*Expires Headers
>

Thứ Bảy, tháng 5 06, 2017

Top 10 Cách Phục Hồi Tóc Hư Tổn Nặng Nhanh Nhất 2020 Tại Nhà

Bạn cần tham dự sự kiện sắp tới mà mái tóc không thể tạo kiểu do quá yếu, hư tổn ở mức độ nặng? Đừng chỉ nghĩ đến chuyện giải quyết tóc xơ rối bằng cách cắt phăng đi những phần hư tổn. Vậy có cách nào nhanh nhất đáp ứng yêu cầu cấp bách của bạn không?

Hãy cùng hairsalonthuy.com khám phá ngay cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên của nhà bếp qua bài viết dưới đây nhé.

cach phuc hoi toc hu ton nang nhanh nhat 2020

TOP 10 CÁCH PHỤC HỒI TÓC HƯ TỔN NẶNG NHANH NHẤT 2020

#1. Làm sạch da đầu

Trên thực tế da đầu sạch là chìa khóa cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Cũng giống như các lỗ chân lông trên da mặt của bạn, nang tóc trên da đầu của bạn cũng có thể bị tắc với bụi bẩn, dầu và sự tích tụ hóa chất từ các sản phẩm làm tóc. Vì thế hãy tìm loại dầu gội có chứa elenium sulfide, acid salicylic, hoặc pyrithione kẽm.

cach phuc hoi toc hu ton nang nhanh nhat 2020


Thay vì gội đầu qua loa, hãy bắt đầu xoa dầu gội ở gáy và vò kĩ hơn với phần tóc ở đó, vì tóc ở gáy thường tích tụ nhiều mồ hôi, dẫn tới bị nhờn và cần được làm sạch nhất.

>>Nên xem: Gội Đầu Bằng Nước Nóng Hay Nước Lạnh Để Tóc Khoẻ Và Đẹp Hơn?

#2. Giảm bớt nhiệt độ khi làm tóc

Tổn hại lớn nhất đối với tóc thường xảy ra khi bạn là hoặc uốn tóc. Vì vậy hãy giữ mức nhiệt ở mức độ trung bình, nhiệt độ quá cao sẽ thiêu đốt tóc.

cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

Thay vì gây sức nóng liên tục, hãy cho tóc bạn thời gian nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể thử những mẹo tạo kiểu tóc sau: quấn tóc hơi ướt xung quanh trục máy uốn, sấy khô và thả ra sẽ được kết quả là các sóng tóc mềm mại, bồng bềnh.

Hoặc, nếu như bạn muốn uốn xoăn mà không cần đến máy uốn, hãy để tóc hơi ẩm vào ban đêm, tết tóc rồi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì những sóng tóc đẹp đến ngỡ ngàng.

>>Nên xem: Uốn Tóc Sau Bao Lâu Thì Gội Đầu Để Nếp Tóc Đẹp Và Giữ Được Lâu?

#3. Bổ sung độ ẩm cho tóc

Nếu bạn cảm thấy cần phải bổ sung dưỡng chất cho tóc, hãy thử cách này: Ủ tóc trong khoảng 15 phút với dầu ủ, dầu xả hoặc dầu tự nhiên, sau đó gội đầu lại, thực hiện đều đặn việc này mỗi tuần một lần.

cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

Tùy vào công dụng và vấn đề đang đối mặt mà bạn có thể tìm đến các loại dầu và tinh dầu thiên nhiên như: tinh dầu hoa cúc (làm bóng tóc), dầu dừa (làm mềm tóc), phong lữ (làm tóc khỏe), và dầu argan (dưỡng ẩm).

>>Nên xem: Top 6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Dùng Dầu Xả Khiến Tóc Bạn Hư Tổn

#4. Dùng phương pháp đặc trị một tuần một lần

Lớp biểu bì tóc (lớp ngoài cùng) được làm từ các tế bào protein gọi là keratin. Chúng xếp chồng lên nhau tạo thành một rào kín và chống thấm nước xung quanh sợi tóc. 

Khi những lớp biểu bì này bị tổn hại bởi nhiệt, hóa chất hoặc tia UV, sợi tóc thiếu một lá chắn nên dễ gặp vấn đề hơn. 

cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

Vì vậy, nếu có thể, từ 1 đến 2 tuần bạn nên dùng liệu pháp phục hồi lớp Keratin ngoài cùng để bảo vệ tóc. 

#5. Hồi phục tóc sau khi nhuộm

Khi bạn tẩy trong quá trình nhuộm tóc, tóc bạn có thể bị hư tổn bởi amoniac và peroxide được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm tẩy nhuộm.

Theo một nghiên cứu từ các chuyên gia khoa học thì việc tẩy tóc từ đen sang những màu sáng như trắng, vàng, bạch kim đã làm cho tóc yếu hơn đến 60%.


cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

Vì vậy, nếu vẫn không muốn từ bỏ những mái tóc nhuộm bắt mắt thì bắt buộc bạn phải lên kế hoạch chăm sóc tóc bằng phương pháp đặc trị tối thiểu hai lần một tuần, sau đó tăng độ sáng cho tóc bằng các loại dầu dưỡng.

#6. Baking Soda

cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

Sodium bicarbonate có trong baking soda là một chất tẩy đặc biệt nên nó có thể nhẹ nhàng loại bỏ dầu thừa trên tóc cũng như sự tích tụ cặn bã trong các sản phẩm làm tóc.

Chỉ cần thêm một muỗng canh baking soda vào dầu gội, tập trung vào chân tóc, sau đó gội sạch. Hỗn hợp đặc biệt này sẽ giúp bạn loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và làm sạch da đầu một cách hiệu quả.

#7. Dầu olive

cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

Trong dầu olive có chứa các axit béo, có thể dưỡng ẩm, bảo vệ và chống lại những tổn hại cho tóc. Hãy đun nóng một muỗng canh dầu trong lò vi sóng khoảng 10-15 giây để dầu ấm lên.

Sau đó thoa đều lên tóc và ủ tóc trong vòng 20 phút rồi gội lại tóc bình thường. Tóc bạn sẽ trở nên óng ả, dễ vào nếp và sớm hồi phục trong một thời gian ngắn. 

Đây cũng là cách làm hiệu quả đối với những ai muốn cải thiện độ dài của mái tóc vì dầu oliu ngoài tác dụng dưỡng ẩm ra thì còn là một phương thuốc kích thích mọc tóc hiệu nghiệm.

#8. Trứng

cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

Trong trứng có chứa các protein và amino acid giúp hồi phục lớp biểu bì, làm bóng tóc và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn cũng như làm mềm mái tóc của bạn.

Hãy kết hợp một quả trứng với một phần tư lượng dầu gội thường dùng, bôi lên tóc và ủ trong 5 phút. Sau khi rửa sạch, hỗn hợp này sẽ cho bạn một mái tóc óng khỏe.

#9. Giấm táo

Các acid acetic có trong giấm táo sẽ giúp quét sạch các dư lượng hóa chất và dầu thừa, giúp tóc thêm tỏa sáng. 

Bạn có thể tự tạo cho mình một loại dầu xả siêu mượt bằng cách: trộn 2 muỗng canh giấm với một cốc nước và thoa đều lên tóc sau khi gội, massage da đầu nhẹ nhàng từ 1-2 phút để cho giấm táo có đủ thời gian tác động rồi xả sạch lại với nước.

cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

Tóc không những sạch gàu mà còn giảm hẳn nguy cơ xơ rối và chẻ ngọn. Nếu không chịu được mùi nồng đặc trưng của giấm táo, bạn cũng có thể sử dụng thêm dầu xả vào bước chăm sóc tóc cuối cùng.

#10. Dầu cây trà

Dầu cây trà chứa thành phần giúp kháng nấm tự nhiên và chất khử trùng, giúp loại bỏ vi khuẩn và vảy gầu. 

Thêm một vài giọt dầu trà vào dầu gội hàng ngày của bạn, massage vào da đầu và để trong 5-7 phút trước khi gội sạch, bạn sẽ thấy tóc mình sạch sẽ và tươi mới như chưa từng phải chịu bất kỳ thương tổn nào.

cach phuc hoi toc hu ton nhanh nhat 2020

LỜI KẾT

Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Top 10 Cách Phục Hồi Tóc Hư Tổn Nặng Nhanh Nhất 2020 Tại Nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Hy vọng các bạn sớm áp dụng để phục hồi mái tóc hư tổn của mình (nếu có) và chúc các bạn luôn duy trì mái tóc của mình được khỏe và đẹp. 

Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí làm tóc với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc.

Hãy click inbox để được tư vấn và cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời nhận ngay quà tặng khủng chỉ có tại Hair Salon Thúy các bạn nhé.


>>Nên xem: Hấp Dầu Tốt Nhất 2022 Bao Nhiêu Tiền?

Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN