*Expires Headers
>

Thứ Bảy, tháng 11 12, 2022

Liệu Pháp Hấp Phục Hồi Keratin Có Tốt Không?

Hấp phục hồi Keratin là giải pháp giúp tái tạo karetin trong tóc, áp dụng cho các trường hợp tóc nát, tóc bị sun- cháy, giúp tóc nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi, dày và bóng mượt hơn. 

Vậy liệu pháp hấp phục hồi Keratin có tốt không? hiệu quả có thật sự như mong đợi? Hãy cùng hairsalonthuy.com tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây bạn nhé.

hap phuc hoi keratin co tot khong

    KERATIN LÀ GÌ?

    Keratin hay còn được gọi là chất sừng là một họ các protein có cấu trúc dạng sợi. Loại protein này giúp duy trì cấu trúc của tóc, móng tay, da và lớp niêm mạc của các cơ quan nội tạng. Nó hoạt động như một khối xây dựng của cơ thể con người.

    Keratin là một loại protein bảo vệ, ít bị trầy xước hoặc rách hơn các loại tế bào khác mà cơ thể bạn tạo ra.




    HẤP PHỤC HỒI KERATIN CÓ TỐT KHÔNG?

    Trước khi trả lời cho câu hỏi "hấp phục hồi keratin có tốt không?". Chúng ta sẽ tìm hiểu về cấu trúc sinh học của sợi tóc, các nguyên nhân gây hư tổn và lý do chọn giải pháp này để phục hồi cho mái tóc hư tổn trước khi phân tích về công dụng của hấp phục hồi Keratin có tốt không nhé.

    CẤU TẠO SINH HỌC CỦA SI TÓC

    Mỗi người đều sở hữu một cấu trúc tóc riêng, có người tóc rất dài, mượt. Nhưng có người tóc lại rất mỏng, quăn,..., mang đặc thù cá nhân và cơ bản là tuyệt nhiên không ai giống ai. Cùng đi sâu tìm hiểu về cấu tạo của tóc để biết được rằng tại sao lại có sự khác biệt tới như thế nhé.

    hap phuc hoi keratin co tot khong

    Thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc là keratin (hay còn gọi là chất sừng) chiếm trên 70%. Keratin cũng chính là yếu tố cấu thành chính của móng tay, chân và lớp ngoài cùng của da. Keratin mọc từ nang tóc (chân tóc).

    #1. Chân tóc hay còn gọi là nang tóc

    Chính là phần bầu hình chén nằm dưới da đầu. Mỗi nang tóc chứa rất nhiều mạch máu nhỏ li ti. Nang tóc dính chặt với da đầu để những chất dinh dưỡng sẽ theo những mạch máu đi nuôi tóc. Nang tóc là phần “sống” duy nhất của sợi tóc giúp tóc mọc dài ra.

    >>Nên xem: Uốn Tóc Sau Bao Lâu Thì Gội Đầu Để Nếp Tóc Đẹp Và Giữ Được Lâu?

    #2. Thân tóc

    Thân tóc là những sợi tóc thân yêu mà bạn nhìn thấy hàng ngày. Xung quanh nang tóc có các tuyến nhờn (còn gọi là tuyến dầu hay tuyến bã) giúp bôi trơn sợi tóc và các cơ nang để giúp tóc “dựng đứng lên” khi chúng ta sợ hãi, giận dữ, cảm xúc mạnh...

    Thân tóc gồm 3 lớp: Lớp biểu bì (cutin), lớp giữa (cortex) và lớp tủy (medulla).

    Lớp biểu bì (cutin): Thành phần ngoài cùng của thân tóc, gồm 5-10 lớp keratin trong suốt xếp chồng lên nhau được bao phủ bởi một màng mỡ mỏng (lipid) để tóc không thấm nước và có tác dụng bảo vệ sợi tóc khỏi các hóa chất hoặc tác nhân bên ngoài. 

    Lớp giữa (cortex): Bao gồm nhiều bó sợi nhỏ hợp thành, chứa sắc tố melanin và có khả năng quyết định độ chắc khỏe cũng như màu tóc là vàng, nâu, đỏ hoặc đen.

    Lớp tủy (medulla): đây là phần trong cùng của sợi tóc, chứa các hạt chất béo và không khí. Nếu sợi tóc của bạn quá mỏng sẽ không có lớp tủy.

    hap phuc hoi keratin co tot khong

    Lớp biểu bì quyết định tình trạng sợi tóc là bóng mượt và óng ả hay không. Các hóa chất trong thuốc nhuộm, dầu gội, tia tử ngoại mặt trời, nhiệt từ máy sấy, chất clo trong nước hồ bơi… đều có thể làm mất chất kết dính khiến cho các vảy keratin bị bong ra, tóc bị hư tổn, xơ xác, dễ rối và rất khó chải.

    Phần thân tóc hay còn gọi là sợi tóc chính là một cấu trúc không tự phục hồi được. Vì vậy khi dùng dầu xả hoặc kem xả có chứa tinh dầu và một số chất khác sẽ giúp giữ ẩm và làm tóc bóng mượt trở lại.

    >>Nên xem: Top 7 Công Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Xả Có Thể Bạn Chưa Biết

    #3. Màu tóc

    Màu tóc của chúng ta do hai loại melanin quyết định: eumelanin (sắc tố tự nhiên, có màu nâu đến đen) và pheomelanin (sắc tố đỏ). Càng có nhiều eumelanin thì tóc càng sẫm màu và ngược lại.

    Tỉ lệ melanin thay đổi theo thời gian, càng về già, các sắc tố càng giảm nên màu tóc nhạt dần. Khi không còn sắc tố nữa, tóc sẽ có màu trắng. 

    Trung bình tóc dài khoảng 1cm mỗi tháng. Tốc độ mọc tóc tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, giới tính và chế độ dinh dưỡng...Thời gian sống của mỗi sợi tóc trung bình từ 2-6 năm. 

    CÁC NGUYÊN NHÂN KHIẾN TÓC CỦA BẠN BỊ HƯ TỔN

    Tóc hư tổn xuất phát từ nhiều nguyên nhân: Tác động của môi trường sống, thời tiết, tẩy tóc... 

    #1. Tác động ngoại cảnh:

    Thời tiết nắng nóng cùng với môi trường đầy khói bụi là tác nhân hàng đầu khiến cho mái tóc của bạn không còn chắc khỏe. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hơi nóng khiến cho tóc của bạn mất dần thành phần keratin và trở nên khô xơ và hơn thế nữa khiến tóc bị đổi màu.

    #2. Tác động từ thói quen sống:

    Do tự thay đổi màu tóc bằng thuốc nhuộm, tẩy tóc quá thường xuyên và thay kiểu tóc bằng cách uốn nóng (setting), sấy tóc không đúng cách (để nhiệt độ quá nóng) sẽ dần hủy hoại mái tóc của bạn.

    Dấu hiệu nhận biết tóc bị hư tổn là bạn chỉ cần chải đầu, gội đầu hay vuốt tóc là sẽ thấy tóc rụng hàng loạt hoặc từ trên 20 sợi/ngày. Đó là dấu hiệu cho thấy tóc bạn đang bắt đầu hư tổn và cần phải phục hồi.

    CÁCH NHẬN BIẾT 2 MỨC ĐỘ HƯ TỔN CỦA TÓC

    - Tóc khô, chẻ ngọn, dễ đứt gãy: Biểu hiện này cho thấy tóc bạn đang hư tổn ở mức độ chưa đáng ngại. Bạn sẽ cảm nhận được mái tóc của mình bị khô, chẻ sợi, tóc không còn độ dai và chắc khoẻ.

    - Tóc mủn, dễ gãy rụng: Tình trạng này cho thấy mức độ hư tổn đáng báo động. Tóc rụng nhiều dễ thấy nhất là khi bạn chải tóc hay chỉ đơn giản là đưa tay vuốt tóc. Sợi tóc bị mủn, mất đi độ bóng độ và mềm mại vốn có của tóc.

    PHỤC HỒI TÓC VỚI KERATIN CÓ TỐT KHÔNG?

    Liệu pháp Keratin giúp bạn xóa tan nỗi lo về tóc gãy rụng, tóc yếu, tóc chẻ ngọn. Hấp phục hồi Keratin chính là tái tạo lại protein Keratin- thành phần chính có trong mỗi sợi tóc.

    Nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết sẽ làm gì để lấy lại mái tóc chắc khỏe thì dầu hấp phục hồi tóc hư tổn Keratin chắc chắn là cứu tinh với mái tóc của bạn.

    PHỤC HỒI TÓC CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

    Tinh chất Keratin trong dầu hấp phục hồi có khả năng kháng nhiệt độ lên tới 250 độ C. Vì vậy bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề tóc bị cháy do uốn, duỗi hay dùng thuốc nhuộm nữa. 

    Sử dụng hấp phục hồi Keratin đều đặn thường xuyên sẽ giúp tóc bạn nhanh chóng dày trở lại, sợi chắc khỏe hơn và giảm hẳn việc gãy rụng, chẻ ngọn. Tác dụng hấp phục hồi Keratin kéo dài trong 6 tháng sau liệu trình thực hiện. 

    hap phuc hoi keratin co tot khong
    Hấp phục hồi keratin giải pháp khắc phục tóc hư tổn hiệu quả (ảnh Pinterest)

    Mặc dù bạn hoàn toàn có thể tự phục hồi Keratin tại nhà với phương pháp ủ lạnh. Tuy nhiên để hấp phục hồi Keratin đạt được hiệu quả tốt nhất lời khuyên dành cho bạn là nên đến salon uy tín nơi mà bạn sẽ được các chuyên viên với đầy đủ các thiết bị chuyên dùng và đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật theo khuyến cáo của nhà sản xuất để kết quả phục hồi tóc của bạn đạt hiệu quả tối ưu nhất.

    >>Nên xem: Bí Kíp Chọn Tiệm Làm Tóc Uy Tín TP.HCM

    hap phuc hoi keratin co tot khong

    hap phuc hoi keratin co tot khong

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Hấp Phục Hồi Keratin Có Tốt Không?. Hy vọng với chia sẻ về liệu pháp phục hồi Keratin trên đây sẽ giúp nhiều cho bạn trong việc lựa chọn giải pháp tối ưu trong việc phục hồi và nhanh chóng lấy lại độ khoẻ, bóng mượt của mái tóc thân yêu.

    Chúc các bạn có mái tóc đẹp như mong đợi và trẻ trung tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc của salon

    Hãy click Inbox đặt lịch và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.

    >>Nên xemHấp Dầu Tốt Nhất 2023 Bao Nhiêu Tiền?

                      Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN