*Expires Headers
>

Chủ Nhật, tháng 10 22, 2023

Top 10 Cách Chăm sóc Tóc Uốn Tại Nhà Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất [cập nhật 2023]

Tóc uốn xoăn đang là lựa chọn của nhiều bạn gái để làm mới kiểu tóc cũng như vẻ ngoài và phong cách thời trang của mình. Tuy nhiên cách chăm sóc tóc uốn đúng cách và giữ nếp tóc bềnh bồng, bóng đẹp tự nhiên thì không phải ai cũng biết. 

Xem ngay bài viết của hairsalonthuy.com để biết cách giữ mái tóc uốn xoăn của mình luôn bóng đẹp, không bị xơ rối, rụng và duy trì độ sáng bóng bạn nhé.

cach cham soc toc uon

    CÁCH CHĂM SÓC TÓC UỐN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

    #1. Tạo nếp cho tóc

    cach cham soc toc uon

    Với tóc đã được tạo kiểu bằng hóa chất, bạn cũng thường được khuyên sử dụng thêm ống lô, kẹp tóc… để giữ nếp quăn cho tóc nhằm đảm bảo cho sóng tóc luôn hoàn hảo. 

    Để giữ được nếp tóc lâu hơn, bạn có thể sử dụng thêm những sản phẩm giữ nếp như keo, mousse, gel hay wax khi tạo nếp cho tóc bằng phương pháp này.

    Gội thường xuyên, sấy khi tóc còn ướt, sử dụng những sản phẩm có thành phần gây tổn hại đến đến tóc… là những việc bạn cần thay đổi để có mái tóc uốn lọn bóng mượt.



    #2. Tần suất gội đầu và sử dụng dầu xả đúng cách

    Tóc xoăn thường mỏng manh và yếu hơn tóc duỗi hay tóc thường, vì thế bạn cần chọn cho mình một loại dầu gội dịu nhẹ và chuyên dụng cho tóc xoăn, không chứa quá nhiều chất tẩy. 

    Tránh gội đầu mỗi ngày để không làm tóc quá khô. Bạn có thể sử dụng dầu gội khô để kéo dài thời gian giữa những lần gội đầu.

    Việc dùng dầu xả cho tóc xoăn là cực kỳ quan trọng bởi so với tóc thẳng, lượng dầu làm ẩm tóc khó có thể được phân bổ đều đến ngọn tóc, vì thế phần đuôi tóc xoăn thường khô và rất dễ gãy. 

    Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý chọn loại dầu xả thích hợp để làm ẩm cho tóc mà không khiến tóc bị bết dính.

    Cuối cùng, chỉ thấm nhẹ bằng khăn bông và sau đó hãy để mái tóc khô tự nhiên. Tránh dùng máy sấy ở nhiệt độ cao vì sẽ làm tóc xơ và chẻ ngọn.


    cach cham soc toc uon

    #3. Tạo kiểu khi tóc còn ướt


    Trước khi dùng khăn bông thấm cho tóc ráo, bạn hãy dùng các loại gel/mousse tạo kiểu để sẵn trong buồng tắm và thoa đều sản phẩm lên tóc. 

    Bằng cách này, những sản phẩm sẽ được phân bổ đều và mỏng trên toàn bộ mái tóc, tránh tình trạng vón rít và bết dính.

    #4. Tránh dùng sản phẩm tạo kiểu tóc chứa cồn

    Những sản phẩm tạo kiểu tóc chứa cồn khiến mái tóc bị khô và những lọn tóc trở nên cứng, xơ như sợi mì gói. Nếu bạn không muốn chuyện đó xảy ra, hãy tránh thật xa các sản phẩm loại này. 

    Nếu da đầu bạn thuộc dạng da dầu, hãy chọn sản phẩm gốc nước. Còn với mái tóc quá khô, bạn đừng ngần ngại sử dụng những sản phẩm gốc dầu. 

    Chọn các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng dành riêng cho tóc uốn để bảo vệ tóc tốt nhất.

    #5. Sử dụng đầu sấy tóc chuyên dụng khi sấy khô

    Diffuser là loại đầu sấy đặc biệt để làm khô mái tóc xoăn. Với loại đầu sấy này, mái tóc của bạn sẽ được hong khô ở nhiệt độ và phương pháp phù hợp giúp giữ nếp tóc hoàn hảo. 

    Sau khi thấm ráo tóc, hãy dốc ngược tóc và làm khô từng phần tóc bằng máy sấy với đầu diffuser.

    cach cham soc toc uon

    #6. Không dùng lược dày chải tóc

    Những chiếc răng lược dày sẽ phá hỏng cấu trúc của sóng tóc. Vì vậy 1 chiếc lược răng thưa chuyên dùng cho tóc xoăn là lời khuyên dành cho bạn. 

    Hãy gỡ rối tóc sau khi thoa dầu xả trong phòng tắm và sử dụng những đầu ngón tay sạch để tạo kiểu cho tóc.

    cach cham soc toc uon

    cach cham soc toc uon

    #7. Cắt tóc khi khô để đảm bảo sự đồng đều của sợi tóc 

    Dù bạn có muốn tự tỉa đi vài lọn tóc hỏng hay ghé thăm salon để cắt tóc, hãy yêu cầu mái tóc của bạn được cắt trong tình trạng khô. 

    Bởi những sợi tóc có độ xoăn co giãn khác nhau nên độ dài và tính đồng đều của tóc chỉ có thể được xác định một cách chính xác nhất trên mái tóc hoàn toàn khô.

    #8. Sử dụng áo gối ngủ bằng lụa

    Vỏ gối bằng cotton với tính năng hút ẩm cao khiến mái tóc của bạn mất độ ẩm tự nhiên. Do đó, bạn nên chọn vỏ gối bằng chất liệu lụa, tơ tằm vì độ ma sát thấp hơn, sẽ giúp tóc giữ được độ bóng mượt khi ngủ.

    cach cham soc toc uon

    #9. Giảm nhiệt cho tóc

    Thay vì sấy và cuộn tóc bằng ống cuốn nhiệt sau mỗi khi gội đầu, hãy cho mái tóc nghỉ xả hơi bằng cách để khô tự nhiên và dùng lô cuốn qua đêm. Việc can thiệp thường xuyên bằng nhiệt sẽ khiến tóc khô, giòn và mất đi vẻ bóng đẹp tự nhiên.


    cach cham soc toc uon

    #10. Cung cấp dưỡng chất cho tóc

    Sau quá trình tiếp xúc với hóa chất khi uốn. Tóc bạn ít nhiều sẽ bị khô hơn lúc bình thường. Vì vậy đây là thời điểm phù hợp để bạn bổ sung dưỡng chất nhằm cải thiện tình trạng này. 

    Nếu không có điều kiện đến salon để hấp dầu thì bạn có thể tự ủ lạnh collagen tươi với tần suất 1-2 lần/tuần, trong khoảng thời gian từ 5-10 phút nhằm cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc. 

    Sau đó, giãn cách dần 1 lần/tuần là đạt yêu cầu. Tuy nhiên về mặt hiệu quả thì hấp dầu tại salon sẽ cho kết quả tốt nhất vì dưới tác động nhiệt độ của máy hấp biểu bì tóc của bạn sẽ được mở ra một cách tối đa và khi đó dưỡng chất collagen từ dầu hấp sẽ được thẩm thấu vào sợi tóc một cách tốt nhất. 

    LỜI KẾT

    Với chia sẻ Cách Chăm Sóc Tóc Uốn của hairsalonthuy.com trên đây, hy vọng các bạn sẽ biết cách chăm sóc mái tóc uốn xoăn của mình một cách hiệu quả nhất và chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp với mái tóc khỏe đẹp toàn diện của mình nhé.

    Để được tư vấn tóc đẹp miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.

    Hãy click Inbox đễ cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé. 


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!


    BÀI VIẾT LIÊN QUAN