sản phẩm dầu gội đầu dành riêng cho tóc tẩy/nhuộm sẽ là sự thay thế lí tưởng vào lúc này. 

    Đặc biệt những cô nàng tẩy tóc hay nhuộm tóc sáng màu nên sử dùng dầu gội màu tím bởi nó có khả năng giúp cho tóc giữ được độ sâu màu, lâu phai, tránh cho tóc tình trạng chuyển sang màu cam vàng.

    >>Nên xem: Dầu Gội Xả Dành Cho Tóc Duỗi Cho Tóc Vào Nếp Và Bóng Mượt

    cham soc toc tay nhuom

    #2. Gội đầu đúng cách là từ 2-3 lần/ tuần

    Những ai đã từng đi tạo kiểu tóc chắc cũng đã được nghe vài lời dặn dò từ các salon tẩy tóc rằng: sau khi làm tóc, phải đợi ít nhất 2-3 ngày mới nên gội đầu. 

    Nguyên nhân là vì, 2-3 ngày là khoảng thời gian hợp lý để các hoá chất tẩy, màu nhuộm, chất tạo độ xoăn,… được hấp thụ hoàn toàn vào tóc. 

    Trước thời gian này mà gội sẽ khiến các hoá chất bị rửa trôi và công sức làm tóc, tạo kiểu, tạo màu trở thành lãng phí.

    >>Nên xem: Uốn Tóc Sau Bao Lâu Thì Gội Đầu Để Nếp Tóc Đẹp Và Giữ Được Lâu?

    cham soc toc tay nhuom

    #3. Tránh nóng cho tóc:

    Với việc tóc tẩy và tạo kiểu bạn cần hạn chế tuyệt đối việc gội bằng nước nóng. Nước nóng sẽ khiến da đầu và sợi tóc mất đi độ ẩm tự nhiên, khô và xơ hơn, đặc biệt là tóc bị hư tổn.

    Ngoài ra, nước nóng cũng khiến màu nhuộm nhanh chóng bị phai màu. Do vậy, chỉ nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm thôi nhé!

    cham soc toc tay nhuom

    Ngoài việc tránh gội đầu bằng nước nóng, bạn cũng phải lưu ý đến việc bảo vệ mái tóc của mình khỏi những yếu tố gây hại như: Nhiệt độ cao từ máy sấy, máy làm xoăn tóc, ép tóc... đối với những mái tóc vốn bị yếu đi do tạo kiểu. Do vậy, bạn hãy hạn chế tác động nhiệt lên mái tóc của mình.

    Thứ hai, hãy bảo vệ mái tóc của mình khỏi ánh nắng mặt trời. Cũng như da, tóc cũng dễ bị tổn thương bởi các tia cực tím.

    Nếu không được che chắn cẩn thận, tóc sẽ trở nên khô xơ, nhanh rối, dễ gãy rụng và nhất là nhanh bay màu nhuộm. Vì vậy hãy xịt chống nắng bảo vệ tóc. Đây là giải pháp khá đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả.

    Ngoài ra, một chiếc mũ rộng vành che đi ánh nắng mặt trời cũng là điều cần thiết để bảo vệ mái tóc.

    Cuối cùng, hãy bảo vệ mái tóc của mình khỏi các chất hoá học có trong hồ bơi. Đừng để mái tóc của bạn bị huỷ hoại bởi muối biển hay các hoá chất trong hồ bơi. Chúng sẽ khiến mái tóc của bạn bị yếu đi và xấu xí hơn.

    Một chiếc mũ bơi là điều cần thiết để giúp con gái bảo vệ mái tóc của mình.

    #4. Chăm chỉ dưỡng tóc

    Nếu tóc bạn chưa tẩy hoặc chưa từng tạo kiểu (uốn, duỗi, làm xoăn,…) thì có thể lười dưỡng tóc cũng không quá ảnh hưởng. Nhưng một khi bạn quyết định tẩy tóc và tạo kiểu thì hãy thật sự chăm chỉ dưỡng tóc nhiều hơn bình thường.

    Nếu không, mái tóc của bạn sẽ ngày càng xấu đi, mất độ bóng khoẻ mượt mà và rụng càng nhiều.

    >>Có ích cho bạn: Bí Quyết Chăm Sóc Để Tóc Uốn Cụp Đuôi Đẹp Và Giữ Nếp Lâu

    cham soc toc tay nhuom

    Ngoài những lưu ý khi gội đầu, bạn nên chọn cho mình những sản phẩm dưỡng tóc: dầu ủ, mặt nạ dưỡng, bổ sung dầu xả,… để bổ sung độ ẩm và cung cấp thêm protein để mái tóc thêm khoẻ mạnh, bóng mượt và giữ màu lâu.

    #5. Tỉa tóc thường xuyên để tóc tẩy/ nhuộm khỏe hơn:

    Đừng tiếc rẻ một chút đuôi tóc mà giữ lại. Thường xuyên tỉa, tóc sẽ mọc nhanh hơn và bớt hư tổn hơn đấy! Đó là vì, khi bạn làm tóc, phần đuôi tóc sẽ là nơi chịu nhiều hư tổn nhất: tóc giòn hơn, yếu hơn, chẻ ngọn và xơ là những tình trạng mà đuôi tóc gặp phải.

    cham soc toc tay nhuom

    LỜI KẾT

    Với chia sẻ Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Sau Tẩy, Nhuộm Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất 2023 của hairsalonthuy.com trên đây, hy vọng các bạn biết cách chăm sóc tóc tẩy nhuộm đúng cách và giúp bạn luôn tự tin, xinh đẹp với kiến thức làm đẹp của mình.

    Để được tư vấn tóc đẹp miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.

    Hãy click Inbox để cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có Hair salon Thúy các bạn nhé.



    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!


    BÀI VIẾT LIÊN QUAN