*Expires Headers
>

Thứ Hai, tháng 1 01, 2024

Tóc Xoăn Tự Nhiên Có Uốn Được Không? Tóc Xoăn Tự Nhiên Nên Để Kiểu Gì Hợp Nhất Hiện Nay?

Tóc xoăn tự nhiên là một đặc điểm đẹp và quyến rũ của nhiều người. Tuy nhiên tùy thuộc mức độ xoăn và cách chăm sóc cũng như tạo kiểu hàng ngày mà một số bạn gái có thể gặp phiền toái nếu chưa hiểu hết các tính chất đặc trưng của mái tóc mình.

Và với các bạn gái sở hữu mái tóc xoăn quá mức (bị xù) thì tóc xoăn tự nhiên có uốn được không có lẽ là câu hỏi hàng đầu của các nàng muốn thoát khỏi tình trạng này. Xem ngay bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com để biết chăm sóc, tạo kiểu và tìm câu trả lời cho vấn đề mà bạn đang gặp phải nhé.

Toc xoan tu nhien co uon duoc khong

Tóc Xoăn Tự Nhiên Là Gì?




Tóc xoăn tự nhiên là mái tóc ngay khi mọc lên tóc đã có hình xoắn từ chân tóc, chất tóc "xù mì", không ngay hàng thẳng lối một cách tự nhiên mà không không phải sử dụng các công cụ hỗ trợ để làm xoăn. 

Dưới góc độ khoa học thì mái tóc xoăn hay thẳng, chất tóc dày hay thưa là đặc tính di truyền của mỗi người vốn không ai giống ai.

Các Tính Chất Đặc Trưng Của Tóc Xoăn Tự Nhiên

Toc xoan tu nhien co uon duoc khong

Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng gene di truyền tóc xoăn được biểu hiện ở hình dáng nang tóc hay còn gọi là chân tóc nằm dưới da đầu. 

Thông thường hình dạng tóc và hướng tóc mọc tất cả đều do nang tóc quyết định. Ngoài ra, tóc xoăn hay thẳng còn phụ thuộc vào cấu trúc protein của sợi tóc. Mà đặc trưng của sợi tóc xoăn là có cấu trúc phân bổ protein keratin tập trung bên trong cạnh dưới các đường cong xoăn.

Do tóc "xoăn" ngay tại chân nên bạn gái sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên sẽ cảm thấy mái tóc mình bị xù bông, khô, rối tung và không thể tạo nếp. Cũng chính vì điều này mà nhiều bạn gái xem như gặp vấn nạn khi phải chăm sóc mái tóc xoăn tự nhiên của mình. 

Sức Hút Đặc Biệt Của Người Tóc Xoăn Có Thể Bạn Chưa Biết?

Dưới góc độ nhân tướng học, những người có mái tóc xoăn tự nhiên thường có tính cách mạnh mẽ, tự lập và thẳng thắn. Họ không thích người dựa dẫm, phụ thuộc nên có xu hướng tự gánh vác công việc khó nhọc và do vậy nên họ thường được lòng cấp trên và có sức hút riêng với người khác phái tuy có phải vất vả hơn đôi chút. 

Vì vậy nếu sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên thì bạn cũng không nên xem đó là điều phiền toái mà nên tự hào vì mình có sự cuốn hút rất riêng trong khi những người khác thì không.

Tóc Xoăn Tự Nhiên Có Uốn Được Không?

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia và các thợ tóc lâu năm trong nghề thì tóc xoăn tự nhiên hoàn toàn có thể uốn được bình thường chứ không quá khó nhắn và bất khả thi như lời đồn thổi của các thợ non tay nghề. 

Tất nhiên về quy trình thì các mỗi nơi sẽ có cách xử lý khác nhau tùy thuộc vào sự trải nghiệm, kinh nghiệm và kỹ thuật của thợ tóc. 

Vì vậy trong trường hợp này điều bạn cần làm là nên sàng lọc và chọn salon uy tín để giải quyết vấn đề của mình một cách triệt để và hiệu quả nhất có thể. Mách nhỏ là tùy thuộc vào tình trạng tóc bạn mà các salon sẽ làm xoăn từng phần hay cả đầu. 

Điều bạn cần lưu ý là phải duỗi trước làm xoăn sau. Để tránh lâm vào cảnh đầu xù, tóc rối sau khi uốn thì bạn nên hỏi trước salon về quy trình để biết trình độ tay nghề của thợ tóc nhé. 

Nếu họ nói khác đi với những gì bạn đã biết thì cách tốt nhất là từ chối thực hiện dịch vụ để không phải mất tiền oan và chuốc phiền phức vào người bạn nhe. 

Tóc Xoăn Tự Nhiên Nên Để Kiểu Gì Hợp?

Nếu còn phân vân chưa biết nên để tóc kiểu gì hợp với tóc xoăn tự nhiên thì mời bạn xem qua các gợi ý dưới đây. Hy vọng qua các mẫu tóc này bạn sẽ tìm được ý tưởng làm mới mình với mái tóc xoăn tự nhiên một cách hiệu quả.

#1. Tóc Cắt Ngắn Ngang Vai Mái Ngố

Toc xoan tu nhien co uon duoc khong

Kiểu tóc ngắn ngang vai mái ngố mang đến sự năng động và đáng yêu hơn cho bạn gái. Với các nàng sở hữu chất tóc mỏng thì nên lưu ý đánh rối phần tóc dài thưa này để trông nữ tính, đáng yêu và cuốn hút hơn nữa nhé.

#2. Tóc Ngắn Pixie

Toc xoan tu nhien co uon duoc khong

Tóc pixie với đặc trưng phần mái thường được cắt ngắn, phía sau và 2 bên đầu thì cắt gọn, còn đỉnh tóc thì dài hơn một chút. Đây là Kiểu tóc  mang đến cho bạn gái diện mạo tươi trẻ, cá tính nhưng không kém phần cuốn hút. Nếu đang muốn lựa chọn mẫu tóc ngắn phù hợp với mình thì kiểu tóc pixie là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Những cô gái có gương mặt hình oval hoặc trái tim với những đường nét góc cạnh chắc chắn nên thử qua kiểu tóc này. 

Tóc ngắn pixie là kiểu tóc yêu thích của các nàng có tính cách mạnh mẽ, năng động. 

#3. Tóc Xoăn Mì Tôm

Toc xoan tu nhien co uon duoc khong

Tóc uốn xoăn mì tôm là một kiểu tóc đẹp hiện đại có thể tạo được nhiều kiểu khác nhau nên nó cũng dễ dàng phù hợp với từng dáng khuôn mặt, khắc phục được nhược điểm đơn điệu, nhàm chán của các kiểu tóc ngắn uốn truyền thống. Vì vậy nếu cần hình ảnh một cô gái trẻ trung, cá tính đầy năng động thì tóc uốn xoăn mì tôm là phù hợp cho bạn hơn bao giờ hết. 

#4. Tóc Xoăn Tự Nhiên Mái Thưa

Toc xoan tu nhien co uon duoc khong

Với đặc điểm là không quá dày, tóc mái lưa thưa mang đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung và cuốn hút cho khuôn mặt. Ngoài ra, tóc mái lưa thưa còn giúp che giấu nhược điểm của vầng trán như trán cao, trán dô, trán hẹp…qua đó mang đến vẻ ngoài ngọt ngào, cuốn hút và hack tuổi cho bạn gái một cách hiệu quả.  

#5. Tóc Cắt Layer Xoăn Tự Nhiên

Toc xoan tu nhien co uon duoc khong

Đây chính là kiểu tóc mà cho dù bạn đang sở hữu một mái tóc xoăn tự nhiên hay tóc thẳng thì cũng không nên bỏ qua kiểu tỉa tóc layer đầy thanh lịch và tinh tế này. Với những lọn tóc xoăn sóng được tỉa theo lớp sẽ làm tăng độ bồng bềnh, quyến rũ cho mái tóc. 

Vì vậy nếu đang sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên thì bạn nên thử ngay với kiểu tóc cắt layer để thăng hạng visual nhé.

#6. Tóc Xoăn Tự Nhiên Đánh Rối

Toc xoan tu nhien co uon duoc khong

Tóc xoăn tự nhiên được đánh rối được xem là cứu cánh cho bạn gái sở hữu mái tóc thưa, mỏng hoặc dành cho các nàng có tính cách mạnh mẽ, yêu thích sự tự do và phóng khoáng. Đánh rối đúng cách sẽ khiến cho ngoại hình của bạn trở nên bừng sáng và hấp dẫn hơn trông thấy đấy nhé!.

Cách Chăm Sóc Tóc Xoăn Tự Nhiên Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để giúp mái tóc luôn trong tình trạng chắc, khỏe và mọc nhanh hơn thì việc bổ sung các dưỡng chất, dưỡng ẩm cũng như chăm sóc đúng cách là việc mà bạn nên làm. Theo đây là cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên tốt nhất hiện nay mà bạn nên biết.

#1. Dưỡng ẩm bằng nguyên liệu tự nhiên từ nhà bếp: 

Sử dụng dầu dừa nóng để làm mềm và giảm độ xoăn. Ủ tóc xoăn tự nhiên bằng mật ong và sữa tươi.

#2. Tạo kiểu cho tóc uốn tự nhiên: 

Sử dụng búi tóc, bút chì, lô cuốn, hoặc tất để tạo kiểu tóc xoăn tự nhiên.

#3. Tránh duỗi tóc bằng nhiệt hàng ngày: 

Duỗi tóc xoăn tự nhiên với tần suất dày đặc (hàng ngày) tại nhà vốn có thể gây hư tổn và làm mất đi nếp xoăn đặc trưng của tóc là điều mà bạn nên tránh.

#4. Chọn dầu gội, dầu xả dành cho tóc xoăn

Lời khuyên dành cho bạn gái sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên là chỉ nên sử dụng các loại dầu gội, xả chuyên dùng cho tóc uốn xoăn để bảo vệ tóc và đạt hiệu quả tốt nhất về mặt thẩm mỹ.

#5. Sử dụng lược chải tóc dành riêng cho tóc xoăn

Nên sử dụng lược tròn với răng thưa và mảnh dành cho tóc uốn xoăn nhằm giảm rối và ma sát đồng thời tránh tình trạng đứt, gãy tóc trong quá trình chăm sóc. 

#6. Không tạo kiểu tóc (sấy tóc) quá thường xuyên

Một trong những nguyên nhân hàng đầu góp phần khiến tóc bị yếu và hư tổn là do bạn tạo kiểu tóc quá xuyên với các hóa chất tạo kiểu và sấy tóc dưới nhiệt độ cao. Vì vậy để tốt cho tóc nên hạn chế tần suất làm đẹp bằng cách này. Nếu phải sấy tóc thì phải chọn chế độ sấy gió và làm khô tóc một cách từ từ.

#7. Sử dụng lô uốn tóc 

Sử dụng lô cuốn tóc gai có thể tháo rời để giữ nếp tóc uốn tại nhà là cách đơn giản, giúp duy trì nếp tóc uốn một cách lâu dài mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

#8. Bảo vệ mái tóc khi đi ra ngoài 

Luôn trang bị một nón rộng vành và sử dụng xịt dưỡng chống nắng để tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời cũng là điều mà bạn nên khắc cốt ghi tâm.

#9. Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng 

Giống như bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể chúng ta. Vì vậy tóc cũng cần được bổ sung chất dinh dưỡng để duy trì độ khỏe, mượt và phát triển. Một số loại thực phẩm tự nhiên tốt cho tóc được khuyên dùng là trứng, các loại cá, bơ và các loại hạt…. 

LỜI KẾT

Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Tóc Xoăn Tự Nhiên Có Uốn Được Không? Cách Chăm Sóc Tóc Xoăn Tự Nhiên Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn trong việc ra quyết định có nên uốn tóc hay không trong trường hợp sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên cũng như biết cách chăm sóc và dưỡng tóc một cách hiệu quả nhất.

Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc

Hãy click Inbox để gửi câu hỏi cho chúng tôi hoặc đặt lịch đồng thời cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN