*Expires Headers
>

Thứ Sáu, tháng 1 19, 2024

Uốn Tóc Sau Bao Lâu Thì Được Gội Đầu Để Nếp Tóc Đẹp Và Giữ Được Lâu?

Uốn tóc sau bao lâu thì được gội đầu? có lẽ là câu hỏi đầu tiên mà hầu hết các bạn gái mới làm đẹp tóc và lần đầu tiếp xúc với hoá chất thắc mắc. Sau quá trình uốn tóc, do tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao và hóa chất, do vậy việc tóc bạn sẽ bị ảnh hưởng là không tránh khỏi và tất nhiên sẽ bị yếu đi ít nhiều. 

Vì vậy mái tóc bạn rất cần được chăm sóc đúng cách và hiệu quả để tránh tình trạng khô, xơ, yếu chân và gãy rụng...Để không phải đối mặt với vấn đề trên hãy cùng hairsalonthuy.com tham khảo ngay cách chăm sóc tóc uốn mới nhất qua bài viết dưới đây nhé.


uon toc sau bao lau thi duoc goi dau

    TẠI SAO KHÔNG NÊN GỘI ĐẦU NGAY SAU KHI UỐN TÓC?




    Thuốc uốn cần thời gian tối thiểu là 24h để thẩm thấu và hình thành nếp tóc. Lập tức gội đầu sau khi uốn tóc sẽ làm các hóa chất chưa kịp thẩm thấu bị rửa trôi sạch sẽ, nhất là khi tóc bạn là loại tóc cứng, khó tạo kiểu. 

    Do vậy nếu bạn không muốn có một mái tóc khô xơ và chẻ ngọn sau khi bỏ rất nhiều tiền đến salon tóc thì đừng vội vàng vào phòng tắm ngay nhé!.

    VẬY UỐN TÓC SAU BAO LÂU THÌ ĐƯỢC GỘI ĐẦU LÀ CHUẨN NHẤT?

    Phần nhiều chúng ta thường xem việc gội đầu như một phần không thể thiếu của quá trình vệ sinh thân thể do nó chỉ đơn thuần làm sạch tóc và da đầu. 

    Vì vậy đa số các bạn thường có suy nghĩ rằng gội đầu càng nhiều và thường xuyên càng tốt. Tuy nhiên điều này là sai lầm và hoàn toàn không tốt cho tóc và da đầu của bạn.

    Bởi bạn vẫn có thể bị tác động của các hoá chất có trong thành phần dầu gội nếu sử dụng không đúng chủng loại và với mật độ dày đặc mỗi ngày. 

    Do vậy để hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố này chúng ta cần phải sử dụng đúng loại dầu gội chuyên dùng cho tóc uốn, dịu nhẹ ít hóa chất để không gây hư tổn cho tóc.

    Thông thường khi làm tóc tại các salon, việc chăm sóc tóc sau khi uốn thường được các thợ làm tóc dặn dò bạn ngay sau liệu trình uốn hoặc duỗi, nhuộm. 

    Và thời gian gội đầu theo tư vấn của các salon có thể dao động từ 24h - 72h. Vậy lời khuyên trên là chuẩn và đầy đủ chưa? và với các nàng sở hữu mái tóc yếu bẩm sinh, ưa thích việc tạo kiểu và có thói quen thường xuyên gội đầu hàng ngày thì sao?. 

    Theo tư vấn của các chuyên gia hàng đầu về tóc trì hoãn vi
    ệc gội đầu sau khi uốn tóc trong khoảng thời gian tối thiểu từ 48h - 72h được xem là nguyên tắc vàng và bất di bất dịch cho tóc vừa được tạo kiểu, kể cả các nàng có thói quen gội đầu hàng ngày thì vẫn nên để cho tóc "thở" trong khoảng thời gian 2- 3 ngày rồi mới gội đầu. 


    Nhằm đảm bảo các loại hóa chất tạo kiểu, tạo màu đủ thời gian cần thiết để thấm sâu vào tóc và không bị rửa trôi. 

    Vì vậy, trừ trường hợp bất khả kháng, bạn không được gội đầu trong vòng 24h kể từ khi uốn - nhuộm, nếu không muốn mái tóc của bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu, hoặc tệ hơn là một kiểu lai tạp và khó chấp nhận. 

    Bên cạnh việc không được gội đầu trong vòng 24h. Hãy cùng hairsalonthuy.com xem ngay 10 nguyên tắc chăm sóc tóc sau đây và thực hiện nghiêm chỉnh để đảm bảo tóc bạn được vệ tối đa và luôn trong tình trạng tốt nhất nhé. 

    TOP 10 NGUYÊN TẮC CẦN LƯU Ý ĐỂ CHĂM SÓC TÓC SAU UỐN, NHUỘM MỘT CÁCH TỐT NHẤT

    #1. Sử dụng dầu gội cho tóc uốn

    Đầu tóc xoăn có xu hướng khô nhanh hơn tóc thường tự nhiên. Vì vậy, bạn cần một loại dầu gội không làm khô thêm sợi tóc của mình. 

    Tốt nhất bạn nên trang bị cho mình loại dầu gội dành riêng cho tóc uốn. 

    Những loại dầu gội này sẽ chăm sóc vào những phần khô nhất của tóc bạn và giúp mái tóc sẵn sàng để được tạo kiểu thành những lọn tóc hoàn hảo.

    #2. Nói không với việc gội đầu mỗi ngày

    Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày, tốt nhất bạn nên tập từ bỏ thói quen này nếu đã quyết định uốn – nhuộm. 

    Bởi lẽ, chính lượng dầu tự nhiên mà da đầu tiết ra hàng ngày sẽ giúp dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn. 


    Nếu gội đầu hàng ngày, lượng dầu này sẽ không đủ để cung cấp cho tóc, làm khô tóc và thậm chí gội quá thường xuyên sẽ khiến màu tóc nhanh phai và lọn tóc nhanh duỗi. 

    Tốt nhất, bạn nên gội khoảng 2-3 lần mỗi tuần và sử dụng dầu gội dịu nhẹ, chuyên biệt cho tóc đã xử lý hóa chất để giảm thiểu hư tổn.

    #3. Dùng kem xả dưỡng kết hợp khi gội đầu

    Kem xả là một sản phẩm cần thiết để cung cấp độ ẩm và phục hồi các hư tổn cho tóc. Tuy nhiên, bạn cần phải dùng đúng loại kem xả dành cho tóc vừa được tạo kiểu, vì nếu dùng sai, kem xả sẽ khiến tóc nhanh chóng bị duỗi. 

    Tốt nhất, bạn nên dùng các dòng sản phẩm chuyên biệt, dịu nhẹ đối với tóc hư tổn. 

    Chỉ một lượng vừa đủ sẽ khiến tóc hấp thu tốt và tạo tác động dưỡng và bảo vệ phù hợp cho tóc, không ảnh hưởng đến độ xoăn hay màu nhuộm của tóc.

    >>Nên xemTop 6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Dùng Dầu Xả Khiến Tóc Bạn Hư Tổn

    #4. Gội và xả tóc bằng nước lạnh khi gội đầu

    Nước nóng sẽ khiến các nang tóc nở ra, khiến các chất tạo kiểu và tạo màu bị rửa trôi nhanh hơn, đồng thời khiến tóc xơ xác, hư tổn nhiều hơn. 

    Vì vậy, nếu có thể, hãy cố gắng gội và xả tóc bằng nước lạnh để giữ các hóa chất và thuốc nhuộm ở lại trên tóc lâu hơn, đồng thời khiến tóc suôn mượt hơn. 

    Nếu thời tiết quá lạnh, cố gắng chọn nhiệt độ nước ở mức độ ấm vừa phải, không nên gội bằng nước quá nóng.

    #5. Không dùng khăn tắm lau và xoắn tóc khi gội

    Thói quen lau tóc bằng khăn tắm tất nhiên là tốt hơn việc dùng máy sấy khô tóc, tuy nhiên, nếu bạn dùng khăn tắm chà xát tóc, điều đó có thể khiến tóc dễ bị hư tổn và khiến các chất tạo kiểu, tạo màu bị đẩy ra khỏi sợi tóc do ma sát. 

    Vì vậy, cách tốt nhất để làm khô tóc với khăn tắm là quấn tóc trên đầu đến khi khô. Tuy nhiên, cách này sẽ khá tốn thời gian, vì vậy, bạn nên cố gắng vuốt tóc cho ráo nước ngay sau khi gội.

    #6. Dùng kem ủ ít nhất 2 lần/tháng

    Việc dùng các loại mặt nạ chăm sóc tóc có thể tốn khá nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn có thể chọn các loại kem ủ chăm sóc tóc với hiệu quả tương đương mà bạn chỉ tốn khoảng 5-15 phút để ủ tóc, sau đó có thể gội sạch lại ngay.

    >>Nên xem: Dầu Dưỡng Tóc Hư Tổn Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

    #7. Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc không chứa cồn

    Hãy lựa chọn các sản phẩm dưỡng không chứa cồn để không làm tóc bạn bị khô. Nếu lựa chọn đúng loại gel dưỡng hoặc kem dưỡng, tóc bạn sẽ giảm được tình trạng xơ rối, chẻ ngọn do tác động của nhiệt hoặc hóa chất, thậm chí có thể được bổ sung lượng protein đã mất do hư tổn chỉ trong một thời gian ngắn.

    #8. Dùng lược răng thưa để chải tóc

    Những chiếc lược thông thường chính là kẻ thù của mái tóc xoăn. Bạn cần phải sắm ngay một chiếc lược răng thưa để trở thành người bạn thân mới cho những lọn tóc xoăn của mình, để giữ tóc vào nếp mà không “xé toạc” những nếp xoăn cầu kì của bạn.

    #9. Cuốn lô vào buổi tối khi đi ngủ

    Theo thời gian tóc uốn cũng theo quy luật chung là ngày càng giãn ra cộng với việc tóc thẳng từ chân tóc sẽ mọc ra thêm mỗi ngày. 

    Vì vậy uốn lô vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ là giải pháp bổ sung, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm giúp bạn duy trì mái tóc xoăn đẹp như ý muốn để bắt đầu ngày mới

    Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn loại lô nhỏ, đàn hồi và không quá cứng để tạo sự thoải mái trong khi ngủ nhé. 

    #10. Đều đặn tỉa tóc sau mỗi 4-6 tuần

    Sau khoảng mỗi 4-6 tuần, bạn nên đi tỉa tóc một lần để tóc luôn khỏe mạnh, đồng thời tạo vẻ tươi mới cho các lọn xoăn, khiến các lọn xoăn cũ trở có thêm độ bồng bềnh và loại bỏ các ngọn tóc đã hư tổn. 

    Với khoảng thời gian này, những lần tỉa tóc này sẽ không quá ảnh hưởng đến độ dài của mái tóc và giữ kiểu tóc của bạn được định hình được lâu hơn.

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Uốn Tóc Sau Bao Lâu Thì Gội Đầu Để Nếp Tóc Đẹp Và Giữ Được Lâu?. Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp nhiều cho bạn trong việc chăm sóc tóc uốn một cách toàn diện, để luôn tươi mới, lung linh và toả sáng trong mọi hoàn cảnh.

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.


    Hãy click Inbox để đặt lịch và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.

    >>Nên xem
    Hấp Dầu Tốt Nhất 2024 Bao Nhiêu Tiền?

    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN