*Expires Headers
>

Thứ Sáu, tháng 6 23, 2023

Tóc Ngắn Hợp Với Mặt Nào Và Cách Chọn Kiểu Tóc Phù Hợp Với Từng Khuôn Mặt?

Mùa hè đang đến, một mái tóc ngắn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, xua tan đi cái oi bức của mùa hè và cũng sẽ là lựa chọn hàng đầu của các bạn gái bận rộn với công việc, vốn chẳng có lấy thời gian rảnh rỗi để chăm sóc tóc. 

Tuy có nhiều ưu điểm như vậy nhưng tóc ngắn hợp với mặt nào?. Hoặc đơn giản là bạn thích thay đổi để có một vẻ ngoài cá tính hơn thì cắt tóc ngắn có hợp với khuôn mặt hiện tại của bạn hay không? 

Cùng xem bài viết hairsalonthuy.com chia sẻ dưới đây để không còn băn khoăn và tự tin cắt phăng đi mái tóc dài nếu bạn muốn có sự đột phá về phong cách nhé.

toc ngan hop voi mat nao

    TÓC NGẮN HỢP VỚI MẶT NÀO?

    Tóc ngắn có nhiều ưu điểm, tuy nhiên không phải ai cũng có thể cắt ngắn mái tóc của mình. Thông thường khi quyết định thay đổi kiểu tóc, việc bạn nên làm chắc chắn nếu muốn cắt tóc ngắn là tìm hiểu xem tóc ngắn hợp với mặt nào và khuôn mặt mình có phù hợp với kiểu tóc ngắn đó không?. 

    Trường hợp nếu bạn quá thích kiểu tóc ngắn và quyết định cắt, thì trước tiên cũng nên xem thử những kiểu tóc ngắn nào là thực sự phù hợp vì vốn dĩ kiểu tóc này rất đa dạng và phong phú.

    Cùng xem tiếp bài viết để có lời đáp cho câu hỏi “Tóc ngắn hợp với mặt nào? với 4 kiểu khuôn mặt được xem là đo ni đóng giày cho tóc ngắn và cập nhật ngay những kiểu tóc ngắn đang được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay để bạn dễ dàng đưa ra quyết định nhé!.



    #1. Tóc ngắn ôm mặt cho khuôn mặt dài

    toc ngan hop voi mat nao

    toc ngan hop voi mat nao

    Với các bạn gái sở hữu khuôn mặt dài, kiểu tóc ngắn uốn cụp được xem là đẹp và phù hợp nhất dành cho bạn. Với kiểu tóc uốn cụp này những lọn tóc uốn ôm sát khuôn mặt sẽ giúp cân đối hiệu quả chiều dài của khuôn mặt bạn. 

    Bên cạnh việc cân đối hài hòa chiều dài tổng thể khuôn mặt thì bạn sẽ trông đầy đặn và dễ thương hơn rất nhiều đấy.

    #2. Kiểu tóc ngắn cho mặt to tròn

    toc ngan hop voi mat nao

    toc ngan hop voi mat nao

    Với đặc trưng của khuôn mặt tròn thì công việc của người thợ làm tóc là che bớt đi phần diện tích khuôn mặt tròn trịa của bạn và tạo hình cho nó thon gọn và thanh nhã hơn. 

    Và kiểu tóc ngắn phù hợp với khuôn mặt bạn không gì có thể phù hợp hơn các kiểu tóc ngắn ngang vai, với xu hướng tóc ngắn hiện tại đến thời điểm 2019 thì uốn cụp là một gợi ý không thể tốt hơn dành cho bạn. 

    Đối với các bạn gái có cá tính yêu thích sự nổi trội về phong cách thì bạn có thể kết hợp với việc nhuộm các tông màu trầm và không quá sáng như màu socla, hạt dẻ …và đừng quên kiểu tóc mái phù hợp cho khuôn mặt tròn của bạn là mái dài 2 mái, mái dài lệch hoặc kiểu mái lưa thưa xứ Kim Chi nha.

    >>Nên xem: Top 23 Kiểu Tóc Ngắn 2023 Cho Mặt Tròn Được Yêu Thích Nhất

    #3. Kiểu tóc ngắn cho khuôn mặt vuông

    toc ngan hop voi mat nao

    toc ngan hop voi mat nao

    toc ngan hop voi mat nao

    Các nàng sở hữu khuôn mặt vuông thường mất nhiều công sức để tìm kiếm kiểu tóc ngắn phù hợp nhằm che đi khuôn mặt góc cạnh và thường đi đôi với quai hàm hơi thô của mình. 

    Tuy nhiên với sư đa dạng của các kiểu tóc ngắn thì bạn có thể chọn cho mình các kiểu tóc đẹp như kiểu tóc bob, tóc xoăn xù, tóc xoăn nhẹ phần đuôi, tóc lob uốn cụp, tóc duỗi …vốn tạo cho bạn sự nhẹ nhàng, nữ tính dễ gây cuốn hút của các chàng thay thế cho khuôn mẫu có phần mạnh mẽ của khuôn mặt vuông thường thấy.

    Các bạn cũng cần lưu ý là để cải thiện toàn diện các yếu tố góc cạnh thì bạn cần phải kết hợp với các kiểu tóc mái cho đồng bộ. Và các kiểu tóc mái thường được các chuyên gia tạo mẫu áp dụng là cắt mái tỉa theo tầng hoặc cắt sole mái theo từng lớp sẽ giúp khuôn mặt thon gọn và mềm mại hơn trông thấy.

    #4. Kiểu tóc ngắn cho mặt trái xoan

    toc ngan hop voi mat nao

    toc ngan hop voi mat nao

    toc ngan hop voi mat nao

    Sở hữu khuôn mặt trái xoan được xem là may mắn cho bạn gái. Do kiểu tóc này ngoài việc được xem là chuẩn mực cho vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông còn phù hợp với hầu hết các kiểu tóc theo trào lưu mới hiện nay. 

    Tuy nhiên kiểu tóc này có yếu điểm là trông khuôn mặt bạn có vẻ lành tính quá. 

    Do vậy nếu muốn trẻ trung, cá tính và trở nên sành điệu hơn thì kiểu tóc phù hợp nhất dành cho bạn sẽ là các kiểu tóc tém cá tính, các kiểu tóc uốn xoăn nhẹ hoặc các kiểu tóc thịnh hành cho kiểu khuôn mặt này là kiểu tóc uốn cụp thuần túy kết hợp với các gam màu nhuộm phá cách như rêu, nâu rêu, trắng sữa be…

    TỶ LỆ KHUÔN MẶT PHÙ HỢP VỚI KIỂU TÓC NGẮN

    Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một công thức khá “hay ho” để bạn có thể tự xác định xem khuôn mặt của mình hợp với tóc ngắn hay tóc dài. Quy luật ngày được gọi là “luật 2.25” và dụng cụ cần chuẩn bị chỉ đơn giản là một cây thước kẻ và bút chì.

    toc ngan hop voi mat nao

    Bây giờ bạn có thể xác định xem mặt mình hợp với tóc ngắn hay dài bằng cách đặt cây bút chì song song và ngay sát dưới cằm. Sau đó dùng thước kẻ vuông góc với bút chì, đo khoảng cách từ bút chì đến dái tai.

    Kết quả nhận được sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nên thay đổi kiểu tóc hay không.

    Nếu khoảng cách từ bút chì đến dái tai của bạn nhỏ hơn 2.25 inch thì đồng nghĩa bạn hợp với tóc ngắn và ngược lại. Quy luật này được giải thích dựa trên đặc điểm góc cạnh của xương quai hàm vốn là đặc thù của khuôn mặt vuông.

    Như vậy nếu chỉ số khuôn mặt bạn theo cách đo trên nhỏ hơn 2.25 inch đồng nghĩa với việc khuôn mặt bạn cực kỳ hợp với tóc ngắn nha.

    Công thức trên mang tính tham khảo và hiện là mẫu số chung để xác định kiểu khuôn mặt phù hợp với tóc ngắn. 

    Để biết tóc ngắn hợp với mặt nào và bạn cắt tóc ngắn có xinh đẹp hơn hay không, bạn cần tham vấn thêm các thợ làm tóc lành nghề lâu năm nhé để có cơ sở đối chiếu, so sánh nha.

    CÁC KIỂU TÓC NGẮN PHÙ HỢP VỚI TỪNG KHUÔN MẶT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

    Việc tìm hiểu liệu tóc ngắn có hợp với khuôn mặt mình hay không đôi khi chẳng khó bằng việc xác định xem nên cắt kiểu tóc ngắn nào. Bởi vì tóc ngắn cũng có quá nhiều kiểu dáng để lựa chọn. 

    Và việc chọn ra được kiểu tóc ngắn phù hợp mới thực sự ảnh hưởng đến tổng thể khuôn mặt của bạn.

    #1. Tóc ngắn uốn cụp

    toc ngan hop voi mat nao

    Đầu tiên, nếu có một mái tóc ngắn ngang vai, bạn không nên bỏ qua kiểu tóc ngắn uốn cụp. Là một kiểu tóc khá dễ để tạo kiểu cũng như chăm sóc, tóc ngắn uốn cụp trở thành kiểu dáng được ưa thích nhất của những cô nàng tóc ngắn. 

    Đuôi tóc được uốn cụp nhẹ nhàng, tạo độ phồng vừa đủ giúp bất cứ ai cũng trở nên dịu dàng và trẻ trung hơn. Kiểu tóc này cực kỳ hợp với những cô nàng đôi mươi yêu thích vẻ ngoài mong manh, tiêu thử đấy nhé!

    #2. Tóc ngắn uốn tạo sóng

    Kiểu tóc thứ hai đang được những cô nàng cá tính cực kỳ ưa chuộng đó chính là tóc ngắn uốn tạo sóng. Khác với uốn cụp, uốn tạo sóng giúp mái tóc ngắn trở nên bồng bềnh và dày hơn. 

    Khi kết hợp với những màu nhuộm phù hợp sẽ giúp cho các bạn gái trông cực kỳ cá tính. Bên cạnh đó, tóc uốn tạo sóng giúp cho đường nét gương mặt trở nên mềm mại hơn trông thấy.

    toc ngan hop voi mat nao

    #3. Tóc ngắn duỗi cúp phồng

    Tóc ngắn duỗi cúp phồng là kiểu tóc tiếp theo chúng tôi lựa chọn để giới thiệu đến các bạn. Kiểu tóc đơn giản này giúp cho các cô gái dễ dàng che đi khuyết điểm để trở nên tự tin hơn.

    Với những cô nàng yêu thích sự đơn giản nhưng không kém phần cá tính thì đây chính là lựa chọn cực kỳ phù hợp đấy.

    Khi lựa chọn những kiểu tóc kể trên, các bạn nữ sẽ không phải đau đầu để suy nghĩ xem “tóc ngắn hợp với mặt nào” nữa vì hầu hết nó không kén chọn khuôn mặt.

    Chỉ cần bạn tìm ra một kiểu tóc ngắn phù hợp, chắc chắn vẻ ngoài của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Nhưng bạn hãy nhớ chọn kiểu tóc cho thật kỹ nhé, vì tóc ngắn khó để thay đổi mỗi khi không vừa ý bạn.


    toc ngan hop voi mat nao

    LỜI KẾT

    Hairsalonthuy.com vừa chia sẻ đến bạn bài viết Tóc ngắn hợp với mặt nào?. Qua bài viết này thì bạn đã biết có 4 kiểu khuôn mặt phù hợp với tóc ngắn là kiểu khuôn mặt dài, mặt tròn, mặt vuông, kiểu khuôn mặt trái xoan và ba kiểu tóc ngắn thịnh hành nhất với xu hướng tóc ngắn hiện nay.

    Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn đang có ý định cắt tóc ngắn tìm được kiểu tóc ngắn phù hợp nhất kiểu khuôn mặt của mình nhằm cải thiện và phát huy tối đa sức mạnh hình thể của bản thân.

    Để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc miễn phí, thực hiện các kiểu tóc thời trang theo xu hướng mới và tiết kiệm 50% chi phí với kỹ thuật nhuộm màu ĐỘC QUYỀN không tẩy tóc

    Hãy click Inbox để được tư vấn, giải đáp các vấn đề về tóc đồng thời cập nhật ngay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhận quà tặng khủng chỉ có tại Hair salon Thúy các bạn nhé.


    Đừng quên COMMENT, SHARE bài viết các bạn nhé!

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN