*Expires Headers
>

Thứ Hai, tháng 6 05, 2023

Hấp Tóc Có Tác Dụng Gì? Có Nên Hấp Tóc Hàng Tuần Không?

Đối với chị em phụ nữ thì việc sở hữu mái tóc bóng, khỏe là một trong những mong muốn và ưu tiên hàng đầu vốn được hội chị em quan tâm để giúp diện mạo luôn xinh tươi, tự tin và cuốn hút hơn.

Tuy nhiên thông thường dưới tác động của môi trường, quá trình chăm sóc tóc chưa hợp lý mà tóc bạn xuất hiện các dấu hiệu hư tổn như: xơ rối, gãy, rụng… thì một trong những phương pháp khắc phục hàng đầu để giúp phục hồi các thương tổn của tóc mà bạn cần biết là hấp tóc. Vậy hấp tóc là gì? Hấp tóc có tác dụng gì?.

Xem ngay bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com để tìm câu trả lời cho vấn đề mà mình đang gặp phải nhằm giúp mái tóc của bạn luôn đẹp, khỏe và bóng mượt nhé!.

Hấp Tóc Có Tác Dụng Gì

    Hấp Tóc Là Gì?



    Hấp tóc là một phương pháp chăm sóc tóc, giúp cho tóc thoát khỏi tình trạng hư tổn như mất nước, khô xơ, hay rụng tóc bằng cách phủ lên tóc dầu dưỡng thông qua việc kết hợp sử dụng nhiệt độ và độ ẩm hơi nước của máy hấp tóc. 

    Phương pháp này giúp mở lớp biểu bì trên sợi tóc qua đó giúp các dưỡng chất có trong dầu hấp và các phụ liệu khác dễ dàng thẩm thấu sâu hơn vào trong lớp biểu bì để dưỡng ẩm cho tóc, giúp việc lưu thông máu ở da đầu tốt hơn góp phần kích thích tóc mọc dày và khỏe hơn trông thấy.

    Các Loại Hấp (dầu) Tóc Thịnh Hành Nhất Hiện Nay?

    Hiện có 2 phương pháp hấp dầu phổ biến là hấp dầu nóng và hấp dầu lạnh. Điểm khác biệt chính là trong khi hấp dầu nóng thường được làm ở salon với máy hấp dầu chuyên dụng thì với hấp dầu lạnh bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà.

    #1. Hấp tóc nóng

    Hấp Tóc Có Tác Dụng Gì

    Đây là phương pháp hấp dầu khá phổ biến, dựa trên kỹ thuật kích nhiệt nhằm giúp bạn nhanh chóng phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc mình trong thời gian ngắn nhất. 

    Tuy nhiên do sử dụng nhiệt độ cao để đưa dưỡng chất từ trong dầu hấp vào trong biểu bì tóc vì vậy có thể khiến tóc bạn bị tổn thương nếu loại dầu hấp được sử dụng không phù hợp với tóc của bạn cũng như kỹ thuật canh chỉnh nhiệt độ của thợ không chuẩn. 

    Do đó cần lưu ý lựa chọn salon uy tín có kinh nghiệm để thực hiện nếu muốn “một phát ăn ngay” bạn nhe.

    #2. Hấp tóc lạnh

    Hấp Tóc Có Tác Dụng Gì

    Hấp tóc lạnh còn được gọi là ủ tóc lạnh đây là phương pháp chăm sóc tóc không sử dụng đến nhiệt và đơn giản do vậy bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần đến salon. 

    Nếu thực hiện phục hồi hư tổn bằng cách này bạn chỉ cần ủ tóc với dầu dưỡng được thoa trực tiếp lên tóc mà không cần sự hỗ trợ của các máy móc chuyên dụng lằng nhằng khác.

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý là phải đánh giá được mức độ hư tổn tóc của mình để mua đúng loại dầu hấp phù hợp nhằm đạt được kết quả tốt nhất có thể.

    Nên Hấp Tóc Nóng Hay Hấp Tóc Lạnh

    Mỗi phương pháp hấp dầu tóc đều có công dụng nhất định cho tóc của bạn. Vì vậy nếu không tự tin thì bạn nên nhờ salon uy tín tư vấn. Trường hợp có kinh nghiệm thì bạn cũng có thể tự xác định tình trạng hư tổn của mình trước khi tiến hành các giải pháp phục hồi, trị liệu cho tóc của bạn.

    Công Dụng Chính Của Các Loại Hấp (dầu) Tóc Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

    - Hấp nóng giúp nuôi dưỡng, giúp tóc bóng, đẹp, phù hợp với mọi loại tóc. Tốt nhất nên được thực hiện tại các salon tóc chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    - Hấp lạnh hay còn gọi là ủ lạnh được thực hiện khi tóc bạn bị khô, xơ một cách nghiêm trọng. Phương pháp này giúp sát khuẩn và cung cấp thêm oxy cho tóc.

    Top 6 Tác Dụng Của Việc Hấp Tóc Bạn Nên Biết

    #1. Kích thích tóc phát triển chắc, khỏe

    Hấp Tóc Có Tác Dụng Gì

    Không nằm ngoài quy luật tự nhiên. Tóc cũng là một bộ phận của cơ thể cần được cung cấp dưỡng chất một cách liên tục để duy trì trong tình trạng tốt, hoàn hảo. Bằng việc đưa vào bên trong da đầu lượng dầu có trong phụ liệu hấp tóc vào sâu bên trong biểu bì tóc thông qua phương pháp kích nhiệt hoặc ủ lạnh. 

    Quá trình lưu thông máu trong da đầu sẽ được thúc đẩy lên cao qua đó giúp mang lại cho bạn mái tóc đủ khỏe và bóng mượt thì không có gì để nghi ngờ việc hấp tóc đóng vai trò then chốt trong việc kích thích giúp cho tóc chắc, khỏe hơn.

    #2. Cải thiện sức khỏe da đầu

    Một mái tóc khỏe luôn đi liền với sức khỏe cho da đầu. Hấp dầu loại bỏ tế bào chết trên da đầu qua đó giúp cải thiện tình trạng bết tóc, ngứa qua đó nâng cao sức khỏe da đầu một cách hiệu quả.

    #3. Bổ sung độ ẩm cho tóc

    Hấp Tóc Có Tác Dụng Gì

    Nếu gặp phải tình trạng khô xơ thì hấp dầu tóc tại salon là giải pháp tốt nhất để phục hồi và bảo vệ cho tóc của bạn. Thông qua hơi nước được tạo ra trong quá trình hấp tóc sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong sợi tóc, bao bọc lớp biểu bì từ đó giúp tóc giữ lại nhiều độ ẩm cũng như chất dinh dưỡng. 

    Vì vậy sau quá trình phục hồi này tóc bạn sẽ trông mềm, mượt, giảm gãy rụng và tràn đầy sức sống hơn là điều hiển nhiên không phải bàn cãi.

    #4. Cải thiện độ đàn hồi cho mái tóc bạn

    Có thể bạn chưa biết, một trong những tiêu chuẩn đánh giá sức khỏe của một mái tóc là độ đàn hồi của tóc. Vốn bạn có thể dễ dàng tự xác định bằng cách kéo nhẹ sợi tóc và buông tay ra. Nếu thấy tóc không có dấu hiệu bị đứt, gãy thì xin chúc mừng bạn vì điều này chứng tỏ bạn đang sở hữu một mái tóc khỏe mạnh và có độ đàn hồi cao. 

    Trường hợp tóc bị gãy, rụng khi thực hiện phép thử trên thì chứng tỏ sức khỏe mái tóc của bạn chưa được đảm bảo và đang trong tình trạng khá yếu. Do đó cần được phục hồi gấp để lấy lại độ đàn hồi như ban đầu. 

    Nếu gặp phải tình huống này thì hấp tóc sẽ là cứu cánh giúp bạn thuận lợi hơn trong việc tạo kiểu tóc do nó cải thiện độ đàn hồi của tóc một cách hữu hiệu.

    #5. Loại bỏ gàu trên da đầu

    Da đầu khô là một trong những nguyên nhân chính sinh ra Gàu vốn là yếu tố gây ngứa ngáy, khó chịu hàng đầu trong cuộc sống hàng ngày và khiến bạn cảm giác bị tự ti, mặc cảm, thiếu tự tin trong giao tiếp. 

    Bằng cách cung cấp độ ẩm ẩm sâu đến tận chân tóc hấp tóc sẽ giúp bạn dần cải thiện và nới không với gàu. Tần suất hấp tóc hợp lý đối với bạn gái sở hữu da đầu khô là không quá 4 lần/tháng.

    #6. Làm sạch da đầu và thải độc cho tóc

    Trong sinh hoạt hàng ngày mái tóc của chúng ta thường phải tiếp xúc với các tác động ngoại cảnh khác nhau từ môi trường như (ô nhiễm không khí, gió, bụi bẩn, tia cực tím) … Lâu dần cơ thể chúng ta sẽ càng tích tụ các chất bẩn này trên da đầu và vô hình chung ngăn cản sự phát triển của tóc. 

    Do vậy, với lựa chọn hấp dầu tóc, mái tóc bạn sẽ được làm sạch, tăng trưởng và kích thích đồng thời giữ cho da đầu chúng ta luôn trong tình trạng sạch, khỏe. 

    Hấp Dầu Tóc Có Thẳng Không?

    Đáp án cho câu hỏi hấp tóc có thẳng không là không thẳng bạn nhe. Nguyên nhân chính là vì hấp tóc chỉ là phương pháp giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn vào tóc của bạn. 

    Và điều này thì đương nhiên là hấp dầu tóc không đủ tác động làm cho tóc bạn thẳng hơn. Mà nó chỉ hỗ trợ khắc phục các vấn đề hư tổn của tóc bạn mà thôi.

    Hấp Dầu Có Làm Hư Tóc Không? Khi Nào Không Nên Hấp Dầu Tóc?

    Nếu tóc bạn đang gặp phải tình trạng khô, xơ, rối cần được làm mềm và dưỡng ẩm, phục hồi thì hấp tóc sẽ là phương pháp phù hợp nhất dành cho bạn. Mặc dù hấp tóc là giải pháp tốt để giúp bạn cân bằng độ ẩm cũng như lấy lại sự mềm mượt vốn có của mái tóc. 

    Tuy nhiên cần lưu ý là tuyệt đối không nên thực hiện hấp dầu nếu bạn đang gặp tình trạng tổn thương da đầu một cách nghiệm trọng (lở, loét, vảy nến, vết thương hở…) mà nên nhờ sự can thiệp của bác sỹ chuyên ngành để giải quyết dứt điểm các vấn đề về da trước khi phục hồi tóc bằng phương pháp này nhe.

    Hấp Tóc Mất Bao Lâu Và Có Nên Hấp Tóc Hàng Tuần Không?

    Đây là câu hỏi thường gặp của hầu hết bạn gái quan tâm đến sức khỏe tóc. Theo các chuyên gia, thời gian hấp dầu tóc lý tưởng nhất là từ 10 đến 30 phút. Trường hợp tóc bạn bị hư tổn nặng và khô xơ nhiều thì bạn cần hấp dầu trong khoảng thời gian 20-30 phút để đạt được hiệu quả cao nhất nhe. 

    Mặc dù Hấp tóc thực sự là một việc làm cần thiết trong quy trình làm đẹp cho mái tóc. Giúp tóc khỏe mạnh mỗi ngày, đủ độ ẩm và dinh dưỡng để hạn chế tác hại của khói bụi, ánh nắng mặt trời. 

    Tuy nhiên, nếu như bạn hấp tóc quá nhiều, quá thường xuyên sẽ không tốt cho mái tóc của bạn. Tốt nhất bạn chỉ nên hấp tóc khoảng 1-2 lần/tháng với tóc khỏe và hàng tuần với tóc hư tổn nhiều. 

    Việc hấp tóc nhiều sẽ khiến tóc nhanh bị bết, bắt bụi và phản tác dụng. Trong trường hợp tóc hỏng do tác hại của tia cực tím, hóa chất, quá xơ xác thì chúng ta có thể hấp tóc hàng tuần bạn nhe.

    Top Các Lưu Ý Hàng Đầu Dành Cho Bạn Gái Tự Hấp Dầu Tóc Tại Nhà 

    #1. Không dùng dầu xả trước khi hấp dầu

    Chỉ nên gội sạch tóc trước khi hấp tóc vì như vậy dưỡng chất từ sản phẩm hấp dầu mới thẩm thấu vào tóc nhanh hơn.

    #2. Không thoa trực tiếp dầu hấp lên da đầu

    Nếu da đầu bạn bị nhờn thì nên trao đổi trước với thợ tóc tránh để da đầu tiếp xúc trực tiếp với dầu hấp để hạn chế và ngăn ngừa tình trạng nhờn, rít của tóc.

    #3. Tần suất hấp dầu hợp lý

    Hấp dầu là một giải pháp tốt cho tóc bị hư tổn. Tuy nhiên nếu lạm dụng thì cũng sẽ mang đến cho bạn không ít phiền toái mà điển hình là tóc sẽ dễ bị bết, bám bụi và bẩn hơn. Đối với tóc đã tiếp xúc qua hóa chất mà bạn chỉ cần hấp từ một (01) đến hai lần (02) mỗi tháng là đạt yêu cầu.
     
    Trường hợp tóc bị hư tổn do tác động của tia cực tím. hóa chất hồ bơi hoặc khô, xơ quá mức thì nên áp dụng tần suất hấp mỗi tuần một (1) lần và kiên trì thực hiện liên tục trong hai (2) tháng để đạt kết quả tốt nhất.

    #4. Không nên hấp dầu tóc trước khi duỗi hoặc nhuộm

    Đơn giản là bởi trong quá trình hấp dầu biểu bì tóc sẽ bị thu hẹp lại do đó sẽ khiến tóc khó hấp thụ hóa chất có trong thuốc duỗi hoặc nhuộm. Vì vậy hiệu quả làm đẹp sẽ không đạt ở mức tối đa như mong muốn của bạn. 

    Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là nên để tóc cho tóc có một khoảng thời gian nghỉ hợp lý từ bảy (07) đến mười (10) ngày sau khi hấp dầu sau đó mới nên duỗi hoặc thay màu cho mái tóc. Khi đó, dưỡng chất từ sản phẩm hấp dầu có thể thẩm thấu hết vào tóc một cách tốt nhất.

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Hấp Tóc Có Tác Dụng Gì? Có Nên Hấp Tóc Hàng Tuần Không?. Hy vọng với chia sẻ trên đây thì bạn đã biết hấp tóc là phương pháp tuyệt vời để phục hồi những hư tổn sâu bên trong tóc.

    Chúc bạn chọn được phương pháp hấp tóc phù hợp với tình trạng tóc hiện tại của mình để làm mới bản thân cũng như luôn tươi mới, lung linh và toả sáng trong mọi hoàn cảnh.

    Nếu muốn có kết quả tốt nhất và an toàn khi hấp tóc mời bạn đến salon chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nhằm lựa chọn loại hấp dầu tóc tốt nhất cho mình hoặc click inbox gửi câu hỏi và nhận hồi đáp từ chúng tôi nhé!.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN