*Expires Headers
>

Thứ Năm, tháng 12 14, 2023

Có Nên Nhuộm Tóc Tại Nhà, 8 Sai Lầm Thường Gặp Khi Tự Nhuộm Tóc Có Thể Bạn Chưa Biết

Muốn thay đổi màu nhuộm mới, có lẽ điều mà các bạn trẻ chúng ta sẽ nghĩ đến trước tiên là mày mò, tìm hiểu trên mạng và thực hiện việc tự nhuộm tóc tại nhà thay vì đến salon để tiết kiệm chi phí? 

Vậy liệu việc lựa chọn cách nhuộm tóc tại nhà có phải là giải pháp tiết kiệm, an toàn và tối ưu cho mái tóc của bạn?. Xem ngay bài viết dưới đây của hairsalonthuy.com để quyết định xem bạn có nên tự nhuộm tóc không nhé.


nhuom toc tai nha

    TOP 8 LÝ DO BẠN KHÔNG NÊN TỰ NHUỘM TÓC TẠI NHÀ

    Trong thời đại internet 4.0 như hiện nay. Với nguồn tài nguyên phong phú trên mạng sẽ không quá khó để các bạn gái trẻ tìm hiểu hoặc xem hướng dẫn về một lĩnh vực nào đó. Và từ khóa "nhuộm tóc tại nhà" chắc chắn sẽ nằm  trong danh sách ưu tiên đối với các bạn trẻ thích sự mày mò, nghiên cứu, khám phá vốn cũng không dư dả về kinh tế.

    Đương nhiên việc tự mày mò và tự thực hiện được một công việc gì đó vừa mang đến cho bạn sự trải nghiệm cho bản thân và niềm vui, tự hào cũng như khẳng định bản thân rất khó tả nên bằng lời. 

    Tuy nhiên bên cạnh lợi ích từ việc khai thác nguồn tư liệu miễn phí khổng lồ từ internet thì bạn cũng phải đối mặt với vô vàn rủi ro do bởi bên cạnh các thông tin hướng dẫn chuẩn được đầu tư bày bản của các publisher có uy tín là các nguồn tư liệu không chuẩn xác. 

    Nếu không có kiến thức nền tảng và biết cách chọn lọc thông tin thì có thể bạn sẽ gặp phải các rủi ro không đáng có khi nhuộm tóc tại nhà như (tóc bị loang lỗ, lệch màu, tóc không lên màu, tóc không hợp màu da, tóc tụt màu ngay sau lần gội đầu tiên...). 

    Cùng xem tiếp các nội dung dưới đây của bài viết để cập nhật ngay các sai lầm thường mắc phải khi bạn tự nhuộm tóc qua đó ra quyết định là có nên tốn thêm một ít chi phí mà kết quả hoàn hảo khi đến làm đẹp tại salon hay trước mắt thì cứ ngỡ là tiết kiệm một ít tiền nhưng lại tốn thêm thời gian, tiền bạc và buồn bực hơn cho bản thân vì phải khắc phục hậu quả do mình gây ra nhé.  




    #1. Bạn không nắm rõ chất tóc của mình?

    nhuom toc tai nha

    Các loại thuốc nhuộm chính hãng trên thị trường hiện nay đa phần đều có xuất xứ từ các nước phương Tây hoặc uỷ quyền bên thứ 3 theo tiêu chuẩn Châu Âu. 

    Do vậy khi nghiên cứu màu nhuộm bao giờ họ cũng dựa trên tiêu chuẩn và chất tóc của người phương Tây là chính với đặc trưng riêng là sợi tóc mảnh và ít tóc.

    Chất tóc của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng thường thô và dày, ngoài ra hạt màu trong tóc người Việt chúng ta cũng rất khác so với màu tóc vàng, hung, nâu của phương Tây. 

    Vì vậy nếu không nắm rõ những nguyên tắc cơ bản về phối màu, tóc bạn sẽ khó lên được màu như ý.

    Và nếu không thường xuyên tiếp xúc các chất tóc khác nhau thì bạn có biết tóc bạn thuộc tóc mảnh, mỏng hay thô dày, tóc khỏe hay yếu hay không?.

    #2. Tóc bạn nhuộm "không lên đúng màu"

    nhuom toc tai nha

    Đối với các màu nhuộm vĩnh cửu, dù có cùng nguyên lý mở biểu bì tóc và đưa hạt màu vào sâu bên trong sợi tóc, sau đó khép biểu bì để hạt màu nằm bên trong tóc. 

    Tuy nhiên các hãng đều có những công nghệ và bí quyết riêng. Có hãng định hướng phát triển tập trung vào màu nhuộm axit, hãng khác lại dùng màu nhuộm không amoniac, cũng có hãng bổ sung thêm 1 số dưỡng chất cho tóc... do đó tỷ lệ pha trộn cũng như thời gian xử lý có thể khác nhau.

    Vì vậy nếu bạn không phải là chuyên gia kỹ thuật về màu, liệu bạn có thể tìm hiểu nó để có thể tự xử lý tại nhà không?.

    Chính vì thế, việc bạn căn chuẩn vào một màu nhuộm mẫu để rồi sau khi nhuộm lên, màu sắc không lên đúng như mong đợi hoặc hoàn toàn khác là điều hết sức bình thường. 

    Bạn nên chuẩn bị tâm lý cho điều này nếu tự nhuộm tóc tại nhà.

    #3. Tóc bạn nhuộm lên "không đều" màu

    nhuom toc tai nha

    Nếu tóc của bạn là tóc đen nguyên bản tự nhiên, việc nhuộm màu sẽ đơn giản hơn là với mái tóc đã được nhuộm. 

    Hiện tại, sợi tóc có 3 cấp độ sáng gồm: Chân tóc mới mọc màu tối nhất, thân tóc màu sáng hơn và phần ngọn tóc thường sẽ sáng nhất. 

    Nếu bạn muốn có một mái tóc đều màu hoặc theo xu hướng sáng dần từ gốc lên đến ngọn thì bạn cần phải dùng oxy để điều chỉnh nâng và cân bằng độ sáng.

    Mặc khác thời gian xử lý chấm chân với nhuộm thân tóc cũng khác nhau, đôi khi không thể dùng cùng một tuýp màu lên một sợi tóc. 

    Do đó việc màu nhuộm không lên đồng đều từ chân tóc đến ngọn là chuyện đương nhiên nếu bạn không nắm vững kỹ thuật cân bằng màu.

    Đây cũng chính là vấn đề bạn thường gặp phải ngay cả khi nhuộm tóc tại các salon không uy tín (thợ trẻ, non tay nghề, mới thành lập...).

    Để tránh gặp phải tình trạng này bạn nên chọn các salon uy tín có kỹ thuật chuyên sâu để đảm bảo không bị mất tiền oan mà còn mang bực tức vào người.

    >>Nên xem: Bí Kíp Chọn Tiệm Làm Tóc Uy Tín TP.HCM

    #4. Chọn sai màu tóc với tông da

    Việc xác định tông da ấm hay lạnh (warm/cool) không chỉ dành riêng cho việc lựa chọn kem nền trang điểm, mà còn rất quan trọng đối với việc lựa chọn màu tóc. Nếu bạn chọn sai màu nhuộm, khuôn mặt bạn nhìn có thể sẽ bị tái hoặc tối hơn.

    nhuom toc tai nha

    Đa phần người Việt Nam có tông da ấm, nước da vàng, dễ bị bắt nắng (da chuyển thành màu nâu), thích hợp với tóc màu ấm như màu mật ong, caramel, màu nâu đồng, hoặc màu vàng. 

    Nếu bạn da không trắng, thì không nên để màu tóc đen nguyên bản, mà hãy chọn những màu nhuộm sáng để làm sáng khuôn mặt của mình.

    #5. Nhuộm màu trên tóc đã bị hư tổn

    nhuom toc tai nha


    Rất ít bạn biết rằng với những sợi tóc khô xơ, hư tổn, màu nhuộm sẽ bám lâu và dày hơn đồng thời màu nhuộm sẽ lên đậm hơn so với bạn dự tính.

    Ngay cả với các loại màu nhuộm tạm thời (VD: Dầu gội nhuộm hay chai xịt nhuộm thời trang) cũng có thể bám rất lâu trên các sợi tóc bị khô, xơ.

    Thông thường sau khi tự nhuộm bạn sẽ thường có màu tóc rất đẹp trên đỉnh đầu, nhưng phần đuôi tóc lại có màu đậm hơn, giống như nhuộm kiểu ombre.

    Tốt nhất, nếu bạn có một mái tóc hư tổn (do đã từng tạo kiểu bằng hóa chất hay nhiệt), thì hãy để các salon chuyên nghiệp nhuộm tóc cho bạn.

    Nếu bạn là người có nước da trắng, da thường dễ bị ửng đỏ và khi đi ra nắng thì da có dấu hiệu dễ cháy nắng (chuyển sang màu đỏ) thì hãy chọn những màu nhuộm tông lạnh, ví dụ như màu be, màu tro, màu nâu đen. 

    Nếu chọn những tông màu ấm thì khuôn mặt bạn dễ bị đỏ hơn, nhìn giống như người bị dị ứng hay say rượu.

    #6. Dùng không đủ thuốc nhuộm

    nhuom toc tai nha
    (Ảnh: Pinterest) 

    Đối với những người có tóc dài, dày hay tóc xoăn, thì một hộp thuốc nhuộm thường không đủ để sử dụng. Hãy mua tối thiểu ba hộp thuốc nhuộm để đảm bảo có thể thoa đều và thoa kỹ thuốc đủ lên mọi phần của mái tóc. 

    Và nếu không chắc chắn lượng thuốc mình sẽ sử dụng cách tốt nhất là đi đến salon để không còn lăn tăn vấn đề này.

    #7. Ủ thuốc nhuộm quá lâu trên tóc

    nhuom toc tai nha
    (Ảnh: Pinterest) 

    Bạn không đáp ứng đúng thời gian với chỉ dẫn trên hộp thuốc nhuộm. Nhiều bạn nhầm tưởng rằng để thuốc nhuộm ủ trên đầu lâu để màu nhuộm thấm đều và hệ quả là sợi tóc bạn bị hư tổn hoặc màu bị quá đậm.

    #8. Nhuộm màu chênh nhau quá 2 tông

    nhuom toc tai nha

    Nếu bạn muốn nhuộm từ màu tóc đen truyền thống của mình thành màu tóc bạch kim thời thượng như các sao thời trang, diễn viên hạng A Hollywood tốt nhất hãy đặt niềm tin vào các salon chuyên nghiệp. 

    Không nên chọn những màu nhuộm quá lệch so với màu tóc thật của mình. 

    Để thử nghiệm nhuộm tóc tại nhà, bạn có thể chọn các loại thuốc nhuộm bán vĩnh cửu (semi-permanent), tức là các loại màu nhuộm sẽ phai dần sau vài lần gội, để bạn có thể dễ dàng khắc phục những lỗi nhuộm thảm hoạ cho bản thân.

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Có Nên Nhuộm Tóc Tại Nhà, 8 Sai Lầm Thường Gặp Khi Tự Nhuộm Tóc Có Thể Bạn Chưa Biết. Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp nhiều cho bạn trong việc ra quyết định nên đến salon để được chăm sóc toàn diện, tối ưu và an toàn hay tự nhuộm tóc tại nhà để tóc luôn khoẻ và đẹp hơn nhé. 

    Chúc các bạn có mái tóc đẹp như mong đợi và trẻ trung tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc

    Hãy click Inbox đặt lịch và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.



    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé! 

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN