*Expires Headers
>

Thứ Hai, tháng 1 29, 2024

Có Nên Nhuộm Tóc Đen Không? Top 9 Lý Do Bạn Cần Cân Nhắc Trước Khi Nhuộm Đen 2024

Nhuộm tóc đen giúp mang lại cho bạn diện mạo từ thanh lịch, tinh tế…. Và điều quan trọng là sau khi đã kinh qua tất cả các trào lưu nhuộm tóc nổi bật. Muốn tìm một chút gì đó nền nã, dịu dàng và “sang chảnh ngầm”. Thì khó có màu tóc nào vượt qua màu tóc đen giống màu tóc truyền thống của bạn. Vậy bạn gái chúng ta có nên nhuộm tóc đen tại thời điểm 2024 hay không?.

Cũng như các màu nhuộm khác nhuộm tóc đen cũng khiến bạn phải đánh đổi một số thứ. Cùng xem bài viết hairsalonthuy.com chia sẻ đến bạn ngay dưới đây. Để cân nhắc giữa được, mất và triển khai ngay nếu muốn. Đồng thời sở hữu một vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung và lung linh trong mọi hoàn cảnh bạn nhé!.

co nen nhuom toc den

    CÁC VẤN ĐỀ GẶP PHẢI KHI NHUỘM SẼ KHIẾN BẠN CÂN NHẮC CÓ NÊN NHUỘM TÓC ĐEN



    Theo đây là các vấn đề mà bạn sẽ phải đối mặt khi chọn nhuộm tóc đen. Cân nhắc trước khi ra quyết định nhuộm để không phải lăn tăn về sau các bạn nhé. 

    #1. Nhuộm tóc đen tự nhiên phá hủy cấu trúc tóc?

    co nen nhuom toc den

    Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia về tóc khuyên rằng. Chỉ nên nhuộm màu tóc tối hoặc sáng hơn màu tóc hiện tại tối đa 2-3 tông.

    Do bởi trước khi nhuộm màu sáng. Bạn chắc chắn phải trải qua quá trình tẩy tóc. Và điều này đồng nghĩa với việc cấu trúc tóc đã bị phá vỡ.

    Nay lại thay đổi màu sắc “lệch tông” tương phản từ rất sáng sang đen tuyền. Thì cấu trúc tóc vốn hiện tại của bạn vốn đã bị tổn thương. Lại phải gánh vác thêm sự hư hại không đáng có. Điều này càng khiến tóc bạn thêm yếu, xơ rối, nhạy cảm và dễ chẻ ngọn hơn bao giờ hết.

    #2. Nhuộm tóc đen tự nhiên bạn vẫn phải "Tẩy tóc" nếu muốn nhuộm lại màu khác

    co nen nhuom toc den

    Điều bạn cần lưu ý ở đây là nếu đối với những tông màu trầm. Vốn thuộc họ màu nâu như (nâu socola, nâu đen, nâu trầm, nâu cà phê, nâu hạt dẻ,..). Hoặc các tông màu sáng và nổi bật khác như (màu rêu, khói, trắng bạch kim, vàng hồng, đỏ cam,…). Nếu đã chán và không còn ưng nữa. Thì bạn có thể dễ dàng nhuộm lại màu khác mà không phải lăn tăn.

    Và vấn đề ở đây là bởi màu đen là tông màu bền nhất trong bảng màu tóc nhuộm. Và tất nhiên khi đã nhuộm thì rất lâu phai. Về mặt kỹ thuật một khi đã nhuộm đen sẽ rất khó để “nhuộm lên” đúng màu. Cho các lần nhuộm sau trở đi.

    Thợ tóc chắc chắn sẽ phải áp dụng hình thức tẩy tóc để rửa sạch màu đen cũ. Mới có thể lên được tông màu nhuộm mới đẹp và đúng yêu cầu của bạn.

    >>Nên xem: Nhuộm Tóc Màu Xanh Dương Đẹp Và Cực Chất Cho Các Nàng 2023

    #3. Nhuộm tóc đen tự nhiên khiến bạn không thể tạo kiểu tóc xoăn sóng bằng nhiệt

    co nen nhuom toc den

    Không phải bỗng dưng mà các gam nâu trở thành lựa chọn hàng đầu của các cô gái trẻ. Tóc màu đen tuy sang chảnh, sành điệu nhưng có thể khiến vẻ ngoài của bạn trông đứng đắn hơn. Chưa kể làm làn da trở nên xỉn màu, kém tươi sáng. 

    Không những kén da, tóc đen còn rất kén cách tạo kiểu. Khi làm xoăn, gương mặt có thể trở nên già dặn.

    Hơn nữa một mái tóc xoăn kết hợp với nền tóc đen. Rất dễ khiến bạn được "dừ hơn" trông thấy. Điều an ủi là đối với màu tóc đen. Bạn chỉ cần để tự nhiên, không biến hóa thì cũng làm nổi bật vẻ nữ tính, dịu dàng.

    #4. Nhuộm tóc đen tự nhiên khiến bạn phải thay đổi cách vẽ lông mày phù hợp với màu tóc

    co nen nhuom toc den

    Thông thường lông mày của chúng ta đa phần có màu nâu trầm, lệch tông so với gam đen.

    Nếu là người am hiểu về kỹ thuật trang điểm. Bạn sẽ biết một trong những quy tắc quan trọng nhất khi trang điểm. Là tóc và lông mày phải đồng màu với nhau. 

    Bởi thế không phải ngẫu nhiên mà chân mày màu nâu nhạt, gỗ nâu v.v... thường được ưa chuộng nhất. Đơn giản bởi vì nó khá phù hợp với làn da châu Á cùng nhiều sắc tóc khác nhau.

    Muốn gương mặt hài hòa với màu nhuộm đen. Điều bạn cần làm là phải kẻ lông mày đen hoặc thậm chí nhuộm đen cho ăn rơ với tóc.

    Tuy nhiên lông mày quá đậm lại dễ khiến mặt trông "dữ" và độn thêm cả chục tuổi. Vì thế, trước khi quyết định theo mốt tóc đen, bạn nên suy nghĩ thật kỹ càng bạn nhé.

    #5. Nhuộm tóc màu tối không nhất thiết cứ phải nhuộm tóc đen tự nhiên

    Thay vì nhuộm lại màu đen truyền thống. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình những màu tối khác (nâu đen, nâu trầm, đen xám…). Để hạ tông màu tóc theo ý muốn. 

    Nếu không biết nên chọn sắc màu nào, đừng tự ý mua màu về nhuộm tại gia. Để tránh các trường hợp kích ứng không mong muốn xảy ra. 

    Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy đến salon uy tín. Để được các chuyên gia tư vấn và nhuộm cho bạn màu tóc đẹp. Lại vừa phù hợp với tính cách, kiểu tóc và làn da của mình nhé.

    >>Nên xem: Nhuộm Tóc Màu Nâu Đen Thêm 1 Lựa Chọn Cho Phái Nữ 2024

    #6. Thuốc nhuộm có thể dính vào da mặt bạn gây nóng rát, khó chịu

    Thành phần chính của thuốc nhuộm đen chứa các phân tử PPDA. Vốn có trong hầu hết các tông màu nhuộm đen và mực xăm. Nó có thể gây ra các kích thích và phản ứng trên da như sưng, ngứa, nóng rát và đỏ…

    Mặc dù một khi đã được thương mại hóa thì xác suất dị ứng trên da là rất hiếm. Tuy nhiên nó vẫn có khả năng xảy ra đặc biệt là đối với thuốc nhuộm đen. Và cũng không có gì chắc chắn rằng liệu PPDA có kích ứng với da bạn không?.

    Do vậy tốt nhất là bạn hãy thử một ít test một ít thuốc nhuộm trên 1 vùng da bạn. Trước khi tiến hành nhuộm trên cả đầu nhe.

    Và nếu thấy có dấu hiệu nào của nóng rát và ngứa, hay da mặt bị sưng và đỏ. Thì hãy ngay lập tức gội sạch đầu và nghĩ đến việc gặp bác sĩ da liễu. Nếu da đầu bạn có dấu hiệu rò rỉ dịch và không thuyên giảm sau 24h.

    Để tránh thuốc nhuộm dính vào da bạn nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng trước khi nhuộm. Mua một đôi găng tay nhựa hoặc găng tay nylon là việc nên làm. Để bảo vệ da của bạn nếu muốn nhuộm tóc tại nhà. 

    #7. Bạn phải đầu tư mua thêm phụ kiện tóc để bảo vệ mái tóc nhuộm đen của mình

    Trang bị những chiếc mũ rộng vành chống nắng, nơ, kẹp, dây buộc tóc, lược thưa to bản. Là những phụ kiện cần thiết cho mái tóc mới nhuộm của bạn. 

    #8. Bạn vẫn nên đến salon thay vì tự nhuộm tại nhà

    Thông thường khi nói đến nhuộm tóc màu đen. Thì phần nhiều các bạn gái cho rằng mình hoàn toàn có thể tự nhuộm tóc tại nhà. 

    Vì hiện giờ ngoài thuốc nhuộm vốn cần một chút kiến thức và kỹ năng về tóc. Thì bạn có thể sử dụng dầu gội đen để đáp ứng nhu cầu nhuộm đen của mình. Tuy nhiên sau đây là các tác hại của việc tự nhuộm mà có thể bạn chưa biết. Cũng như chưa lường hết hậu quả của việc tự làm này. 

    #8.1. Sử dụng phụ liệu giả nhãn mác, trôi nổi trên thị trường

    Cùng với tình trạng hàng giả của nguyên phụ liệu ngành tóc trên thị trường hiện nay. Dầu gội làm đen tóc có khá nhiều loại đang lưu hành trên thị trường với chất lượng kém. Chủ yếu có chứa thành phần độc hại như chì, thuốc nhuộm vải hoặc các chất mạ kim loại… 

    Những chất độc này có thể gây kích ứng da đầu. Nặng hơn thì có thể gây ung thư da và một số bệnh lý khác. Do đó, bạn cần tuyệt đối cẩn trọng khi chọn mua dầu gội làm đen tóc.

    #8.2. Hiệu quả kém xa chất lượng phụ liệu chuyên dùng tại salon 

    Mặt khác hiệu quả của dầu gội đen cũng không thể so sánh với thuốc nhuộm được. Thông thường bạn phải gội từ 3 – 4 lần mới đạt được kết quả như mong đợi.

    Mặc dù có cùng nguyên lý mở biểu bì tóc và đưa hạt màu vào sâu bên trong sợi tóc. Sau đó khép biểu bì để hạt màu nằm bên trong tóc.

    Tuy nhiên mỗi hãng đều có những bí kíp riêng và không hãng nào giống hãng nào cả.

    #8.3. Không tự xác định được chất lượng phụ liệu

    Các hãng tiên tiến thì vươn đến kỹ thuật màu nhuộm axit. Nơi khác dùng màu không amoniac. Nhiều chỗ lại sản xuất màu nhuộm có thêm dưỡng chất v.v… Do đó tỷ lệ pha trộn cũng như thời gian xử lý có thể khác nhau.

    #8.4. Không biết thời gian căn chuẩn màu hợp lý

    Bên cạnh đó, thời gian xử lý bao lâu, cách pha màu, nhuộm chân và ngọn tóc ra sao v.v... Là điều mà bạn không nắm rõ.

    Vì thế nếu bạn thấy mình không đủ thông tin và kiến thức về màu nhuộm và tóc. Thì việc bạn nhìn vào một màu nhuộm mẫu rồi sau khi nhuộm lên. Lại biến ra màu khác thì điều này hết sức bình thường nha.

    Do vậy, tốt nhất không nên trực tiếp nhuộm tóc tại nhà để tránh những điều không nên xảy ra. Vừa gây mất thẩm mỹ cá nhân lại không an toàn cho sức khỏe tóc. Lời khuyên là bạn vẫn nên đến salon uy tín. Để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc mà lại đảm bảo về mặt chất lượng.

    Ngày nay với sự hỗ trợ của Internet các bạn trẻ thường có xu hướng tìm hiểu trên mạng. Sau đó thì thích được tự làm tại nhà hơn. Mục tiêu trên hết vẫn là để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên với nhiều vấn để phát sinh và nhất là không tự làm đẹp được cho chính mình. Thì liệu có nên nhuộm tóc đen hay không nhỉ?.

    #9. Nhuộm tóc màu đen có kén da không?

    Mặc dù giữa thế giới sắc màu thì mái tóc màu đen luôn có chỗ đứng riêng. Và rất dễ làm lay động lòng người. Tuy nhiên đây là màu nhuộm hơi kén da và không thích hợp với da đen.

    Vì vậy các bạn gái sở hữu làn da đen thì nên cân nhắc trước khi nhuộm. Màu đen tưởng dễ mà hơi kén da và không dễ ăn đâu nha các nàng.

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Có Nên Nhuộm Tóc Đen Không? Top 9 Lý Do Bạn Cần Cân Nhắc Trước Khi Nhuộm Đen 2024.

    Qua bài viết thì hẳn là bạn đã biết chúng ta sẽ phải đánh đổi gì nếu nhuộm màu đen. Và nhuộm tóc màu đen không hề đơn giản như bạn vẫn nghĩ.

    Vậy nếu đã nhuộm đen hoặc lỡ yêu màu tóc nhuộm đen. Vốn đang là trào lưu hot này thì bạn sẽ nhận được điều gì?.

    Tóc đen làm đôi mắt của bạn nổi bật hơn, làn da trắng của bạn sẽ sáng hơn. Đồng nghĩa với việc khuôn mặt mặt bạn nét hơn.

    Có thể khi đã nhuộm màu đen thì bạn sẽ duy trì lâu hơn cả các màu nhuộm sáng. Từng là màu tóc yêu thích hàng đầu của bạn.

    Hy vọng với các chia sẻ trên đây. Sẽ giúp bạn trong việc ra quyết định có nên nhuộm tóc đen hay không.

    Chúc các bạn luôn xinh đẹp và lung linh, tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!. 

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí. Thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới. Và tiết kiệm 50% chi phí với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.

    Hãy click Inbox để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc. Đồng thời cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Và nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN