*Expires Headers
>

Thứ Hai, tháng 10 23, 2023

Top 6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Dùng Dầu Xả Khiến Tóc Bạn Hư Tổn [cập nhật 2023]

Sử dụng dầu xả đúng cách là một trong những bước chăm sóc tóc cơ bản để cung cấp thêm dưỡng chất, cho mái tóc khỏe mạnh, mượt mà. Thế nhưng những sai lầm thường gặp sau đây lại là tác nhân khiến cho mái tóc của bạn ngày càng xấu hơn. 

Hãy cùng hairsalonthuy.com tìm hiểu ngay để phòng ngừa và khắc phục các lỗi sử dụng dầu xả (nếu có) nhằm chăm sóc tóc đúng cách và duy trì một mái tóc khỏe, đẹp bạn nhé.


sai lam khi dung dau xa

    CÁC SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG DẦU XẢ KHIẾN TÓC BẠN BỊ HƯ TỔN

    #1. Dùng sai dầu xả




    Nếu cho rằng cho rằng mọi loại dầu xả tóc đều có công dụng giúp tóc mềm mượt, dưỡng ẩm tốt và không cần phân biệt chủng loại thì bạn đang dần làm tổn hại mái tóc của mình đấy. 

    sai lam khi dung dau xa

    Với tóc mỏng, yếu bạn cần chọn dầu xả tốt hỗ trợ làm dày thân tóc, trong khi tóc dày lại cần dầu xả chứa ít axit béo. Trong khi đó, tóc xoăn thường khô và xơ vì thế các loại dầu xả dưỡng tóc sẽ làm ẩm tăng cường và là “cứu cánh” mái tóc bạn khỏi tình trạng xơ rối hay chẻ ngọn.

    Những cô nàng da dầu thường ngại dùng dầu xả vì sợ chúng gây bết dính nhưng chỉ cần tránh dùng những sản phẩm chứa silicone thì mái tóc sẽ sạch bóng, mượt mà thôi.

    Nếu nhuộm tóc, bạn nên dùng sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm và xả nhẹ nhàng để không làm tóc nhanh xuống màu.

    Các loại dầu gội xả “2 trong 1” rất hấp dẫn, thế nhưng chúng không thực sự hiệu quả với những mái tóc dày và dài. Bạn nên sử dụng các loại dầu xả chuyên dụng hơn để chăm sóc tóc.

    #2. Thoa trực tiếp lên da đầu

    sai lam khi dung dau xa

    Đây có lẽ là sai lầm nhiều người mắc phải với niềm tin “tóc được nuôi dưỡng từ chân đến ngọn”. Nhưng thực tế, việc bôi dầu xả vào chân tóc dầu để xả trực tiếp như thế này sẽ làm tóc bị bết nặng nề hơn, đặc biệt với mái tóc khỏe mạnh và khiến chúng bị gãy rụng.

    >>Nên xem: Top 7 Công Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Xả Có Thể Bạn Chưa Biết

    Sở dĩ da đầu chúng ta có thể tự sản xuất dầu và phần chân tóc đã có dầu tự nhiên dưỡng ẩm. Vậy nên, chỉ cần bôi dầu xả cho phần tóc cách da đầu khoảng 2-3 cm là đã ổn rồi.

    Bạn cũng cần lưu ý là không nên dùng quá nhiều dầu xả cho tóc vì chúng sẽ làm tóc bết dính và khiến tình trạng tóc dễ trở nên tệ hơn nếu xả không sạch.

    #3. Không dùng dầu xả

    sai lam khi dung dau xa

    Dầu xả giúp nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh và bảo vệ chúng khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi. Thiếu dầu xả, tóc dễ bị xơ khô và trở nên thiếu sức sống. 

    Chính vì vậy, bạn nên dùng dầu xả mỗi ngày ngay cả khi không gội đầu để bóng khỏe và dày hơn.

    Bạn nên dùng dầu xả trước khi gội để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, dầu dư và làm tăng độ chắc khỏe dày cho tóc.

    #4. Dùng quá nhiều dầu xả

    sai lam khi dung dau xa

    Không ít nàng cho rằng dùng nhiều dầu xả sẽ làm tóc sẽ sạch và bóng hơn nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. 

    Thực tế, dầu xả sẽ khiến tóc bạn bị nhờn, nhiều dầu và bắt bụi hơn, khiến da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, tương xứng với độ dài và dày của mái tóc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    >>Nên xem: Dầu Gội Xả Dành Cho Tóc Duỗi Cho Tóc Vào Nếp Và Bóng Mượt

    #5. Để dầu xả lâu trên tóc

    sai lam khi dung dau xa

    Một số người thường thoa dầu xả rồi để chúng trên tóc từ 30 phút đến 1 giờ với suy nghĩ càng để lâu tóc càng mượt. Thế nhưng cách làm này lại làm tóc nặng và trở nên dầu hơn.

    Cách dùng dầu xả đúng là bạn chỉ cần gội đầu sạch, thoa dầu xả và để chúng trong vòng từ 2-3 phút là đủ cho dầu xả phát huy tác dụng.

    #6. Xả nước quá k

    sai lam khi dung dau xa

    Dầu xả thường tạo cảm giác hơi nhớt và bết dính dù cho bạn đã xả tóc rất kĩ. Nhưng bạn có biết, chính chất nhờn trong dầu xả lại đang hình thành lớp bảo vệ lên tóc sau khi chăm sóc khiến cho tóc mềm mượt và khỏe mạnh hơn. 

    Nếu xả nước quá kĩ, vô hình chung bạn đang làm lãng phí chính lớp dầu xả mà bạn vừa thoa lên tóc.

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Top 6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Dùng Dầu Xả Khiến Tóc Bạn Hư Tổn. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên đây các bạn sẽ biết cách sử dụng dầu xả đúng cách trong việc chăm sóc hàng ngày mái tóc thân yêu của mình để tóc luôn khỏe và bóng mượt. 

    Chúc các bạn luôn xinh đẹp, trẻ trung, lung linh và tỏa sáng mọi thời điểm!

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc với chi phí tối ưu nhất.

    hãy click Inbox để được tư vấn và cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi đồng thời nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.



    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN