*Expires Headers
>

Thứ Hai, tháng 1 15, 2024

Duỗi Tóc Là Gì? Duỗi Tóc Và Ép Tóc Khác Nhau Thế Nào? [cập nhật 2024]

Sở hữu mái tóc thẳng và suôn mượt là ước muốn của hội chị em. Có thể bạn đã được bạn bè mách bảo là nếu muốn tóc mượt hãy đi duỗi tóc. Đây là thuật ngữ xuất hiện nhiều trong thời gian vài năm trở lại đây. Vậy duỗi tóc là gìduỗi hay ép tóc tốt hơn cho bạn?. 

Nếu đang có mong muốn làm đẹp tóc theo phương pháp này mà còn hơi “lăn tăn” thì hãy xem ngay bài viết của hairsalonthuy.com dưới đây để biết cách phân biệt giữa duỗi tóc và ép tóc khác nhau như thế nào? đồng thời chọn cho mình phương án làm đẹp hiệu quả nhất bạn nhé.

Duoi toc la gi? Duoi toc va ep toc khac nhau the nao?

    Duỗi Tóc Là Gì?




    Duỗi tóc là phương pháp tạo kiểu tóc bằng cách sử dụng các dụng cụ gia nhiệt (kẹp nhiệt) và hóa chất chuyên dùng cho salon để làm phẳng và thẳng bề mặt tóc. Cách làm đẹp tóc này được các bạn nữ ưa chuộng do nó giúp tóc bạn thẳng, suôn mượt và cuốn hút hơn hẳn ngay sau quá trình duỗi tóc. Hiện có các phương pháp duỗi tóc thịnh hành như sau:

    Duoi toc la gi? Duoi toc va ep toc khac nhau the nao?

    Duỗi tóc giả (ép giả): Phương pháp này không dùng hóa chất và chỉ có tác dụng tạm thời trong vòng từ 1 - 2 ngày và với phương pháp này bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà nếu có trang bị kẹp nhiệt mà không cần phải đến salon. Thông thường duỗi giả được áp dụng như giải pháp tình thế cho các sự kiện gấp mà bạn không có thời gian duỗi tóc như đi tiệc, event v.v…

    Duỗi tóc tạm thời (ép tóc): Có sử dụng hóa chất nồng độ thấp, tác dụng kéo dài từ 1 đến 3 tháng tùy thuộc vào chất lượng phụ liệu, kỹ thuật ép tóc và cách bạn chăm sóc tóc sau khi duỗi.

    Duoi toc la gi? Duoi toc va ep toc khac nhau the nao?
    Tóc lob ép thẳng

    Tóc dài ép thẳng tỉa đuôi layer

    Duỗi tóc vĩnh viễn: Có sử dụng hóa chất, tác dụng kéo dài từ 6 tháng đến một năm tùy thuộc chất lượng phụ liệu, kỹ thuật duỗi tóc và cách bạn chăm sóc tóc sau khi duỗi.

    Duoi toc la gi? Duoi toc va ep toc khac nhau the nao?
    Tóc duỗi cúp phồng

    Duoi toc la gi? Duoi toc va ep toc khac nhau the nao?
    Tóc dài duỗi thẳng

    Ép Tóc Và Duỗi Tóc Khác Nhau Thế Nào?

    Ép tóc là thuật ngữ mới xuất hiện thời gian gần đây có thể gây không ít lăn tăn cho các bạn trẻ. Thật ra đây không phải là phương pháp làm đẹp mới mà về bản chất đây vẫn được xem là phương pháp duỗi tóc truyền thống. Tuy nhiên điểm khác biệt là tùy thuộc vào tình trạng tóc và nhu cầu của làm đẹp của bạn mà thợ tóc có thể áp dụng các loại hóa chất phù hợp mà thôi. 

    Vậy ép tóc và duỗi tóc khác nhau thế nào?. Cùng đi sâu vào phân tích để thấy ưu, nhược điểm và đưa ra sự lựa chọn hợp lý nếu bạn cũng đang có ý định làm đẹp bằng các phương pháp này nhe.

    + Điểm giống nhau:

    - Cùng là phương pháp làm thẳng tóc, theo nếp và giúp tóc mềm mượt hơn.
    - Cùng sử dụng dụng cụ gia nhiệt và phụ liệu chuyên dùng để làm phẳng, thẳng bề mặt tóc.

    + Điểm khác biệt:

    - Sử dụng các loại hoá chất làm thẳng, phẳng tóc có nồng độ khác nhau từ thấp đến cao.

    - Ép tóc giúp tóc trông thẳng, đẹp tự nhiên như chưa trải qua quá trình can thiệp, xử lý làm đẹp. 

    - Duỗi tóc làm cho tóc thẳng, mịn và giữ nếp lâu hơn ép tóc.

    - Hóa chất dùng trong ép tóc có nồng độ thấp thường được sử dụng trong trường hợp tóc bạn bị hư tổn hay gãy, rụng nhiều và không đủ điều kiện để duỗi tóc như thông thường. Vì vậy sẽ ít tác động cũng như gây hư tổn đến tóc. 

    - Thời gian duy trì độ thẳng, mượt của tóc ép ngắn hơn tóc duỗi. 

    - Duỗi tóc có thể giúp bạn biến tấu được nhiều kiểu tóc mà bạn thích trong khi với ép tóc thì bạn không thể.

    - Duỗi tóc có thể giúp thợ tóc làm thẳng, phẳng mọi loại tóc dù bạn có sở hữu loại tóc cứng như rễ tre, khô cứng hay là tóc xoăn còn với ép tóc thì chỉ áp dụng đối với những loại tóc hư tổn và đã tương đối thẳng rồi. 

    Tóm lại:

    Ép tóc được xem là cách làm đẹp tạm thời do không tốn quá nhiều thời gian như duỗi tóc. Tuy nhiên kết quả thì không duy trì được lâu và không thể so sánh với cách duỗi tóc truyền thống về độ mềm, mượt của tóc do ép tóc không sử dụng các loại phụ liệu dưỡng tóc trong quá trình thực hiện. 

    Và điều mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm” dù cho ép hay duỗi tóc là sau 2 ngày mới nên gội đầu và trong 10 ngày đầu nên tránh hoặc hạn chế dùng dầu gội đầu nếu muốn duy trì mái tóc được làm thẳng, phẳng được bền lâu.

    Ép Tóc Giúp Tóc Thẳng Được Trong Bao Lâu?

    Đây là thắc mắc của nhiều bạn khi có nhu cầu làm thẳng tóc trong tình hình tóc bị hư tổn và không thế áp dụng cách duỗi tóc truyền thống. Do sử dụng phụ liệu có nồng độ thấp dùng cho tóc hư tổn đồng thời không kết hợp với một số loại phụ liệu cung cấp độ ẩm, dưỡng chất như duỗi tóc thông thường vì vậy ép tóc chỉ giúp bạn duy trì mái tóc thẳng trong khoảng thời gian tối đa từ một đến ba tháng

    Tuy nhiên việc có duy trì được mái tóc ép như mong muốn còn tùy thuộc vào chất lượng phụ liệu, kỹ thuật ép của người thợ và cách chăm sóc tóc sau quá trình ép tóc nữa nhe. 

    Ép Tóc Có Hại Không?

    Ép tóc có hại không là thắc mắc của đa số các bạn gái có nhu cầu làm phẳng, thẳng tóc. Khi ép tóc, bạn sẽ phải tiếp xúc nhiều với hóa chất và dưới tác động nhiệt của máy kẹp nhiệt và máy sấy sẽ làm cho bề mặt ngoài của tóc hơi bị khô hơn so với thông thường do mất độ ẩm và dinh dưỡng. 

    Nếu kỹ thuật canh chỉnh nhiệt độ của thợ tóc không chuẩn cũng sẽ góp phần làm tóc bạn dễ gãy, rụng và chẻ ngọn hơn. Vì vậy điều mà bạn nên lưu ý là không thực hiện ép tóc quá thường xuyên và quan trọng nhất là hãy tìm đúng salon uy tín để gửi gấm mái tóc thân yêu của mình nhe.

    Duỗi Hay Ép Tóc Tốt Hơn

    Tùy thuộc vào tình trạng tóc của bạn mà chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp duỗi hay ép tóc. Căn cứ vào phụ liệu chính sử dụng cũng như quy trình của cả hai phương pháp này thì ép tóc sẽ ít gây ảnh hưởng đến tóc hơn so với phương pháp duỗi tóc do khối lượng phụ liệu được sử dụng ít hơn (bôi thuốc một lần so với hai lần của phương pháp duỗi) và nồng độ hóa chất sử dụng cũng thấp hơn duỗi tóc. 

    Thông thường bạn sẽ được khuyên ép tóc khi tình trạng tóc của bạn là đang hư tổn hoặc tương đối thẳng. Và điều mà bạn phải đánh đổi khi chọn ép tóc là không tùy biến được nhiều kiểu tóc hàng ngày cũng như thời gian duy trì mái tóc phẳng, thẳng ngắn hơn so với duỗi tóc truyền thống.  

    Trường hợp sở hữu mái tóc cứng và hơi xoăn thì bạn không thể chọn phương pháp ép tóc do không hiệu quả. Và duỗi tóc sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

    Đến đây thì chắc hẳn là bạn đã rõ là ép tóc sẽ dành cho các bạn gái muốn làm thẳng, phẳng tóc nhưng tình trạng tóc bị hư tổn hoặc tương đối phẳng. Trường hợp tóc bạn trong tình trạng đủ khỏe hoặc cứng và xoăn thì duỗi tóc sẽ vẫn là cách làm phẳng, thẳng tóc toàn diện hơn đáp ứng các yêu cầu của bạn về độ mềm, mượt, tóc được định hình và giữ nếp lâu hơn từ 6 tháng đến một năm

    Tuy nhiên làm đẹp theo phương pháp này cũng đòi hỏi bạn phải chăm sóc tóc nhiều hơn do lượng hóa chất hấp thu trong quá trình làm nhiều hơn ép tóc và do vậy tóc bạn cần được bổ sung độ ẩm, dưỡng chất để duy trì tình trạng mềm, mượt, phẳng và đẹp như khi mới vừa làm đẹp tóc.
        

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Duỗi tóc là gì? Duỗi tóc và ép tóc khác nhau thế nào?. Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết nên chọn ép tóc hay duỗi tóc để làm đẹp cho mái tóc của mình và sở hữu mái tóc đẹp như mong đợi cũng như trẻ trung và tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!.

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc. 

    Hãy click Inbox để đặt lịch và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời nhận quà tặng khủng chỉ có tại tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!


    BÀI VIẾT LIÊN QUAN