*Expires Headers
>

Chủ Nhật, tháng 3 26, 2023

Cách Chăm Sóc Tóc Layer Nữ Để Tóc Không Bị Vểnh Và Bóng Mượt Bạn Biết Chưa?

Sở hữu mái tóc layer khỏe, đẹp và thu hút ánh nhìn của mọi người là ao ước của nhiều bạn gái hiện nay. Việc lựa chọn kiểu tóc này cũng là một giải pháp giúp mang lại cho bạn “dáng mặt thon gọn” vừa tiết kiệm chi phí lại an toàn vì không phải can thiệp gì thêm. 

Tuy có nhiều ưu điểm như vậy nhưng cách chăm sóc tóc layer nữ để giữ nếp tóc luôn được đẹp thì phải ai cũng biết. 

Xem ngay bài viết hairsalonthuy.com chia sẻ đến bạn để không còn lo lắng việc tóc bị vểnh cũng như cách chăm sóc đơn giản mà hiệu quả bạn nhé!

cach cham soc toc layer nu

    TÓC LAYER NỮ LÀ GÌ?

    cach cham soc toc layer nu

    Tóc layer nữ hay còn được gọi theo kiểu thông thường là tóc tỉa lá với đặc trưng là tóc bạn được cắt thành nhiều lớp, các lớp tóc xen kẽ, xếp chồng lên nhau với phần đuôi tóc được tỉa nhọn và bầu.

    Kiểu tóc này đơn giản không yêu cầu quá nhiều về kỹ thuật tạo hình lại có tính thời thượng cao, vì vậy cũng dễ hiểu vì sao nó luôn thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều bạn gái trẻ và ngay cả giới U30-U40.



    TOP 3 LÝ DO THƯỜNG GẶP KHIẾN BẠN PHẢI CHĂM SÓC MÁI TÓC LAYER

    Không nằm ngoài quy luật chung, để sở hữu một mái tóc layer đẹp, bóng mượt và không bị vểnh bạn cần phải bỏ thời gian chăm sóc đúng cách. Bởi vì bên cạnh những ưu điểm đã nêu ở trên, tóc layer cũng tồn tại ba nhược điểm chính như nhiều kiểu tóc khác mà không khéo chắm chút sẽ khiến bạn gặp phải các tình huống sau:

    - Tóc bị vểnh ngược ra ngoài trông mất thẩm mỹ thay vì cụp gọn vào trong.

    - Đuôi tóc bạn bị khô, xơ và chẻ ngọn.

    - Tóc không còn độ bóng, mượt và khỏe khoắn như ban đầu và điều này cũng đồng nghĩa tóc bạn cũng trở nên yếu và thiếu hẳn sức sống trông thấy. 

    Vì vậy ở khía cạnh tích cực bạn nên tìm kiếm một giải pháp chăm sóc tóc layer nữ hoàn hảo cho bản thân thay vì than vãn cho các tình huống không mong muốn mà mình gặp phải để đảm bảo mái tóc của bạn sẽ trở lên chắc khỏe, suôn mượt và óng ả hơn.

    TOP 10 CÁCH CHĂM SÓC TÓC NỮ LAYER NỮ HIỆU QUẢ

    #1. Duy trì tần suất gội đầu hợp lý

    cach cham soc toc layer nu

    Không nên gội đầu quá nhiều lần. Tần suất gội đầu hợp lý nhất dành cho mọi loại tóc là từ 2 – 3 lần/tuần để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc. Gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến lượng dầu cũng như độ ẩm tự nhiên của tóc trên da đầu bị mất đi qua đó góp phần làm tóc bạn khô hơn và bết dính đồng thời mất đi nếp tóc hình thành sau khi uốn hoặc tạo kiểu. 

    Lưu ý sau khi gội đầu hãy nhẹ nhàng lau khô tóc bằng khăn vì tóc bạn vốn rất yếu khi ướt. Chà xát mạnh có thể làm rụng tóc và kích ứng da đầu hoặc gây ra các xây xát không đáng có.

    #2. Chọn đúng loại sản phẩm chăm sóc tóc

    Các sản phẩm chăm sóc tóc với công dụng tuyệt vời bên cạnh việc cung cấp độ ẩm, dinh dưỡng sẽ giúp mái tóc bạn luôn khỏe mạnh, chắc khỏe từ gốc đến ngọn đồng thời hạn chế tối đa các tác nhân gây hại như khói bụi,  ánh nắng hay hóa chất đem lại. 

    Vì thế việc chọn một sản phẩm chăm sóc tóc layer n phù hợp là việc rất cần thiết. Để đánh giá được sản phẩm dưỡng tóc loại nào tốt trước hết bạn cần xác định được tóc của mình thuộc loại nào để có lựa chọn thích hơp nhé!.

    #3. Sử dụng sản phẩm dầu gội có thành phần tự nhiên và dầu xả có độ ẩm cao

    Sử dụng các sản phẩm dầu gội có thành phần từ thiên nhiên. Điều này sẽ giúp mái tóc bạn được chăm sóc một cách nhẹ nhàng, tự nhiên nhất, tránh các tác động xấu từ hóa chất làm mái tóc và da đầu bị tổn thương.

    Dầu gội bồ kết, chiết xuất từ vỏ bưởi… là các dược liệu tự nhiên có tác dụng làm sạch tốt mà bên nên cân nhắc sử dụng lâu dài để tăng cường sự dẻo dai cũng như bóng mượt của mái tóc.

    Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dầu gội có thành phần tự nhiên bạn cũng nên lưu tâm đến sản phẩm dầu xả có độ ẩm cao phù hợp với mái tóc của mình. Nên nhớ sản phẩm tốt nhất là sản phẩm phù hợp nhất với loại tóc của bạn. 

    Bởi chỉ khi được kết hợp sử dụng với một loại dầu xả phù hợp thì nó mới mang lại hiệu quả phục hồi tối ưu nhất cho mái tóc của bạn. Với tóc bị hư tổn bạn cần kiên trì sử dụng dầu xả thường xuyên sau mỗi lần gội để tóc bạn được phục hồi một cách tốt nhất có thể.

    #4. Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

    cach cham soc toc layer nu

    Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi ánh nắng mặt trời có thể khiến mái tóc bạn khô xơ, chẻ ngọn. Bởi vậy cần luôn ghi nhớ rằng tóc bạn phải được bảo vệ bằng nón rộng vành hoặc ô khi đi ra ngoài dưới trời nắng nếu không muốn tóc mình bị hư tổn. 

    #5. Hạn chế tối đa việc dùng lược chải tóc trong khi tóc ướt

    cach cham soc toc layer nu

    Đơn giản là khi bạn gội đầu, nước sẽ làm sợi tóc căng ra và do vậy sẽ yếu hơn. Nếu vô tình chải tóc khi ướt sẽ khiến mối liên kết trong sợi tóc dễ bị phá vỡ dẫn đến sợi tóc bị hư tổn và dễ gãy rụng hơn. 

    Chính vì vậy, để tóc khô ráo hẳn nước rồi mới tiến hành chải tóc là sự lựa chọn khôn ngoan mà bạn nên khắc cốt ghi tâm.

    #6. Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc chuyên sâu 1 lần/tuần

    Dưỡng tóc là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc mà bạn cần phải biết. Phần đông chúng ta hàng ngày thường chỉ đơn thuần vệ sinh tóc thông qua việc gội đầu và hầu như không biết đến hay quan tâm đến việc dưỡng tóc như xả hay ủ tóc bằng kem ủ tóc hoặc sử dụng tinh dầu dưỡng tóc. 

    Chính việc không thực hiện chăm sóc tóc định kỳ sẽ khiến tóc bạn dễ bị hư tổn, khô xơ và gãy rụng hơn.

    Vì vậy cần lưu ý là thực hiện gội dầu đúng cách thì ngoài việc vệ sinh mái tóc với dầu gội thì tóc bạn cần được nuôi dưỡng sâu hơn khi còn ẩm để mái tóc luôn khoẻ mạnh đồng thời hạn chế hư tổn.

    Dưỡng tóc bằng cách kết hợp sử dụng dầu xả sau khi gội và ủ tóc với kem ủ tóc, xịt dưỡng tóc hoặc tinh dầu dưỡng tóc ít nhất 1 lần/tuần là khuyến nghị của các chuyên gia để đảm bảo dưỡng chất sẽ len lỏi vào từng sợi tóc qua đó tóc bạn cũng sẽ được chăm chút một cách tốt nhất và luôn trong điều kiện hoàn hảo.

    #7. Giữ nếp tóc khi ngủ

    Để giữ nếp tóc layer một cách tốt nhất trong khi ngủ thì vỏ gối bằng lụa  và lô cuốn là ba phụ kiện là không thể thiếu với bạn. Thoạt nghe qua tưởng chừng vỏ gối không liên quan gì đến việc chăm sóc mái tóc của bạn. 

    Với đặc tính là mềm mịn, thấm hút tốt giúp giải quyêt vấn đề đổ mồ hôi chân tóc khi ngủ, ngoài ra nó còn giúp giảm ma sát khi tóc tiếp xúc với mặt gối, từ đó giảm lượng tóc rụng và xơ rối.

    Dùng lô uốn tóc trước khi ngủ để có được một mái tóc đẹp vào sáng hôm sau có lẽ không mấy xa lạ với nhiều chị em. Tuy nhiên điều cần lưu ý ở đây là nếu đuôi tóc bạn uốn xoăn nhỏ thì nên dùng lô cuốn nhỏ và chia tóc thành các phần nhỏ bằng nhau. 

    Trường hợp tóc uốn lọn to bạn chỉ cần chia tóc thành 2-3 phần bằng nhau, sử dụng lô cuốn tóc như bình thường. Trước khi dùng lô uốn tóc thì bạn nên xịt gel gưỡng hoặc mousse hỗ trợ việc cố định nếp tóc nhe.

    #8. Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc/Serum dưỡng tóc

    Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc được xem là một quy trình không thể thiếu trong việc chăm sóc tóc layer nữ. Bạn có thể dùng các loại nguyên liệu tự nhiên như bơ, hột gà v.v…

    Nhược điểm của phương pháp này là tốn nhiều công sức hơn cách dùng serum dưỡng tóc vốn được xem là giải pháp thần tốc cho mái tóc xơ rối, không vào nếp.

    Serum dưỡng tóc là một loại tinh chất dưỡng có công dụng chăm sóc tóc từ sâu bên trong giúp tóc khỏe mạnh. Nó giúp hình thành một lớp dưỡng chất che chắn như một lớp giáp ở bên ngoài mái tóc, giúp tóc khỏe mạnh và mềm mượt. Mách nhỏ bạn là việc sử dụng serum thường xuyên cũng giúp tóc nhanh dài nữa đấy nhe.

    #9. Cắt tỉa lại tóc sau mỗi 6 tuần

    cach cham soc toc layer nu

    Để có kiểu tóc như mong muốn bạn nên tỉa tóc sau mỗi 6 tuần hoặc tối đa là 3 tháng ...Tùy thuộc vào tình trạng tóc của bạn là tóc xoăn, tóc thẳng hoặc tóc lượn sóng, tóc dày, tóc mỏng, tóc hư tổn. 

    Vì vậy để duy trì độ dày lý tưởng cho tóc bạn cắt tỉa tóc sau mỗi 6 tuần là khuyến nghị của các chuyên gia nếu bạn muốn cân bằng hài hòa về độ đẹp, khỏe và bồng bềnh của tóc.

    #10. Massage da đầu khi gội

    cach cham soc toc layer nu

    Massage da đầu là một trong những cách đơn giản giúp tăng cường sức khỏe cho mái tóc bạn từ gốc. Nó giúp máu lưu thông đến chấn tóc dễ dàng hơn qua đó tăng cường liên kết giữa mái tóc và da đầu, từ đó giúp tóc khỏe mạnh và mềm mượt hơn. 

    Để massage da đầu trong quá trình gội. Thay vì dùng móng tay để gội như thông thường, bạn nên dùng lòng bàn tay và đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp. 

    Đây là cách đơn giản nhưng giúp lưu thông máu cũng như đưa dưỡng chất có trong dầu gội thẩm thấu và nuôi dưỡng tóc khỏe từ gốc đến ngọn một cách hiệu quả.

    CÁCH SẤY TÓC LAYER NỮ VÀO NẾP CỤP BỒNG BỀNH VÀ KHÔNG BỊ VỂNH

    Thật ra cách sấy tóc layer nữ không khó, chỉ cần bạn chú ý sấy tóc đúng cách sau khi gội là giữ được nếp tóc bồng bềnh và không bị vểnh. 

    Bí quyết ở đây là bạn nên sử dụng máy sấy có chế độ sấy nóng và lạnh và nên trang bị thêm ống nhiệt có miệng dẹt (nếu máy sấy của bạn không có) để tập trung nhiệt và lượng gió cần thiết sấy cụp phần đuôi  tóc cụp vào bên trong. 

    Kỹ thuật sấy quan trọng ở đây là dùng chế độ sấy nhiệt trước để tạo độ nóng cần thiết kết hợp dùng ngón tay để hất tóc từ sau gáy ra trước và vuốt nhẹ cho đuôi tóc vào nếp. 

    Sau khi đã có nếp cơ bản thì chuyển ngay về chế độ sấy lạnh để giảm hư tổn tóc. Nếu chẳng may có tóc rối thì nên dùng đầu ngón tay gỡ nhẹ nhàng, không dùng lược chải mạnh tay để tránh làm rụng tóc.

    Trường hợp muốn làm tóc layer xoăn đuôi thì bạn dùng thêm lô cuốn tóc để cố định lọn đồng thời đừng quên thoa thêm một chút serum dưỡng tóc để tóc luôn mềm đẹp và bóng mượt. 

    Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc đúng cách sẽ giúp bảo vệ da dầu sẽ giữ cho mái tóc của bạn luôn bồng bềnh và chắc khỏe. 

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Cách Chăm Sóc Tóc Layer Nữ Để Tóc Không Bị Vểnh Và Bóng Mượt Bạn Biết Chưa?

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thể tự tin chăm sóc mái tóc layer của mình ngay hôm nay luôn nhé.

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc

    Hãy click Inbox để cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!.


    BÀI VIẾT LIÊN QUAN