*Expires Headers
>

Thứ Tư, tháng 1 24, 2024

Tại Sao Tóc Uốn Không Xoăn, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục?

Bạn chọn một kiểu tóc uốn đẹp và mất nhiều giờ chờ đợi sự thay đổi của mái tóc. Nhưng rồi lại chợt "hụt hẫng" khi nhận ra mái tóc uốn của mình không xoăn như mong đợi?. Vậy tại sao tóc uốn không xoăn?. Đâu là nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này. 

Cùng hairsalonthuy.com xem ngay bài viết dưới đây. Để có câu trả lời thỏa đáng. Nhằm tránh những sai lầm đáng tiếc và có mái tóc xoăn đẹp như ý muốn bạn nhé!.

tai sao toc uon khong xoan

    CÁC NGUYÊN NHÂN TÓC UỐN BỊ THẲNG (KHÔNG XOĂN)

    #1. Nguồn gốc gen mái tóc

    Gen di truyền là nguyên nhân đầu tiên trả lời cho câu hỏi tại sao uốn tóc không xoăn. Nếu tóc thẳng thì chân tóc của bạn có hình tròn. Tóc xoăn thì chân tóc lại có hình móc câu. Thường thì mái tóc thẳng khó giữ nếp xoăn lâu hơn so với mái tóc vốn xoăn tự nhiên.




    #2. Kỹ thuật uốn chưa đúng và sử dụng dụng cụ không phù hợp 

    Thông thường một số bạn gái có sở thích tự trang bị dụng cụ làm tóc cơ bản tại nhà. Chẳng hạn như: cây làm xoăn tóc bằng nhiệt, bấm tóc bằng kích nhiệt hoặc lô, cuốn…

    Đối với những trường hợp làm xoăn đơn giản không dùng nhiệt thì có thể tóc bạn không bị ảnh hưởng nhiều. Tóc thường chỉ không xoăn và không giữ nếp được lâu thôi. 

    Thông thường tóc sẽ chỉ giữ được vài phút và thậm chí tóc uốn có thể sẽ không xoăn.

    Riêng đối với trường hợp làm xoăn bằng nhiệt. Thì bạn cần phải nắm vững toàn bộ quá trình và kiểm soát nhiệt lượng một hiệu quả. Cộng thêm việc sử dụng đúng các chủng loại dụng cụ chuyên ngành..

    Nếu không tuân thủ đúng các điều kiện này. Thì tóc bạn không những không xoăn như yêu cầu mà còn bị hư tổn thậm chí cháy, quéo tóc….

    >>Nên xem: 
    Top 15 Kiểu Tóc Xoăn Xù Nhẹ Sang Chảnh Và Đầy Mê Hoặc Cho Bạn Gái Đón Tết Dương Lịch 2024

    #3. Chất lượng, liều lượng của thuốc uốn không đảm bảo và phù hợp với chất tóc 

    Khi thực hiện việc tự uốn xoăn tại nhà. Bạn cũng vô tình đối mặt với thực trạng ngành tóc hiện nay là phụ liệu giả tràn lan. Chưa kể đến việc bạn cũng nắm được liều lượng sử dụng bao nhiêu là vừa đủ. Và loại phụ liệu nào phù hợp với chất tóc của bạn.

    Chính vì vậy, nếu muốn có mái tóc xoăn đẹp, bồng bềnh. Thì lời khuyên tốt nhất là bạn nên tìm đến các salon uy tín. Nơi sẽ giúp bạn sửa chữa, thực hiện các kiểu tóc uốn như ý muốn. Mà không phải lăn tăn cách làm tóc xoăn tại nhà như thế nào…

    Đó là chưa kể với hàng ngàn thông tin tràn lan trên mạng. Vốn chưa được kiểm chứng một cách chặt chẽ. Bạn có thể bị lạc vào ma trận thông tin. Và không phân biệt được đâu là thông tin đúng và chuẩn xác mà mình cần.

    Tại salon tóc, với các thiết bị chuyên dùng kèm theo việc sử dụng chủng loại hóa chất phù hợp. Kết hợp với kỹ thuật uốn chuẩn sẽ giúp tóc bạn xoăn đều, đẹp, và giữ nếp xoăn lâu hơn.

    Trường hợp cần đi dự tiệc hoặc một sự kiện gì đấy. Và chỉ muốn làm xoăn tạm thời. Thì bạn có thể tự làm ở nhà nếu thật sự thành thạo kỹ thuật uốn cơ bản.


    TOP 5 CÁCH SỬA TÓC XOĂN BỊ HỎNG (TÓC UỐN KHÔNG XOĂN)

    #1. Không gội đầu trong vòng 24-48h trước khi uốn xoăn

    Theo các chuyên gia về tóc. Nếu các bạn muốn có được mái tóc xoăn đẹp thì không nên gội đầu rồi uốn ngay. Nghĩa là bạn không nên gội đầu tối thiểu 24h trước khi làm đẹp cho tóc uốn nhé!. 

    Khi tóc bẩn, thì dầu tự nhiên của chân tóc sẽ giúp cho tóc dễ vào nếp. Và tóc xoăn giữ được lâu hơn.

    Còn nếu gội kết hợp với dầu xả làm cho độ ẩm và dầu tóc mất đi. Tóc khô thẳng nên khó giữ nếp lâu. 


    #2. Sử dụng đúng loại sản phẩm chăm sóc tóc uốn 

    Lời khuyên là bạn nên sử dụng loại dầu gội, xả chuyên dùng có độ PH trung tính. Với thành phần chất béo trong các sản phẩm này sẽ giúp cho tóc dễ dàng vào nếp. Nuôi dưỡng cho lọn tóc xoăn tự nhiên, mềm mại, đàn hồi hơn. Đồng thời duy trì sóng tóc khoẻ, mượt. Và góp phần tạo cân bằng độ ẩm cho tóc một cách phù hợp nhất.

    #3. Hạn chế việc sấy tóc bằng nhiệt

    Lưu ý tiếp theo là bạn cần hạn chế sấy tóc bằng nhiệt. Việc gia nhiệt cho lọn tóc sau khi uốn ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Khiến nếp tóc bị bung ra, khô, xơ cứng và khó vào nếp hơn. 

    #4. Không vuốt tóc quá nhiều 

    Với tóc xoăn, các bạn cần lưu ý hạn chế việc vuốt hay kéo tóc. Thậm chí chải tóc và gội đầu thường xuyên. Vì việc làm này sẽ khiến cho tóc của bạn dần dần mất đi nếp tự nhiên. Lọn tóc xoăn bị tách ra không vào nếp trông xấu đi rất nhiều.


    #5. Sử dụng lô cuốn vào ban đêm

    Để duy trì lọn tóc đẹp các bạn lưu ý sử dụng lô quấn tóc vào ban đêm. Để đến sáng mai tóc của bạn sẽ xoăn đẹp tự nhiên và nếp xoăn giữ được lâu hơn.

    Việc lấy tay vuốt tóc thường xuyên chẳng khác mấy với việc bạn chải đầu. Và vô tình làm mất đi nếp tóc xoăn tự nhiên.

    Cho nên các bạn hạn chế thực hiện những điều này nhé! 

    Việc thi thoảng làm tóc uốn xoăn tại nhà có thể giúp bạn có mái tóc xoăn đẹp tạm thời. Nhưng chắc chắn là tóc của bạn sẽ không giữ nếp lâu và đẹp như làm đẹp bên ngoài salon.

    Vì vậy khi bạn tự làm tại nhà. Thì cũng đừng cảm thấy ngạc nhiên. Hoặc tự hỏi tại sao tóc uốn không xoăn như mình mong muốn nhé. 

    LỜI KẾT

    Với chia sẻ Tại Sao Tóc Uốn Không Xoăn, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục? trên đây. Thì chắc rằng bạn đã biết các nguyên nhân và cách khắc phục sau khi xem bài viết.

    Nếu muốn mái tóc uốn xoăn đẹp, sóng tóc khoẻ và giữ được lâu như yêu cầu. Thì đây chính là lúc bạn nên tìm đến các tiệm tóc uy tín nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Và có chế độ bảo hành tóc sau dịch vụ chu đáo nhe.

    Một trong những địa chỉ uốn tóc đẹp dành cho bạn là Hair salon Thúy.

    Với kinh nghiệm làm đẹp tóc trong suốt hơn 23 năm qua. Salon Thúy cam kết áp dụng những kỹ thuật làm tóc mới nhất. Và sử dụng phụ liệu chính hãng. Nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ và tạo sức sống mới cho mái tóc thân yêu của bạn. 

    Vậy thì tại sao không đến check-in và làm đẹp ngay cho mái tóc của mình bạn nhỉ?.

    Hãy click Inbox để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí. Cập nhật các chương trình khuyến mãitiết kiệm 50% chi phí làm tóc. Với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé!.

    >> Nên xem: Uốn Tóc Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Uốn Tóc Nữ Mới Nhất 2024

    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN