*Expires Headers
>

Thứ Sáu, tháng 9 22, 2023

Cách Làm Mềm Tóc Sau Khi Nhuộm Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất 2023

Nhuộm tóc là việc làm đẹp mà hầu hết bạn gái nào cũng thường xuyên thực hiện để thay đổi phong cách nhằm trẻ trung, sành điệu và tươi mới hơn. Tuy nhiên, cách làm mềm tóc sau khi nhuộm để có một mái tóc khỏe, đẹp và bóng mượt thì không phải ai cũng biết. 

Với các loại thuốc nhuộm có thành phần tiên tiến như hiện nay cộng với cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm và ép đúng cách qua bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com thì bạn có thể hoàn toàn tự tin với mái tóc đẹp và bóng mượt của mình nhe.

cach lam mem toc sau khi nhuom

    BÍ QUYẾT LÀM MỀM TÓC SAU KHI NHUỘM VÀ GIÚP TÓC BỀN MÀU

    Để đảm bảo tóc bạn vẫn mềm mượt sau khi nhuộm hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thực hiện đúng theo các hướng dẫn sau nhé.



    #1. Gội đầu sau 48h kể từ thời điểm nhuộm tóc

    Tuy nhiên nếu da bạn bị dị ứng với thuốc nhuộm thì phải gội đầu ngay lập tức để khắc phục tình trạng này. Việc gội đầu như vậy sẽ giữ cho lớp màu mới bám vào các lớp tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn.

    #2. Dùng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm

    Các loại dầu gội không dành cho tóc nhuộm thường làm mất màu và khiến tóc trở nên thô, kém mượt mà. Vì vậy đừng nên tiếc tiền trang bị cho mình loại dầu gội chuyên dùng cho tóc nhuộm vốn hơi đắc hơn loại dầu gội thường ngày. Tuy nhiên nó sẽ giúp bạn duy trì màu nhuộm được lâu dài thay vì phải chịu cảnh tụt và xỉn màu một cách nhanh chóng sau khi nhuộm.

    #3. Gội đầu bằng nước lạnh:

    Vì nước lạnh sẽ giữ màu tóc nhuộm được lâu hơn và không làm mất đi độ bóng của tóc. Tuyệt đối không gội bằng nước nóng vì nước nóng khiến màu tóc bị phai nhanh và tóc yếu đi nhiều.

    #4. Hạn chế dùng máy sấy tóc:

    Sức nóng của máy sấy tóc sẽ khiến tóc bạn bị xỉn và nhạt màu. Nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Nếu phải sấy thì hãy sấy tóc ở nhiệt độ nhỏ nhất và nếu máy sấy của bạn có chế độ sấy gió thì hãy luôn chọn chế độ này bạn nhé. 

    Lưu ý là không nên sấy đến khi tóc bạn khô cong. Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên hoặc làm khô bằng gió của quạt máy sẽ tốt hơn cho tóc của bạn.

    #5. Đội mũ khi ra nắng:

    Ánh nắng là một trong những nguyên nhân làm tóc bạn sớm bị ôxy hóa. Vì vậy luôn nhớ trang bị và đội mũ, nón khi có việc ra ngoài bạn nhe.

    QUY TRÌNH DƯỠNG TÓC SAU KHI NHUỘM

    - Thực hiện quy trình dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc bạn không bị khô, xơ gồm các bước sau:

    #1. Hấp dầu ngay sau quá trình uốn tóc hoặc nhuộm:

    Để khắc phục tình trạng hư tổn của tóc. Khi đó, dưỡng chất từ dầu hấp có thể thấm hết vào tóc và giúp tóc không bị khô

    Có nhiều cách để bạn lựa chọn, nhưng phải căn cứ vào từng dạng hư tổn để lựa chọn cách hấp dầu phù hợp. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn làm được điều đó.

    Hiện có 2 phương pháp hấp dầu phổ biến là (hấp nóng), hấp chữa trị (hấp lạnh).

    Hấp nóng giúp nuôi dưỡng, làm tóc luôn bóng đẹp, phù hợp với mọi loại tóc. 

    Hấp lạnh thực hiện khi tóc bị khô, xơ nghiêm trọng. Biện pháp này giúp diệt khuẩn và cung cấp oxy cho tóc. 

    Thông thường, chỉ cần hấp từ 1 đến 2 lần mỗi tháng đối với tóc khoẻ. Nếu tóc bị hỏng do tác hại của tia cực tím hoặc hóa chất và quá xơ xác, nên hấp hằng tuần. 

    Hấp dầu trong hai tháng liên tục sẽ giúp tóc hồi phục nhanh chóng.

    Lưu ý: Bạn không nên hấp dầu trước khi có ý định duỗi hoặc nhuộm tóc từ 7 đến 10 ngày. Do quá trình hấp dầu sẽ thu hẹp các biểu bì tóc, khiến tóc khó hấp thụ thuốc duỗi hoặc thuốc nhuộm. 

    cach lam mem toc sau khi nhuom

    #2. Chọn loại dầu gội có nhãn “ Color protective” và hàm lượng độ ẩm cao:

    Với các thành phần dưỡng tóc nhẹ nhàng, nó sẽ loại bỏ những bụi bẩn gây xỉn màu của tóc, giúp cho màu tóc không bị phai, bảo vệ tóc tốt nhất, tránh khiến tóc bị hydrat hóa.

    #3. Cân bằng lại trạng thái của tóc:

    Bạn nên thêm hai thìa thuốc nhuộm vào dầu gội, thực hiện mỗi tháng một lần nhé. Mỗi lần như vậy bạn chỉ cần để khoảng 3 – 5 phút rồi gội nhẹ qua nước ấm để cung cấp thêm màu sắc cho tóc.

    #4. Giữ ẩm cho tóc:

    Trước khi ra ngoài trời. Bằng cách sử dụng chai xịt dưỡng ẩm cho tóc, từng sợi tóc của bạn sẽ được bao phủ bởi một lớp dưỡng chất làm tăng cường độ sáng bóng cũng như sự mềm mại cho mái tóc. 

    Các dưỡng chất giữ ẩm cho tóc này không những bảo vệ tóc khỏi tia cự tím mà còn giúp tái tạo lại những phần tóc đã hư tổn.

    #5. Nhuộm dậm chân cho phần chân tóc đã mọc dài ra:

    Đây là việc phải làm nếu đã chọn làm đẹp bằng cách nhuộm tóc. Thông thường tùy theo cơ địa của mỗi người mà chân tóc bạn sẽ dài ra từ 1cm - 2cm  trong vòng một tháng. Vì vậy nhuộm dậm chân sẽ giúp bạn duy trì mái tóc nhuộm luôn đẹp, đều màu thay cho vì chịu cảnh nửa nạc nửa mỡ vốn khá mất thẩm mỹ và làm giảm tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

    #6. Cắt tỉa đuôi tóc định kỳ hai tháng một lần:

    Đuôi tóc mọc rất nhanh và là nguyên nhân gây chẻ ngọn, mất màu tóc. Vì vậy thường xuyên cắt, tỉa đuôi tóc với tần suất tối thiểu mỗi 2 tháng/1 lần là việc bạn nên làm để tóc luôn khỏe, gọn gàng và không bị chẻ ngọn nhé.

    cach lam mem toc sau khi nhuom

    Lưu ý: Sau khi gội đầu và dưỡng tóc, bạn cần sắp xếp thời gian để không cần phải ra ngoài cho đến khi thực hiện xong quá trình này vì nó sẽ tốt cho tóc và màu tóc của bạn.

    CÁCH LÀM MỀM TÓC SAU KHI NHUỘM BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN

    Ngoài các biện pháp dưỡng tóc như trên bạn cũng có thể thực hiện chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà theo 2 phương pháp sau. 

    #1. Đắp mặt nạ cho tóc nhuộm

    - Thuốc nhuộm không có tác dụng phủ bóng và làm mượt tóc, chúng chỉ giúp tóc có màu khác hơn thôi. Dễ thấy nhất là sau khi nhuộm, tóc sẽ trở nên khô và chẻ ngọn nhiều hơn. Áp dụng mặt nạ dưỡng hai lần mỗi tuần sẽ giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng trên.

    Dưới đây là hai loại mặt nạ cho tóc nhuộm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên

    Công thức 1 – Mặt nạ sữa chua, trứng, và sốt mayonaise

    Sữa chua giàu các vitamin và dưỡng chất có lợi cho mái tóc như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12… với tác dụng nuôi dưỡng da đầu, làm chân tóc khỏe mạnh, bóng bẩy và hạn chế chẻ ngọn. Trong khi mayonaise và trứng gà lại cung cấp độ ẩm và protein cho tóc, vừa giúp tóc giữ màu lâu hơn vừa nuôi tóc chắc khỏe.

    cach lam mem toc sau khi nhuom

    Cách thực hiện:

    - Trộn đều ½ lòng trắng trứng, ½ sữa chua không đường và 1 bát mayonaise (vừa đủ với tóc).
    - Gội đầu sạch với nước ấm rồi thoa hỗn hợp vừa làm lên tóc, massage cho dưỡng chất thấm đều và dùng mũ trùm hoặc khăn ủ tóc lại trong 30 phút.
    - Rửa sạch với nước ấm rồi để tóc khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy với mức nhiệt nhỏ.
    - Thực hiện 1 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

    Công thức 2 – Mặt nạ ủ tóc cho gam màu đỏ

    Gam màu đỏ xuống màu rất nhanh và thường khó giữ, tuy nhiên chỉ với mặt nạ ủ tóc từ cà rốt, mật ong và sữa chua thì vấn đề sẽ được hoàn toàn giải quyết.

    cach lam mem toc sau khi nhuom

    Cách thực hiện:

    - Gọt vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn 3 củ cà rốt rồi trộn đều với 2 muỗng cà phê mật ong cùng 3 muỗng canh sữa chua không đường.
    - Gội đầu với dầu gội và xả tóc rồi thoa hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ và ủ trong 5 phút.
    - Xả sạch lại với nước ấm.
    - Thực hiện 1 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

    #2. Dưỡng tóc nhuộm bằng dầu dừa

    Dầu dừa có hơn 50 công dụng đặc biệt là làm đẹp cho mái tóc : trị gàu, giúp tóc bóng mượt, dày, nhanh dài, là phương pháp dưỡng tóc tự nhiên dành riêng cho các loại tóc hư tổn (khô, xơ, chẻ ngọn, xỉn màu...). 

    Cùng tham khảo ngay cách sử dụng dầu dầu để chống phai màu tóc nhuộm và giúp màu tóc bạn bền lâu hơn nhé.

    cach lam mem toc sau khi nhuom
    Cách dưỡng tóc nhuộm bằng dầu dừa

    cach lam mem toc sau khi nhuom

    Cho dầu dừa nguyên chất vào một cái chén và ngâm trong một ít nước nóng khoảng một phút nhưng lưu ý không nên ngâm quá lâu để tránh làm dầu dừa mất đi lượng vitamin và dưỡng chất. Kế đến cho trứng gà vào trộn đều với dầu dừa.

    Sau đó, thoa hỗn hợp dầu dừa với trứng gà đều lên tóc, ủ tóc trong khoảng 20-30 phút rồi xả sạch lại tóc bằng nước ấm. Cuối cùng nên làm khô tóc tự nhiên không nên dùng máy sấy để tránh nhiệt tiếp xúc nhiều dễ gây hư tổn cho mái tóc.

    Để phát huy được hết tác dụng của hỗn hợp dầu dừa tinh khiết và trứng gà này, bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này trong vòng vài tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất. Hãy nhanh chóng “cập nhật” cho mình mẹo nhỏ này để giữ được mái tóc nhuộm màu như ý nhé!

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Cách Làm Mềm Tóc Sau Khi Nhuộm Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất 2023. Hy vọng với cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm trên đây sẽ giúp bạn biết cách duy trì màu tóc nhuộm của mình bền đẹp, mềm mại và bóng mượt ngay cả khi nhuộm nhiều lần trong thời gian ngắn. 

    Chúc các bạn có mái tóc đẹp như mong đợi và trẻ trung tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc

    Hãy click Inbox để đặt lịch và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời nhận quà tặng khủng chỉ có tại tại Hair salon Thúy các bạn nhé.

    >>Nên xem: Giá Nhuộm Tóc Nữ 2023 Và Các Chiêu Trò Thường Gặp Khi Nhuộm Tóc?.

    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN