*Expires Headers
>

Thứ Năm, tháng 4 27, 2023

Nguyên Nhân Tóc Bị Khô Xơ Và Cách Để Tóc Không Bị Xơ Mới Nhất 2023 Bạn Nên Biết

Tóc bị khô là tình trạng chị em rất hay thường gặp vốn gây nhiều phiền toái và khó chịu cho người gặp phải. Đối với các bạn gái lâm vào tình cảnh này thì có lẽ điều quan tâm hàng đầu sẽ là tóc khô xơ nên làm gì?. 

Do đó việc tìm hiểu nguyên nhân tóc bị khô xơ là cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong việc phòng tránh cũng như cải thiện chất lượng tóc của bạn về sau.

Cùng hairsalonthuy.com tìm hiểu các nguyên nhân và bí phòng tránh tóc khô xơ gãy rụng qua bài viết dưới đây để phục hồi và đảm bảo tóc của bạn luôn trong tình trạng khỏe, đẹp nhé!.

toc bi kho

    Các Nguyên Nhân Khiến Tóc Bị Khô Và Gãy Rụng

    #1. Da đầu không sản xuất đủ dầu để dưỡng ẩm tóc

    Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tóc bị khô là do da đầu bạn không sản xuất đủ lượng dầu để dưỡng ẩm cho tóc hoặc do tóc bị mất độ ẩm. Lúc này tóc không có khả năng tự bôi trơn một cách tự nhiên. Và do vậy nó sẽ trở nên khô và dễ gãy rụng hơn.

    Có thể bạn chưa biết lượng dầu tiết ra từ chân tóc vốn có vai trò dưỡng ẩm cho tóc và giúp mái tóc chúng ta trông có vẻ suôn mềm và bóng mượt. 

    Do quá trình lão hóa, tóc sẽ sản xuất ít dầu hơn ở người lớn tuổi. Vì vậy tình trạng tóc khô xơ thường đi kèm với da đầu khô. Khi bị khô, da đầu sẽ bong tróc vảy và tạo gàu.




    #2. Tóc bị mất độ ẩm

    Mất đi độ ẩm cần thiết cũng sẽ khiến tóc của bạn bị khô. Thông thường bên ngoài các sợi tóc khỏe mạnh sẽ luôn có một lớp bảo vệ gọi là biểu bì. Lớp biểu bì này bao bọc bên ngoài, có nhiệm vụ và chức năng bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao lúc trưa nắng. 

    Một lớp biểu bì khỏe mạnh sẽ bao gồm nhiều lớp xếp sát nhau và duy trì độ ẩm bên trong. Khi các lớp biểu bì tách lớp và bong tróc, khả năng giữ ẩm của lớp biểu bì bị suy giảm và dẫn đến tóc khô xơ.

    #3. Sử dụng nhiều chất tẩy rửa mạnh

    Thường xuyên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến lớp dầu tự nhiên trên tóc bị mất đi và khi đó tóc bạn sẽ không được bảo vệ.

    #4. Sấy khô tóc quá thường xuyên

    Sấy tóc thường xuyên dưới nhiệt độ cao cũng sẽ khiến tóc bạn mất đi độ ẩm cần thiết và do đó cũng rất dễ bị khô xơ và gãy rụng.

    #5. Để tóc tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân bên ngoài 

    Không sử dụng nón rộng vành khi đi giữa trưa nắng hoặc đội mũ bơi bảo vệ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hư tổn và khiến tóc bị khô khi bạn hoạt động trong các môi trường ngoài trời. 

    Cách Phòng Tránh Tóc Bị Khô Mới Nhất 2023 Bạn Nên Biết

    #1. Gội đầu đúng cách

    Nhiều chị em gội đầu hằng ngày vì chứng mồ hôi dầu hoặc đơn giản chỉ vì luôn muốn có một mái tóc sạch sẽ. Nhưng thói quen này không tốt cho tóc chút nào đâu nhé. 

    Tóc của bạn sẽ không sớm thì muộn trở nên khô ráp vì chất tẩy rửa có trong dầu gội. Chúng ta chỉ nên cách một ngày gội đầu một lần. Hoặc nếu bạn không chịu nổi một ngày tóc bẩn, thì chỉ nên gội bằng dầu xả và dùng ngón tay mát-xa như bạn đang gội đầu bình thường. 

    Động tác này sẽ tăng cường dưỡng chân cho chân tóc và giúp bạn cảm thấy mình như đang gội đầu bình thường vậy. Một lần nữa, dầu xả có thể dùng hằng ngày nhưng dầu gội chỉ nên dùng cách ngày thôi.

    #2. Tăng cường dầu xả

    Với tóc hư tổn, chúng ta có thể tăng thêm lượng dầu xả so với thông thường. Dầu xả sẽ cung cấp các chất dưỡng ẩm cho tóc, đẩy lùi tình trạng chẻ ngọn, khô xơ, giúp tóc chắc khỏe và suôn mềm hơn. 

    Các bạn nên tập trung vào đuôi tóc vì phần tóc này thường hư tổn nặng hơn. Khi dùng dầu xả, chúng ta cũng có thể massage da đầu. 

    Phương pháp này có tác dụng làm sạch các mảng bám còn sót lại, đồng thời có thêm thời gian để các dưỡng chất phát huy tác dụng.


    toc bi kho

    #3. Sử dụng dầu làm mềm tóc 

    Dầu Argan chính là dược liệu làm đẹp tuyệt vời dành cho bạn bên cạnh dầu oliu và Moroccan. 

    Dầu Argan có tác dụng làm bóng, mượt, và mềm tóc trong khi không gây bết dính như các loại dầu khác. Bạn có thể sử dụng bằng cách nhỏ một giọt vào dầu gội rồi gội đầu hoặc bôi lên tóc sau khi đã gội đầu xong. 

    Dùng lược chải lại từ ngọn tóc giúp dầu được thẩm thấu hơn. Bạn không cần thiết phải sử dụng những thương hiệu dầu Argan đắt tiền. 

    Bạn có thể tham khảo các website và forum đặt hàng mỹ phẩm nước ngoài để mua loại dầu này.


    toc bi kho

    #4. Không chải tóc quá nhiều

    Ắt hẳn bạn đang đặt câu hỏi chải tóc nhiều thì liên quan gì đến việc tóc khô?. Chải tóc quá nhiều dễ làm gãy tóc. Bởi vậy bạn chỉ nên dùng ngón tay vuốt tóc chứ không nên chải tóc nhiều.

    toc bi kho

    #5. Không tiếp tục sử dụng hóa chất

    Để giúp mái tóc hết khô, mái tóc phải được khỏe hơn. Việc sử dụng quá nhiều hóa chất tạo kiểu lên tóc làm tóc xơ và yếu. Bạn không cần phải có keo hay gôm xịt tóc mới có được một mái tóc đẹp. 

    Những sợi tóc khỏe, bóng và được cung cấp chất dinh dưỡng mới là vẻ đẹp quan trọng nhất bạn cần dành cho mái tóc của mình. 

    Để làm được việc này, bạn nên sắm cho mình hai loại dầu xả: một dầu xả thường để cung cấp độ ẩm cho shampoo và một là cung cấp độ ẩm tăng cường. 

    Dầu xả làm từ shea butter (bơ hạt mỡ) sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho tóc.

    toc bi kho

    #6. Sản phẩm dưỡng từ thiên nhiên

    Để mái tóc lấy lại sức sống, bạn cần tránh xa hóa chất cho tóc nhiều nhất có thể. Ngày nay rất nhiều hãng cung cấp dòng sản phẩm làm từ thiên nhiên. 

    Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể tự chế những dung dịch, mặt nạ cho tóc với nguyên liệu được lấy ngay từ trong tủ lạnh ở nhà như trứng, trái cây, mật ong...vv..


    toc bi kho

    #7. Để tóc tự nhiên

    Việc thường xuyên uốn và nhuộm tóc trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân gây khô và hư hại tóc. Vì vậy cũng nên cho mái tóc của bạn được nghỉ ngơi bằng cách không tạo kiểu, uốn, duỗi, nhuộm trong vòng 6 tháng và mái tóc chắc chắn sẽ phải cảm ơn bạn vì điều này đấy!.

    toc bi kho

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Nguyên Nhân Tóc Bị Khô Xơ Và Cách Để Tóc Không Bị Xơ Mới Nhất 2023 Bạn Nên Biết. Hy vọng với màu tóc nhuộm đẹp và không bao giờ lỗi mốt này sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn cho bản thân và tự tin thể hiện cá tính, thời trang tóc. 

    Chúc các bạn có mái tóc đẹp như mong đợi và trẻ trung tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!. 

    Để được tư vấn tóc đẹp miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc. 

    Hãy click Inbox để được tư vấn, giải đáp các dịch vụ tóc đồng thời cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.

    >>N
    ên xemUốn Tóc Sau Bao Lâu Thì Gội Đầu Để Nếp Tóc Đẹp Và Giữ Được Lâu?

    Đừng quên SHARE bài viết & Click xem Ads để ủng hộ team các bạn nhé!.











    BÀI VIẾT LIÊN QUAN