*Expires Headers
>

Thứ Năm, tháng 1 25, 2024

Nhuộm Tóc Bao Lâu Mới Lên Màu Và Cách Giữ Tóc Nhuộm Bền Màu, Chắc Khỏe

Nhuộm tóc cũng là cách làm đẹp mà kể cả nam hay nữ đều có thể thực hiện được. Với bạn gái chưa từng “nhuộm tóc" thường sẽ hay băn khoăn nhuộm tóc bao lâu mới lên màu?. 

Hay làm thế nào để mái tóc của mình sau khi nhuộm bền đẹp, lâu phai. Với tông màu mà mình yêu thích?. 

Hãy cùng hairsalonthuy.com tìm đáp án cho câu hỏi này. Cũng như bí quyết giúp bạn có mái tóc nhuộm đẹp như ý qua bài viết sau đây nhé!.

nhuom toc bao lau moi len mau

    TOP 5 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN VIỆC NHUỘM LÊN MÀU TÓC ĐẸP? VÀ NHUỘM TÓC BAO LÂU MỚI LÊN MÀU?



    Nhuộm tóc không chỉ khẳng định bạn là một cô nàng cá tính, sành điệu. Mà với một mái tóc nhuộm đẹp, tông màu phù hợp. Sẽ giúp tôn lên vóc dáng, khuôn mặt lẫn làn da của bạn.            

    Do vậy, nhuộm tóc vẫn luôn được xem là cách thể hiện bản thân hiệu quả. Và được các bạn trẻ ưa chuộng bậc nhất hiện nay.

    Tuy nhiên, việc nhuộm tóc không phải lúc nào cũng suông sẻ và như ý muôn của bạn. Vì luôn có tồn tại những giới hạn.

    Rất nhiều trường hợp, bạn muốn nhuộm tóc màu này nhưng tóc lại ra màu khác. Hoặc tóc lên màu nhưng không chuẩn. Điều này khiến không ít người ngại đi nhuộm tóc. Dưới đây là 5 yếu tố quyết định đến chất lượng mái tóc nhuộm có đẹp hay không. Xem ngay để cập nhật bạn nhé.

    #1. Chất tóc của người nhuộm

    Vậy chất tóc là gì?. Mà mỗi khi làm tóc các thợ làm tóc đều phải kiểm tra, đánh giá và tư vấn cho bạn. Trước khi tiến hành thực hiện các công đoạn uốn, duỗi hoặc nhuộm?.

    Về cơ bản, chất tóc là một dạng cấu trúc tóc. Được hình thành từ những đặc điểm di truyền riêng biệt của các sợi tóc.

    Chất tóc thường được đánh giá dựa trên 2 tiêu chí chính đó là sợi tóc và mật độ tóc. Và là yếu tố quyết định để chọn lựa sản phẩm tạo kiểu tóc phù hợp dành cho kiểu tóc. 

    1.1. Mật độ tóc:

    Là chỉ số đo lường số lượng các sợi tóc mọc trên da đầu. Và trên cơ sở phần da đầu lộ ra. Để phân định tóc bạn thuộc dạng dày (nhiều), bình thường, hay mỏng (thưa).

    Cách tự kiểm tra là bạn đứng trước gương, vén tóc để nhìn thấy được da đầu. Qua đó bạn sẽ dễ dàng phân loại được mình thuộc nhóm tóc dày, thưa hoặc mỏng nhe.

    1.1.1. Tóc dày (nhiều): 

    Đây là trường hợp bạn không thể xác định được da đầu do mật độ tóc mọc nhiều.

    1.1.2. Tóc bình thường: 

    Nếu việc nhìn qua gương cũng đủ để bạn nhận thấy vài phần da đầu lộ ra. Thì chứng tỏ là tóc bạn ở trạng thái bình thường. 

    1.1.3. Tóc mỏng, thưa

    Đó là khi bạn có thể dễ dàng thấy rõ các phần da đầu. Và các sợi tóc mọc cách xa nhau.

    1.2. Sợi tóc

    Giống với mật độ tóc, đây cũng là yếu tố quan trọng. Bỏ qua việc tạo cấu hình và độ dài thành phần. Ở đây chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích tóc mình thuộc nhóm tóc mỏng, dày hoặc bình thường. Qua cách xác định đơn giản và trực quan như sau.

    Cắt một sợi chỉ may quần áo dài khoảng 7-10cm. Nhổ một sợi tóc ở phần thân đầu. Đặt sợi chỉ và tóc của bạn bên cạnh nhau để so sánh.

    1.2.1: Tóc mềm mỏng (sợi nhỏ): 

    Nếu sợi tóc bạn nhỏ hơn sợi chỉ. Thì không cần dông dài gì nữa. Tóc bạn thuộc dạng mềm, mỏng.

    1.2.2: Tóc bình thường: 

    Trường hợp sợi tóc bạn bằng với kích thước sợi chỉ hoặc chênh lệch không nhiều. Thì xin chúc mừng. Tóc bạn thuộc dạng bình thường không cần lăn tăn suy nghĩ gì thêm.

    1.2.3: Tóc dày (sợi to): 

    Còn nếu sợi tóc lớn hơn sợi chỉ. Thì bạn thuộc nhóm người sở hữu sợi tóc dày và to rồi.

    Thông thường ở Việt Nam có 4 kiểu tóc phổ biến như sau: 

    Tóc dày + cứng/khô; dày + mềm; tóc mỏng (thưa) + mềm; tóc mỏng (thưa) + cứng.

    Dựa trên cơ sở này. Salon tóc sẽ xác định loại sản phẩm tạo kiểu tóc (nhãn hiệu, nồng độ…) phù hợp nhất cho bạn.

    Chứ không có chuyện "One side fit all". Nói như vậy để bạn lưu ý rằng. Không phải các sản phẩm đều có tác dụng như nhau trên tất cả mọi loại tóc.

    Ví dụ: sản phẩm tạo độ phồng sẽ có hoạt động rất hiệu quả trên tóc mỏng, vừa. Trong khi lại kém hiệu quả hơn đối với tóc dày.

    #2. Chất lượng của thuốc nhuộm

    Một vấn đề rất phổ biến mà chúng ta thường thấy trong việc nhuộm tóc hiện nay. Là khắp nơi ở đâu cũng thấy bán thuốc nhuộm với vô vàn thương hiệu tràn lan trên thị trường.

    Mọi người ai cũng có thể tự mua cho mình một lọ thuốc nhuộm để về tự nhuộm. Hoặc tìm đến các salon nếu bạn không ngại chi phí và muốn chỉn chu về mặt chất lượng. Theo các tiêu chí đẹp, bền màu, giá hợp lý…

    Và dĩ nhiên, với sự đa dạng như trên bạn thường mua phải những loại thuốc nhuộm tóc không tốt. Bị giả nhãn mác và không an toàn. Nếu không biết cách kiểm tra hoặc mua hàng trôi nổi trên mạng.

    Hệ quả là tóc bạn lên màu không đúng chuẩn, kém bền màu, gây kích ứng da đầu, mẫn ngứa...

    Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên chọn các salon uy tín. Sử dụng sản phẩm chính hãng và có chế độ bảo hành tóc sau dịch vụ. Để gửi gấm việc làm đẹp mái tóc thân yêu của mình.

    Điều này cũng đơn giản thôi. Bởi ở các salon nếu sử dụng hàng kém chất lượng. Thì chẳng bao giờ họ dám hô hào hay đề cập gì đến việc bảo hành  cụ thể. Ví dụ như 3 tháng, 6 tháng…cho bạn cả.

    >>Nên xem: Nhuộm Tóc Màu Xanh Dương Đẹp Và Cực Chất Cho Các Nàng 2023

    #3. Thời gian nhuộm

    Thời gian nhuộm tóc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định. Có ảnh hưởng đáng kể để trả lời cho câu hỏi nhuộm tóc bao lâu mới lên màu của bạn. 

    3.1. Thời gian nhuộm quá ngắn

    Việc cân đối thời gian nhuộm là vô cùng quan trọng. Bời nếu nhuộm trong thời gian quá ngắn thuốc chưa kịp ngấm sâu, ngấm đều. Và hệ quả là sau khi xả tóc sẽ khó lên màu đẹp. Hoặc thậm chí không lên tông màu mà bạn chọn trước đó.

    3.2. Thời gian nhuộm quá lâu

    Ngược lại nếu nhuộm lâu quá, tóc có thể sẽ lên màu đậm. Và làm cho mái tóc trở nên không phù hợp với màu da của bạn.

    3.3. Thời gian nhuộm chuẩn

    Thông thường để có một màu tóc nhuộm đẹp. Bạn sẽ mất tối thiểu từ 2h đến 2h30. Tùy thuộc vào khả năng lên màu của loại thuốc nhuộm mà bạn chọn, độ thích ứng của tóc.

    Trong khoảng thời gian này, các màu thuốc nhuộm tóc sẽ được thấm dần. Nhưng vẫn cần phải dặm lại nhiều lần mới lên được màu tóc chuẩn.

    Điều này cũng lý giải tại sao tự nhuộm tóc tại nhà. Tóc không bao giờ lên đều, đẹp và đúng chuẩn như khi làm tại salon.

    Mặt khác, một số các bạn nữ có tâm lý lo sợ thuốc ngấm vào da đầu. Nên vội vàng gội đầu ngay sau đó hoặc chỉ giữ tối đa trong 1-2 ngày.

    Thông thường, bạn cần giữ mái tóc mới nhuộm ít nhất 2 ngày (tốt nhất là 3 ngày). Và luôn nhớ là phải tuyệt đối không được gội đầu bằng nước nóng để tránh mất màu tóc.

    Khoảng thời gian từ 2-3 ngày là thời gian tốt nhất để tóc ngấm đều thuốc nhuộm.

    Đây cũng chính là câu trả lời mà bạn cần biết. Khi có ý định nhuộm tóc lần đầu hoặc nhuộm lại. Nếu bạn muốn có được màu tóc đều, đẹp như ý muốn và lâu phai.

    #4. Tình trạng tóc là nguyên bản hay đã qua tẩy nhuộm

    Thông thường, tóc nguyên bản chưa qua xử lý hoá chất (nhuộm) hay quá đen thường rất khó lên màu. Trường hợp này muốn có màu tóc đẹp như ý muốn bạn cần phải tẩy nhẹ tóc.

    Nếu tóc bạn từng được nhuộm, ép sẽ lên màu nhanh hơn tóc nguyên bản. Nhưng cũng rất nhanh bị phai màu vì lúc này tóc bạn đã và đang bị tổn thương.

    Về cơ bản chất tóc người Châu Á nói chung thường có màu đen hoặc sắc đỏ. Vì vậy nếu bạn chọn những gam màu như đồng, nâu đồng, nâu đỏ. Xác suất đạt yêu cầu về màu nhuộm sẽ cao hơn 98%. Và chắc chắn bạn sẽ có ngay một màu tóc nhuộm đẹp.

    >>Nên xem: Nhuộm Tóc Màu Nâu Cà Phê Tôn Da Và Dịu Dàng Nữ Tính

    #5. Kỹ thuật của người nhuộm:

    Tâm lý chung của các bạn nữ khi tìm đến salon tóc là hướng đến cái đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên không phải cứ bỏ tiền ra hàng là bạn sẽ có được mái tóc nhuộm như ý muốn.

    Đôi khi bạn sẽ gặp phải những tình huống "dở khóc, dỡ cười”. Không khác mấy so với việc bạn mạo hiểm tự nhuộm tóc cho mình.

    Một số lỗi mà bạn thường hay gặp là màu tóc nhuộm quá tối, xỉn màu, quá sáng. Hay tóc bị loang lỗ không đều, tóc bị đổi màu xanh vài ngày sau khi nhuộm… Là hệ quả của việc pha trộn tỉ lệ oxy và màu nhuộm không tương xứng. Cộng thêm việc kiểm soát nhiệt độ, thời gian nhuộm, cách pha thuốc, chất tóc….chưa chuẩn.

    Tựu chung lại tất cả các yếu tố trên là do tay nghề của người thợ mà ra cả. Và điều này tất yếu sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu. Bởi vừa tốn thời gian, tiền bạc. Và nhất là không vừa mắt với mái tóc mới nhuộm của mình.

    Việc bạn cần phải làm là nên tham khảo tìm các salon uy tín, nhuộm đẹp. Để đạt được kết quả là một mái tóc nhuộm đều màu, lâu phai và đúng chuẩn bạn nhé.

    CÁCH CHĂM SÓC TÓC SAU NHUỘM BỀN MÀU, LÂU PHAI 

    Để giúp các bạn trẻ có mái tóc đẹp sau nhuộm. Thì các việc cần làm sau nhuộm tóc cũng rất quan trọng mà các bạn lưu ý như sau:

    #1. Hạn chế tần suất gội đầu

    nhuom toc bao lau moi len mau

    Gội đầu sau khi nhuộm tóc khoảng 2-3 ngày. Kể cả việc gội đầu sau đó là việc nên làm.

    Cho dù không dùng dầu gội mà chỉ xả với nước thì bạn cũng không nên gội đầu thường xuyên. Nếu không muốn màu nhuộm sớm mất đi. Thời gian đầu, càng ít gội đầu thì màu tóc nhuộm của bạn sẽ càng bền lâu.

    Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là duy trì tần suất gội đầu tối đa 2-3 lần/tuần.

    >>Nên xem: Uốn Tóc Sau Bao Lâu Thì Gội Đầu Để Nếp Tóc Đẹp Và Giữ Được Lâu?

    #2. Không sấy tóc thường xuyên với nhiệt độ cao:

    nhuom toc bao lau moi len mau


    Tất nhiên, sấy tóc ở nhiệt độ cao có thể sẽ làm ảnh hưởng đến màu tóc của bạn. Nó góp phần làm oxy hóa màu tóc, gây nên hiện tượng hư tổn tóc nhuộm.

    Do vậy sau khi gội bạn nên lau khô rồi để máy sấy ở chế độ mát. Hoặc tốt nhất là dùng lược thưa để chải tóc rồi để tóc khô tự nhiên.

    #3. Sử dụng vòi sen và kết hợp với nước lạnh để gi đầu:

    nhuom toc bao lau moi len mau

    Đây cũng là khuyến cáo của của các chuyên gia về tóc. Việc sử dụng vòi hoa sen giảm bớt nồng độ và hàm lượng Clo có trong nguồn nước máy. Vốn có tác động xấu đến màu tóc nhuộm.

    #4. Tuyệt đối không đi bơi khi mới nhuộm tóc xong:

    Vì chất tẩy có trong nước hồ bơi sẽ làm tóc bạn bị xỉn và tuột màu nhanh hơn. Vì vậy nên nói không với hoạt động bơi lội trong thời gian này bạn nhé.

    nhuom toc bao lau moi len mau

    #5. Không để đầu trần dưới trời nắng gắt:

    nhuom toc bao lau moi len mau

    Dưới tác động của ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho màu tóc mới nhuộm nhanh chóng bị phai dần. Và do vậy rất khó giữ được màu sắc tươi mới như lúc ban đầu.

    Hãy luôn nhớ mang theo mũ nón rộng vành trước khi đi ra ngoài các nha bạn. 

    #6. Sử dụng kem dưỡng hoặc hấp tóc:

    nhuom toc bao lau moi len mau

    Sau khi nhuộm tóc, do ảnh hưởng hóa chất có thể tóc bạn khô đi. Vì vậy nên sử dụng bổ sung kem dưỡng ẩm. Hoặc hấp tóc tối thiểu 2 lần/tháng để tóc bạn luôn suôn mượt và bóng đẹp nhe.

    LỜI KẾT:

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Nhuộm Tóc Bao Lâu Mới Lên Màu?. Như vậy qua bài viết bạn đã biết thời gian để tóc lên màu đẹp nhất là từ 2-3 ngày.

    Vì vậy bạn không cần phải nôn nóng. Nếu tóc nhuộm chưa lên đúng màu yêu cầu trong khoảng thời gian cho phép này nhe.

    Hy vọng với các chia sẻ trên sẽ giúp các bạn gái có ý định nhuộm tóc. Biết được những điều cần làm để có màu tóc nhuộm đẹp, hoàn hảo như ý muốn. Để luôn sành điệu, cá tính và xinh xắn hơn trong mọi hoàn cảnh.

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí. Thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới. Và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc..

    Hãy click Inbox để được tham vấn ngay vấn đề tóc nhuộm bạn đang gặp phải. Đồng thời cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.

    >>Nên xem: Giá Nhuộm Tóc Nữ 2024 Và Các Chiêu Trò Thường Gặp Khi Nhuộm Tóc?.

    Đừng quên comment, share bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN